ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอผนึกพลังคนรุ่นใหม่สร้างโรบินฮู้ด 2018 ปฏิวัติวีรบุรุษจอมโจรเป็น “พยัคฆ์ร้ายโรบินฮู้ด”

ทารอน อีเกอร์ตัน ในบท โรบิน ฮู้ด

“โรบินฮู้ด” ชื่อนี้เป็นที่รู้จักของผู้คนมานานนับศตวรรษทั้งในแวดวงวรรณกรรม ละคร วงการภาพยนตร์ เรื่องราวของจอมโจรปล้นคนรวยช่วยคนจนได้รับการเล่าขานจากรุ่นสู่รุ่น และได้รับการถ่ายทอดบนจอภาพยนตร์มาหลายต่อหลายเวอร์ชั่น

จนมาถึงปี 2018 การผจญภัยของโรบินฮู้ดกำลังจะกลับมาอีกครั้งในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ส่งท้ายปี แต่ตำนานของลูกผู้ชายคนนี้จะปรากฏสู่สายตาคนทั้งโลกในภาพที่แตกต่างจากเดิมโดยสิ้นเชิง โดยฝีมือการผนึกกำลังกันของทีมงานคนรุ่นใหม่ 3 หัวเรือหลักของโปรเจ็กต์ ROBIN HOOD ปี 2018 ที่พร้อมนำเสนอสิ่งใหม่ให้กับผู้ชมทั้งลีลาการต่อสู้ด้วยธนูคู่ใจที่มีสไตล์ ดุดัน ราวกับหนังแอคชั่นอย่าง จอห์น วิค ถ่ายทอดจุดพลิกผันสู่เส้นทางของจอมโจรที่โลกยังไม่เคยรู้ และเปิดเผยเสน่ห์เฉพาะตัวของโรบินฮู้ดคนใหม่ที่ซ่อนความขี้เล่น วิญญาณขบถ และหัวใจมุ่งมั่นแบบเด็กหนุ่ม เป็นการปักหมุดประวัติศาสตร์หน้าใหม่จากวีรบุรุษจอมโจรสู่ “พยัคฆ์ร้ายโรบินฮู้ด”

ความหลงใหลในเรื่องราวของ ROBIN HOOD คือสิ่งที่ทำให้นักแสดงหนุ่มระดับซูเปอร์สตาร์แถวหน้าและเจ้าของรางวัล ออสการ์ ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ สนใจจะสร้างจินตนาการใหม่เข้าไปในตำนานอันไร้กาลเวลาเรื่องนี้

สำหรับลีโอแล้ว โรบินฮู้ดไม่เพียงแต่เป็นตัวละครที่จุดประกายประชาชนคนยากแห่งน็อตติ้งแฮม แต่ตลอดหลายศตวรรษที่ผ่านมา เรื่องราวของจอมโจรผู้นี้ยังเป็นตัวจุดประกายความท้าทายให้กับนักเขียน ศิลปิน และคนทำหนังในการสร้างสรรค์ตำนานโรบินฮู้ดให้เข้ากับแต่ละยุคสมัย เช่นเดียวกับเวอร์ชั่นปี 2018 ซึ่งนับเป็นโจทย์ท้าทายที่น่าตื่นเต้นของลีโอในฐานะผู้อำนวยการสร้างด้วยเช่นกัน กับการปฏิวัติเรื่องราวของโรบินฮู้ดที่คนคุ้นเคยดีให้กลายเป็นความบันเทิงที่สดใหม่ สนุกสนานเป็นที่ถูกอกถูกใจของคนดูหนังในเจนเนอเรชั่นปัจจุบัน

ในขณะที่ผู้กำกับภาพยนตร์ ออตโต บาตเฮิร์สท ผู้กำกับหน้าใหม่ไฟแรงที่รับประกันฝีมือในฐานะผู้ชนะรางวัล BAFTA มีความสนใจที่จะเจาะลึกเข้าไปในตัวตนและอุดมคติของผู้ชายที่ชื่อโรบินฮู้ด  เขาอยากโชว์ให้โลกเห็นว่าศรัทธาในความถูกต้อง และเลือดรักชาติในตัวโรบินฮู้ดได้เป็นตัวผลักดันให้ผู้ชายคนนี้สร้างวีรกรรมที่ไม่ใช่แค่ในฐานะของฮีโร่แต่เป็นวีรกรรมที่เป็นตำนานของโลก เขายังเชื่อว่าตัวละครเก่าแก่อย่างโรบินฮู้ดไม่มีทางตกยุคไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน เพราะโรบินฮู้ดคือ “สัญลักษณ์เสี้ยนหนามของคนชั่ว” ที่ซ่อนตัวอยู่ในสังคมและการเมืองที่มีอยู่ทุกยุคทุกสมัย

