“KCON 2018 Thailand”ยกทัพศิลปินเกาหลีระเบิดความมันเต็มอิ่ม คอนเฟิร์มปีหน้ามาอีก

ลองนับดูก็เป็นเวลาเกือบยี่สิบปีแล้วที่คลื่น “เกาหลีฟีเวอร์” หรือกระแส K-pop เข้ามามีอิทธิพลในบ้านเรา ทั้งซีรีส์ ภาพยนตร์ แฟชั่น การท่องเที่ยว และคลื่นลูกใหญ่อย่างกระแสเพลงบอยแบนด์ เกิร์ลกรุ๊ป หรือศิลปินเดี่ยวต่างตบเท้าทยอยเข้ามาตีตลาดในบ้านเรากันต่อเนื่อง ซึ่งแฟน ๆ ชาวไทยเองก็ให้การสนับสนุนอย่างดีมาโดยตลอด

ในที่สุดเทศกาลดนตรีและวัฒนธรรมเกาหลีที่ใหญ่ที่สุดในโลก “KCON 2018 Thailand” ก็ถูกเนรมิตขึ้น ณ อิมแพ็ค อารีน่าและ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น เซ็นเตอร์ เมืองทองธานีไปเรียบร้อยทั้งหมดสองวันเต็ม ซึ่งภายในงานไม่ได้มีเพียงโชว์ร้องเต้นเท่านั้นแต่ยังมีการออกร้านแสดงสินค้าที่สอดแทรกวัฒนธรรมเกาหลีภายในคอนเวนชันฮอลด้วย

เราจะพาไปชมความสนุกของงานในวันที่ 2 เมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา

ส่วนแรกภายในงานก่อนเริ่มการแสดงคอนเสิร์ตเราจะพาไปตะลุยคอนเวนชันในศูนย์การแสดงสินค้า มีทั้งร้านขายสินค้าอิมพอร์ตจากประเทศเกาหลีอย่าง Laneige และ Mamonde สองบูธนี้ได้รับความนิยมเป็นพิเศษจากสาว ๆ โซนของกินจัดมาทั้งของคาวของหวาน อาทิ อาหารทะเล ไก่ทอดเกาหลี โซจูรสละมุน หรือจะเป็นสาหร่ายสัญชาติไทย “เถ้าแก่น้อย” ก็ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน บรรดาสินค้าออฟฟิเชียลราคาพิเศษก็มีให้เหล่าแฟน ๆ เลือกซื้อหากันอย่างครบถ้วน

นอกจากนี้ภายในงานยังมี “Star Square” ไว้จัดกิจกรรมพิเศษระหว่างศิลปินและแฟนคลับตลอดทั้งวันทั้งกิจกรรมมีทแอนด์กรีท ไฮทัช และแฟนไซน์ ให้เหล่าแฟน ๆ ได้ร่วมพูดคุยกับศิลปินอย่างใกล้ชิด

THE BOYZ

มาถึงช่วงเวลาที่ทุกคนรอคอยเหล่าศิลปินพร้อมระเบิดความมันส์กันอย่างแน่นฮอล เปิดเวทีกันด้วยวงน้องใหม่มาแรง “The Boyz” 12 หนุ่มมาพร้อมเพลงดัง “Right here”  เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟน ๆ ด้วยโชว์สเต็ปเท้าไฟต่อด้วย “Giddy Up” มาด้วยลุคหวาน ๆ เอาใจเหล่าแม่ ๆ ชาวไทยได้เป็นอย่างดี

นิชคุณ 2PM – มินนี่ (G) I-DLE – แบมแบม GOT7

เรียกเสียงกรี๊ดสนั่นลั่นอิมแพ็คต่อเนื่องด้วยการเปิดตัวสามไอดอลสัญชาติไทยในวงการเคพ็อป “แบมแบม GOT7” “นิชคุณ 2PM” และ “มินนี่ fromis_9” ซึ่งแบมแบมก็ได้ทิ้งท้ายอ้อนแฟน ๆ ไว้อย่างน่ารักว่า “ผมขอเป็นสมบัติของชาติที่น่ารักที่สุดนะครับผม” ส่วนนิชคุณก็ตอบกลับแบมแบมว่า “งั้นพี่คงเป็นสมบัติโบราณวัตถุ” ช่างเป็นสองพี่น้องสายเกาที่น่าเอ็นดูจริง ๆ

the East Light.

ไม่ให้หยุดพักเหนื่อยกันเลยจัดมาทีเดียวทั้งแขกรับเชิญพิเศษวงน้องใหม่ “VARISTY” กับซิงเกิ้ลล่าสุด “flower” และวง “the East Light.” รุกกี้แบนด์ใหม่แกะกล่องที่สมาชิกทุกคนเกิดหลังปี 2000 หมด มากับเพลง “Love Flutters” และ “Never Thought” ได้รับเสียงกรี๊ดจากแฟน ๆ ไปพอสมควรเพราะนอกจากจะหน้าตาดีแล้วฝีไม้ลายมือในการโซโล่กีต้าร์ เบส และกลองยังไม่ธรรมดาอีกด้วย

