“ปาล์มมี่” ปล่อยเพลงช้า “ซ่อนกลิ่น” นุ่มนวลชวนค้นหา เซอร์ไพรส์ ได้ “เบลล่า” เป็นนางเอก MV

ปล่อยออฟิเชียลออดิโอซิงเกิ้ลใหม่ “ซ่อนกลิ่น” ชิมลางให้ฟังกันไปแล้ว ถึงเวลาที่ “ปาล์มมี่” อีฟ ปานเจริญ นักร้องสาวติสต์จากค่าย genie records (จีนี่ เรคคอร์ดส) จะปล่อยมิวสิกวิดิโอให้ดูกันซะที ใครที่กำลังมีความรักครั้งใหม่ฟังเพลงนี้แล้วอาจย้อนนึกถึงความทรงจำที่หอมหวนของรักครั้งเก่าได้

มิวสิควิดีโอเพลงนี้ได้นางเอกสาวสุดฮอต เบลล่า ราณี มมาประกบคู่กับ กรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา สองนักแสดงที่สร้างเซอร์สไพรส์ให้ ปาล์มมี่ เมื่อตอบรับมาเล่นเอ็มวี. ซึ่งจะปล่อยให้ชมกันในวันที่ 19 ตุลาคมนี้

“พอได้เห็นคำว่า ดอกซ่อนกลิ่น มี่ก็ประทับใจมาตลอด เลยไปศึกษาเพิ่มเติมจนได้ทราบว่าสมัยก่อนผู้หญิงจะพกดอกซ่อนกลิ่นไว้ในผ้าเช็ดหน้า เหมือนเป็นน้ำหอมธรรมชาติ มี่ ก็คิดว่าทำไมต้องใช้ชื่อว่าซ่อนกลิ่น ทั้ง ๆ ที่กลิ่นแรงมาก มี่ก็เลยมาปิ๊งไอเดียถึงความรู้สึกที่พยายามจะซ่อนไว้แต่มันซ่อนไม่มิด ความรักความทรงจำที่ยังหอมหวนและยังตราตรึงอยู่ในใจของคนคนหนึ่งอยู่ แม้ว่าเวลาจะล่วงเลยไปขนาดไหน ความรู้สึกนั้นมันไม่เคยจะเลือนหายไป” ปาล์มมี่เล่าไอเดียที่มาของชื่อเพลงเก๋ ๆ

นักร้องสาวเล่าต่อว่า เพลงนี้เธอเป็นโปรดิวเซอร์เอง ส่วนการแต่งเนื้อร้องทำนองเพลงร่วมกับ แจ๊ฟ และ เงาะ เดอะริชแมนทอย ที่ร่วมงานกันมาหลายเพลงก่อนหน้านี้

พอได้เมโลดี้ก็เขียนเนื้อเสร็จเลยในวันนั้น ดนตรียังเป็นป็อปร็อกทันสมัย เมโลดี้อาจจะมีกลิ่นไทย ๆ มีความยากตรงตอนที่เข้าห้องอัดต้องอธิบายกับคุณเชน ซึ่งเป็นชาวต่างชาติ ซึ่งเขาไม่เข้าใจภาษาไทย พอจะแก้ประโยคไหนก็ต้องเขียนเป็นคาราโอเกะ ต้องอธิบายคำนี้คำนั้นความหมายว่าอะไร มี่ชอบท่อนที่ว่า ‘ร้อยเก็บเจ้ามาลัยทัดเธอไว้ในใจเพื่อคงกลิ่นหอมไว้อย่างนั้น’ คือยังไงเราก็จะทัดความรู้สึกนี้ไว้ในหัวใจตลอดเวลา เพราะไม่ได้อยากจะลืมสิ่งนี้ไป  ตอนที่คิดถึงคำว่า ทัด คือมันมีเสน่ห์ดี เหมือนทัดดอกไม้ไว้ที่หู แต่มันพิเศษที่ไปทัดเอาไว้ในหัวใจ อยากร้องคำนี้เพราะไม่ค่อยได้ยิน”

ส่วนมิวสิควิดีโอ ปาล์มมี่บอกว่า เป็นความโชคดีมาก ช่วงนั้นละครบุพเพสันนิวาสกำลังออกอากาศอยู่ เธอก็แอบนึกถึงเบลล่า ราณี ซึ่งขณะนั้นโด่งดังสุดขีด จนปาล์มมี่คิดว่า “แต่ก็มิบังอาจที่จะชวนเขา ดูเหมือนเกินเอื้อม”

แต่พอจะถึงเวลาถ่ายทำมิวสิควิดีโอ ทีมงานมาบอกว่าเบลล่ามาแสดงเป็นนางเอก ปาล์มมี่จึงเวอร์ไพรส์หนักมาก

“เซอร์ไพรส์มาก เหมือนอ่านใจมี่ออก ถูกใจที่สุดเลยค่ะ ยิ่งพอน้องเขามาบอกว่าติดตามผลงานและใช้เพลงเราฝึกเล่นกีตาร์ด้วย ยิ่งต้องขอบคุณมาก ๆ  ในมิวสิกวิดิโอพูดถึงคนคู่หนึ่งที่ได้กลับมาเจอกันอีกในงานเลี้ยงรุ่น ทั้งคู่เคยคบกัน พอมาเจอกันอีกครั้งความรู้สึกนั้นมันกำเนิดขึ้นอีก แต่ก็พยายามควบคุมไม่ให้กระเจิงเพราะต่างคนต่างก็มีคนใหม่แล้ว  วันถ่ายทำมี่ได้อยู่ให้กำลังใจ น้องเบลล่าด้วย  เพราะต้องเล่นหลายอารมณ์ ก็ลุ้นไปกับเค้า ฮ่า ๆ ๆ และต้องขอบคุณน้องกรรณ พระเอกของมี่ด้วยค่ะ เล่นดีมาก ๆ เลย มี่ว่ามนุษย์มีความรักความรู้สึก ตราบใดที่มันยังสวยงาม เราก็ทัดเธอไว้ในใจได้อยู่เสมอค่ะ เพลงซ่อนกลิ่นตั้งใจทำเหมือนทุกเพลง เชิญมิตรรักลองฟังค่ะ”