อย่างไรก็ดี ในภาพยนตร์ ROBIN HOOD เวอร์ชั่นใหม่ภายใต้การกำกับของเขา โรบินฮู้ดคนนี้ต้องได้รับการปฏิวัติโฉมใหม่ทั้งหมดลุกที่มีสไตล์ เต็มไปด้วยพลังงาน ป๊อปในหมู่สาว ๆ และที่สำคัญที่สุดจะต้องมาพร้อมทักษะการต่อสู้ด้วยธนู ซึ่งจะทำให้โรบินฮู้ดเวอร์ชั่น 2018 แตกต่างโดยสิ้นเชิงกับเวอร์ชั่นก่อนหน้า

John (Jamie Foxx, left) and Robin (Taron Egerton, right) in ROBIN HOOD. Photo by: Larry Horricks.

และขาดไม่ได้สำหรับผู้ที่จะมาสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ เปลี่ยนโฉมหน้าจอมโจรจากผืนป่าให้เป็นพยัคฆ์ร้ายผู้มีอะดรีนาลีนนักรบพลุ่งพล่าน ทารอน อีเกอร์ตัน นักแสดงหนุ่มสัญชาติอังกฤษที่แฟนหนังทั้งโลกต่างจดจำเขาจากบทนำเต็มตัวในบทบาทของสายลับเหลือร้ายจาก Kingsman และบทบาทของหนุ่มอัจฉริยะสุดเจ้าเล่ห์ในภาพยนตร์เรื่อง Billionaire Boys Club

ทารอนได้รับการคัดเลือกให้มารับบท “โรบินฮู้ดคนใหม่” ผู้ที่พลิกผันชีวิตตนเองจากนายทหารหนุ่มที่เพิ่งกลับจากการเข้าร่วมรบในสงครามศาสนาที่ซีเรีย แต่กลับพบว่าเมืองบ้านเกิดของเขาไม่ใช่เมืองในแบบที่เขาเติบโตมาอีกต่อไป ซึ่งเขาจะเลือกนิ่งเฉยหรือจะเลือกสู้กลับในแบบฉบับของตนเอง และนั่นคือที่มาของจอมโจรในนาม “THE HOOD” ที่ต้องผ่านการฝึกฝนอย่างเคี่ยวกรำทั้งทักษะการใช้อาวุธธนูจัดการกับศัตรูในแบบที่ใกล้เคียงกับคำว่าเพอร์เฟคต์ให้มากที่สุด และทักษะการขโมยที่ถือเป็นโลกใหม่ของนายทหารเช่นเขา สิ่งที่โรบินฮู้ดต้องฝึกฝนล้วนแต่เป็นสิ่งใหม่ที่ตัวนักแสดงอย่างทารอนเองต้องรับมือและทุ่มเทอย่างหนักในบทบาทที่ได้รับเช่นดียวกัน จากคนที่ไม่เคยมีทักษะการยิงธนูเลย ถึงตอนนี้ทารอนสามารถยิงธนูได้พร้อมกัน 3 ดอกได้ในเวลาเพียง 2 วินาที !


ภารกิจปฏิวัติโฉมหน้าวีรบุรุษจอมโจรครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ด้วยความเชื่อมั่นแรงกล้าที่พวกเขามีต่อชีวิตของลูกผู้ชายที่กลายมาเป็นตำนาน ผสมผสานกับจิตวิญญาณและวิสัยทัศน์ของคนรุ่นใหม่ ทั้ง 3 คนพร้อมจะส่ง “ROBIN HOOD พยัคฆ์ร้ายโรบินฮู้ด”  เข้าโรงฉายในวันที่ 22 พฤศจิกายนนี้