“เต็งหนึ่ง คณิศ” อดีตบอยแบนด์ชื่อดังอัดคลิปเปิดใจ “ผมเป็นเกย์ครับ”

ถ้าจะให้ไล่เรียงชื่อของบอยแบนด์ไทยเมื่อประมาณสิบปีก่อนแน่นอนว่าจะต้องมี “B.O.Y.” (บีโอวาย) ติดท็อปลิสต์ด้วยอย่างแน่นอน

หนึ่งในสมาชิกวงที่ออกมาโลดแล่นในฐานะนักแสดงเต็มตัวก็คือ “เต็งหนึ่ง คณิศ” ก่อนที่จะหายหน้าหายตาจากวงการเพื่อเดินทางไปศึกษาต่อต่างประเทศกับเส้นทางการเป็นเชฟทำขนมพร้อมกับการเรียนภาษาที่สามเพิ่มเติมด้วย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมาเต็งหนึ่งได้เปิดใจผ่านคลิปวิดีโอลงเว็บไซต์ยูทูปเป็นครั้งแรกในชื่อ “When I talk with my mom about GAY topic” ด้วยความยาวกว่า 18 นาที เต็งหนึ่งได้เปิดใจว่า เขาตัดสินใจพูดคุยเรื่องนี้กับที่บ้านตั้งแต่อายุได้ 26 ปี ด้วยความที่คุณแม่เป็นคนหัวสมัยใหม่การออกมา “come out” จึงไม่ได้สร้างความกดดันให้กับเต็งหนึ่งแต่อย่างใด เพราะที่บ้านบอกว่า รับรู้เรื่องนี้มาตั้งนานแล้ว และคุณแม่ของเต็งหนึ่งยังเป็นคนแนะนำให้ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้กับแฟนๆ อีกด้วย

นอกจากนี้เต็งหนึ่งยังบอกอีกว่า การเปิดเผยตัวตนไม่ได้เป็นสิ่งที่น่าหวาดกลัว เพราะหากจะนำเรื่องรสนิยมทางเพศมาตัดสินทุกอย่างในชีวิตของคนๆ หนึ่งคงจะดูใจแคบจนเกินไป ขอแค่ตัวเรามีความสุขและไม่ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนก็เพียงพอแล้ว

ช่วงท้ายของคลิปเต็งหนึ่งยังทิ้งท้ายไว้ว่า ถึงเขาจะเป็นเกย์ก็ไม่ได้แปลว่าจะออกจริตสาวแต่อย่างใด เพราะยังเป็นผู้ชายเหมือนเดิม พร้อมบอกว่า “ผมโสดนะครับ”