เซอร์ไพรส์เหล่า “อากาเซ่” สุด ๆ เมื่อฮุยและฮงซอกแห่ง Pentagon รับหน้าที่พิธีกรจำเป็นออกมาเปิดโชว์สเตจพิเศษของ GOT7 ซึ่งเป็นสเตจที่เคยทำการแสดงมาแล้วในทัวร์คอนเสิร์ตครั้งก่อน และได้รับการพูดถึงเป็นจำนวนมาก ได้แก่ “King” โดยพัค จินยองและแบมแบม “Think About It” โดยชเว ยองแจ,  อิน แจบอม และมาร์ค ต้วน ปิดท้ายด้วยคิงแร็ปเปอร์และฮิป-ฮอปของวงด้วยโชว์ “Phoenix” ของแจ็คสัน หวัง และคิม ยูคยอม เหล่านกน้อยของก็อตเซเว่นพร้อมใจกันโบกแท่งไฟ “อากาบง” เปลี่ยนอิมแพ็คฯ กลายเป็นทะเลสีเขียวทั่วทั้งฮอล

fromis_9

เปลี่ยนบรรยากาศมาแจกความสดใสกับเกิร์ลกรุ๊ปกันบ้างเริ่มที่ “fromis_9” เก้าสาวที่เพิ่งเดบิวต์ไปสด ๆ ร้อน ๆ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา จัดไปสามเพลงรัว ๆ ทั้งเพลงดัง “DKDK” “To Heart” และ “22 Century” คั่นรายการด้วยกิจกรรมสุ่มโชว์ความสามารถพิเศษร่วมกับวง “(G) I-DLE” มินนี่ศิลปินไทยเพียงหนึ่งเดียวในวงโชว์ร้องเพลงไทย “ฝากไว้ในกายเธอ” ให้แฟน ๆ ได้เคลิ้มไปกับเสียงใส ๆ ของเธอกันบ้าง ส่วนโซยอนลีดเดอร์สุดเฟียซของวงโชว์แร็ปชนิดที่เรียกเสียงฮือฮาจากผู้ชม รวมทั้งนิชคุณก็ยังอดที่ชมเธอไม่ได้

เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา “(G) I-DLE” เปิดฟลอร์กันต่อด้วย “HANN” และ “LATATA” เพลงดังของวงที่ชอน โซยอน ลีดเดอร์ของวงยังคงทำหน้าที่พาสมาชิกส่งพลังมาถึงคนดูด้วยลีลาและสายตาที่เผ็ชซะจริง ๆ  ส่งไม้ต่อให้บอยแบนด์ “Pentagon” มากับความน่ารักแบบคอมโบเซ็ตทั้งเพลง “Shine” “Naughty Boy” และ “Pretty Pretty”

และช่วงไฮไลต์สำคัญที่นิชคุณผู้รับหน้าที่พิธีกรตลอดคอนเสิร์ตออกมากล่าวเปิดถึงวีทีอาร์ความสัมพันธ์ระหว่างไทย-เกาหลีที่มีมายาวนานกว่า 60 ปี และวงการเคพ็อปที่แฟน ๆ ชาวไทยให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นตั้งแต่ศิลปินเบอร์แรก ๆ ของเกาหลีที่เข้ามาบุกตลาดไทยเต็มตัวอย่าง “เรน”  “Shinhwa” (ชินฮวา) และ “Girl’s Generation”

(G) I-DLE

(G) I-DLE ออกมาเต้นโคฟเวอร์เพลง “Brand New” จาก Shinhwa และ The Boyz รับหน้าที่โชว์เพลง The Boys เพลงสร้างชื่อของเกิร์ลกรุ๊ปอันดับหนึ่งจากเกาหลี Girls’Generation

ปิดท้ายกับวงที่มาไทยกี่ครั้งก็ได้รับเสียงตอบรับจากเหล่า “อากาเซ่” อย่างท่วมท้นครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน GOT7 ออกมาพร้อมกับเสียงกริ๊ดที่ลากยาวต่อเนื่องของแฟน ๆ พร้อมโบกสะบัดแท่งไฟอากาบงสีเขียวสว่างสวยงามทั่วทั้งฮอลล์จนทำให้เหล่าอากาเซ่จากต่างประเทศที่เห็นบรรยากาศภายในงานต่างพูดติดตลกกันว่าครั้งนี้ราวกับเป็นคอนเสิร์ตเดี่ยวของ GOT7 เอง

GOT7

เมื่อแฟน ๆ มากันเยอะขนาดนี้ GOT 7 เลยจัดเพลงแดนซ์มาให้แบบนอนสต็อปถึง 4 เพลง เปิดตัวด้วยเพลงใหม่ล่าสุด “Lullaby” ที่แบมแบมออกตัวว่า พิเศษมาก ๆ เพราะไม่เคยเล่นสดที่ไหนนอกจากที่เกาหลี ประเทศไทยเป็นประเทศที่สองที่ได้ดูโชว์แบบสด ๆ ต่อด้วยกิจกรรมเล่นเกมส์แรนด้อมที่เรียกเสียงหัวเราะจากแฟน ๆ ได้เป็นพิเศษกับความน่ารักน่าเอ็นดูของมาร์คกับการทำท่า “แอกโย” หรือท่าแอ๊บแบ๊วอ้อนเหล่าอากาเซ่ได้อยู่หมัด

ต่อกันที่ “Look” “Never Ever” และ “Hard Carry” จบทั้ง 4 เพลงเราแอบเห็นเมมเบอร์ของวงหลายคนหอบกันไปตาม ๆ กัน ก็เล่นแดนซ์กันสุดเหวี่ยงขนาดนั้น..

GOT7

จบโชว์ทั้งเจ็ดวงออกมาขอบคุณเหล่าแฟน ๆ ชาวไทยที่ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี และนิชคุณยังคอนเฟิร์มด้วยว่า ปีหน้าจะมี “KCON 2019 Thailand” อย่างแน่นอน

ได้ยินอย่างนี้แล้วแฟนเคพ็อปชาวไทยต้องรีบหยอดกระปุกรอความมันส์สุดฟินในปีหน้ากันแล้ว ก็เล่นร้องเต้นกันเต็มที่ขนาดนี้ แถมยังขี้อ้อนแฟน ๆ กันอีก จะไปด้อมไหนกันได้อีก