บ.ประกันฟ้องบอดี้การ์ด “คิม คาร์เดเชียน” เกือบ 200 ล้านบ. ฐานละเลยคุ้มครองเซเลบคนดังจนถูกโจรปล้น

AFP

เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า บอดี้การ์ดของ คิม คาร์เดเชียน เวสต์ ดารานางแบบสาวชาวอเมริกันชื่อดัง ถูกบริษัท เอไอจี บริษัทประกันภัยรายใหญ่ ยื่นฟ้องเรียกเงินจำนวน 6.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 198 ล้านบาท โทษฐานละเลยการปฏิบัติหน้าที่ในการคุ้มครองอารักขา คาร์เดเชียน เซเล็บสาวคนดัง จนเป็นเหตุให้เธอถูกโจรปล้นภายในอพาร์ทเม้นต์ที่พักระหว่างที่เธอไปร่วมงาน ปารีส แฟชั่น วีก ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อเดือนตุลาคมปี 2559

โดยเอไอจียื่นฟ้องต่อศาลในรัฐเดลาแวร์ของสหรัฐ เรียกเงินจำนวนดังกล่าวจากนายปาสคาล ดูวิเยร์ และบริษัท โพรเท็ค เซเคียวริตี้ ของเขา ที่ให้บริการอารักขาคุ้มครองเหล่าคนดัง โทษฐานปล่อยให้คาร์เดเชียนอยู่ภายในอพาร์ทเมนต์เพียงลำพัง จนเป็นเหตุให้เธอถูกกลุ่มโจรบุกเข้าปล้นและเอาเครื่องเพชรเครื่องประดับมูลค่ารวมหลายล้านบาทไป

ขณะที่เว็บไซต์ทีเอ็มซีรายงานว่า ในคำฟ้องเอไอจียังชี้ว่าบริษัทของดูวิเยร์ยังละเมิดมาตรการด้านความปลอดภัยหลายประการที่รวมถึงการไม่มีกุญแจล็อกหรือได้รับความเสีย และไม่มีอินเตอร์คอมหรือระบบการสื่อสารภายในติดตั้งอยู่ในอพาร์ทเม้นต์ที่เป็นสิ่งที่ควรจะต้องมี

รายงานข่าวระบุว่าในวันเกิดเหตุนายดูวิเยร์ได้พาพี่สาวน้องสาวของคาร์เดเชียนไปเที่ยวไนท์คลับ โดยมีคาร์เดเชียนอยู่ในห้องพักอพาร์ทเมนต์เพียงลำพัง ก่อนถูกกลุ่มโจร 5 คนที่ปลอมตัวเป็นตำรวจ บุกเข้ามาปล้น และจับคาร์เดเชียนมัดมือ ปิดปากและขังไว้ในห้องน้ำ ก่อนปล้นเอาทรัพย์สินของมีค่าของเธอหลบหนีไป ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจฝรั่งเศสจับกุมผู้ต้องสงสัยที่เกี่ยวข้องในคดีนี้ไว้ได้ 10 คนในเดือนมกราคมปี 2560

ทั้งนี้นอกจากดูวิเยร์และบริษัทอารักขาความปลอดภัยของเขาจะมีคาร์เดเชียนใช้บริการแล้ว ยังมีลูกค้าที่เป็นเซเล็บคนดังมาใช้บริการอีกหลายรายเช่น วง Black Eyed Peas

 

ที่มา มติชนออนไลน์