บาร์เบโดส แต่งตั้ง “รีฮานนา” เป็นทูตพิเศษช่วยโปรโมทการท่องเที่ยว การลงทุน

เอเอฟพี รายงานว่า “รีฮานนา”นักร้องสาวคนดังวัย 30 ได้รับแต่งตั้งเป็น “ทูตพิเศษ”ของประเทศบาร์เบโดสให้ช่วยโปรโมทการท่องเที่ยว และการลงทุนในประเทศบ้านเกิดของเธอ ทั้งนี้ในแถลงการณ์ของกรมประชาสัมพันธ์ระบุว่า ศิลปินนักร้องสาวเจ้าของเพลงดังมากมาย รวมทั้งเพลง Bitch Better Have My Money จะมีหน้าที่รับผิดชอบในการช่วยโปรโมท ประชาสัมพันธ์เพื่อนำการลงทุน การท่องเที่ยว และการศึกษาเข้าสู่ประเทศบาร์เบโดส โดย นายกรัฐมนตรีมีอา อาเมอร์ ม็อต์ลีย์ ของบาร์เบโดส กล่าวในแถลงการณ์ในนามรัฐบาลว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มอบตำแหน่งนี้แก่ชาวเบบาร์โดสที่ได้สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

“รีฮานนามีความรักต่อประเทศนี้อย่างมาก และเธอได้แสดงให้เห็นผ่านงานการกุศลของเธอ โดยเฉพาะในด้านสาธารณสุขและการศึกษา เธอยังแสดงให้เห็นถึงความรักชาติของเธอ ด้วยการมอบสิ่งดีๆคืนสู่ประเทศนี้ และเชิดชูหมู่เกาะแห่งนี้ในฐานะบ้านเกิดของเธอ นอกจากนั้นเธอยังทำให้เห็นด้วยว่า นอกจากความสามารถในฐานะนักร้องที่ประสบความสำเร็จ เธอยังมีความคิดสร้างสรรค์ และความสามารถทางธุรกิจ ดังนั้นจึงเหมาะสมที่เราได้มอบหมายอำนาจในการทำหน้าที่นี้แก่เธอ ที่จะช่วยเปลี่ยนโฉมของบาร์เบโดส”

นักร้องสาวคนดัง มีแถลงการณ์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายนว่า “ฉันไม่สามารถภาคภูมิใจได้มากกว่านี้ ต่อการได้รับมอบตำแหน่งอันทรงเกียรติในประเทศบ้านเกิดของฉัน ชาวบาร์เบโดสทุกคนต่างกำลังช่วยกันหน้าที่ของตน และฉันก็พร้อมและตื่นเต้นได้รับมอบหน้าที่นี้ ”

ทั้งนี้ รีฮานนา เกิดในครอบครัวที่ยากจนในบาร์เบโดส แต่มีโอกาสประสบความสำเร็จแจ้งเกิดในวงการเพลง เมื่อ อีแวน โรเจอร์ส์ โปรดิวเซอร์ชาวอเมริกันไปที่นั่น และค้นพบพรสวรรค์ของเธอ ปัจจุบันเธอใช้ชีวิตอยู่ในลอสแองเจลิส และนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เป็นนักร้องที่มีซิงเกิลเพลงติดอันดับ 1 ในอันดับชาร์ตเพลงของบิลบอร์ด สหรัฐอเมริกา มากกว่าศิลปินคนใด ยกเว้นเพียง เดอะ บีเทิลส์,เอลวิส เพรสลีย์ และ มารายห์ แครีย์ เท่านั้น

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์