บุปผาราตรี เกือบจะมิวสิคัล…ครบรส รัก ฮา ซึ้ง เรื่องราวป่วงๆ ของชาวอพาร์ตเมนต์

เปิดฉากความหรรษาพร้อมกับความอลเวงของ “ออสการ์ อพาร์ตเมนต์” ด้วยตัวละครทั้งหมดที่เช่าห้องพักของ “เจ๊สี่” เจ๊ผู้มีบทบาทไปไม่น้อยกว่าตัวละครเอกของละครเวทีเรื่องนี้…“บุปผาราตรี เกือบจะมิวสิคัล”

“บุปผาราตรี”ภาพยนตร์ของผู้กำกับมากฝีมือ ต้อม-ยุทะเลิศ สิปปภาค ที่สร้างชื่อเสียงเมื่อ 15 ปีที่แล้ว กับเรื่องราวความรักของ ‘บุปผา’หญิงสาวที่ต้องเผชิญชะตากรรมตกเลือดจนเสียชีวิตตามลำพัง แต่เธอก็ยังคงเฝ้ารอ ‘เอกพล’ คนรักของเธอ ที่สัญญาว่าจะกลับมาหาที่อพาร์ตเมนต์แห่งนี้

มาคราวนี้ อ้า-สันติ ต่อวิวรรธน์ ได้หยิบยกเรื่องราวในภาคต่างๆของบุปผาราตรี ขมวดปมออกมาเป็นละครเวทีที่ครบรสใน “บุปผาราตรี เกือบจะมิวสิคัล” โดยได้นักแสดงมากฝีมือ หนูนา-หนึ่งธิดา โสภณ และเป็นครั้งแรกของนักร้อง/นักแสดงอย่าง แดน-วรเวช ดานุุวงศ์

หลายคนคงคุ้นเคยกับละครเวทีที่เป็นมิวสิคัล โชว์พลังเสียงแบบจัดเต็ม มาคราวนี้ถึงแม้จะเป็นแค่เกือบมิวสิคัล แต่ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ตัวละครทั้งหมดเดินเรื่องด้วยบทพูด แทรกบทร้องได้อย่างลงตัว

“บุปผา” หรือ หนูนา-หนึ่งธิดา โสภณ ชื่อที่คุ้นหูกับความสามารถที่มี บวกกับความเจนเวทีที่มีผลงานบนหน้าม่านให้ออกมาเห็นอยู่เรื่อยๆ การันตีคุณภาพได้เป็นอย่างดี “หนูนา” เล่นรับส่งได้อย่างเป็นธรรมชาติ บวกกับเสียงที่มีพลังสะกดคนดูได้อยู่หมัด ทำให้เชื่อว่าเธอเป็นตัวละครตัวนั้นจริงๆ

ส่วน “หรั่ง” หรือ “เอกพล” ที่รับบทโดย แดน-วรเวช ดานุวงศ์ กับการแสดงละครเวทีครั้งแรกในชีวิต…หลังจากที่นั่งชมร่วม 2 ชม. “แดน” ทำได้ดีในระดับหนึ่ง หยิบเอาความทะเล้นของตัวเองใส่ลงไปในตัวละครได้แบบไม่เคอะเขิน เรียกเสียงหัวเราะ แอบยิ้มได้ไม่ยาก เสียงร้องรับส่งกับ หนูนา ทำให้ผู้ชมในฮอลล์อินไปตามๆ กัน

แต่ก็ยังมีข้อติที่การแสดงของ “แดน”นั้น อาจจะไม่เต็มรสในแบบฉบับของละครเวทีมากนัก พลังเสียงของหนูนาดูจะกลบเสียงของแดนอยู่นิดๆ แต่เชื่อว่า “แดน” ยังมีของ และสามารถพัฒนาตัวเองเอาดีในทางนี้อย่างแน่นอน

เรื่องราวดำเนินไปแบบชวนติดตามไม่น่าเบื่อ ขอชมผู้กำกับที่มีการหยิบยกคาแร็กเตอร์ของคนในปัจจุบันมาใส่ในละครเวทีได้แบบเป็นเนื้อเดียวกันไม่ว่าจะเป็น “ลุงตุ่น” ผู้เป็นอดีตทหาร และอยู่มานานถึง 4 ปี “เฌอ-อรอุ๋ง” ไอดอลจากวง BNK48

และไม่พูดถึงคงไม่ได้กับแสง สี เสียง…ที่ละครเวทีเรื่องนี้ทำได้ดีมากมีเซอร์ไพรส์ให้ผู้ชมได้มีอารมณ์ร่วมตาม บรรยากาศชวนหลอนอินไปกับเรื่องได้ไม่ยาก

ทั้งนี้ต้องขอชมนักแสดงทุกคนที่แสดงกันสุดฝีมือ ทำให้ “บุปผาราตรี เกือบจะมิวสิคัล” ออกมาได้อย่างครบ และคุ้มค่ากับการที่จะเสียเงินมาชมละครเวทีที่จะทำให้ผู้ชมได้ร้อยยิ้ม เรียกเสียงหัวเราะตลอดการแสดง

สำหรับ “บุปผาราตรี เดอะมิวสิคัล” จะเปิดการแสดงไปถึงวันที่ 11 พ.ย. นี้ ณ โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ ชั้น 7 สยามสแควร์วัน สามารถจองบัตรได้ที่ไทยทิคเก็ตเมจอร์ทุกสาขา