“ตี๋ แมทชิ่ง” แถลงรอบ 2 ไทยเจ้าภาพจัด ‘มิสยูนิเวิร์ส 2018’ แจงปม “เปลี่ยนมือ” ผู้ถือลิขสิทธิ์

เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม บริษัท ทีพีเอ็น 2018 จำกัด ผู้ถือลิขสิทธิ์ในการจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์ส ปี 2018 อย่างเป็นทางการ แถลงข่าวความคืบหน้าและความร่วมมือของคนไทยทุกภาคส่วนในฐานะเจ้าภาพจัดงานประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ที่จะจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย ในวันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม 2561 โดยนับเป็นการแถลงข่าวครั้งที่ 2 ภายหลังจากเปลี่ยนผู้ถือลิขสิทธิ์จาก นายธนวัฒน์ วันสม ผู้จัดลิขสิทธิ์เดิม มาเป็นของบริษัท ทีพีเอ็น 2018 จำกัด โดยมี ​นายสมชาย ชีวสุทธานนท์ นางปิยภรณ์ แสนโกศิก และ นายณรงค์ เลิศกิตศิริ ท่ามกลางความข้องใจของแฟนนางงามถึงสาเหตุการยกเลิกลิขสิทธิ์กับผู้จัดรายเดิม เนื่องจากเพิ่งจะมีการแถลงข่าวไปในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ภายในงานได้ นางพอลล่า เอ็ม ชูการ์ต ประธานองค์กร มิสยูนิเวิร์ส และ นางสาวเดมี ลีห์เนล ปีเตอร์ส มิสยูนิเวิร์ส 2017 จากประเทศแอฟริกาใต้ ร่วมแถลงข่าว พร้อมด้วย นาตาลี เกลโบวา มิสยูนิเวิร์ส 2005, โศภิดา กาญจนรินทร์, มารีญา พูลเลิศลาภ และชลิตา ส่วนเสน่ห์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ปี 2561, 2560 และ 2559 ตามลำดับ ร่วมให้การต้อนรับ ณ ห้องนภาลัย บอลรูม โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ

‘พระองค์หญิงสิริวัณณวรี’ ทรงออกแบบชุดว่ายน้ำ มิสยูนิเวิร์ส 2018

นางพอลล่า เอ็ม ชูการ์ต ประธานองค์กรมิสยูนิเวิร์ส กล่าวว่า อีกไม่ถึงหนึ่งเดือน สาวงามทั้ง 95 คนจากทั่วโลกจะเดินทางมาประเทศไทย พร้อมกับสัมผัสความงดงามของประเทศไทย โดยทีมโปรดักซ์ชั่นขององค์กรมิสยูนิเวิร์สได้เดินทางมาถึงประเทศไทยแล้ว และได้ทำการสำรวจสถานที่ต่างๆ ของประเทศ เพื่อจะได้ภาพอันสวยงามของประเทศไทยเผยแพร่ออกไปสู่สายตาชาวโลก ทั้งนี้ ตนยังได้ทูลเชิญพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงออกแบบชุดว่ายน้ำให้กับสาวงามที่เข้าประกวดภายใต้แบรนด์ SIRIVANNAVARI ซึ่งตนรู้สึกภาคภูมิใจและตื้นตันใจมาก นับเป็นพระกรุณาอย่างยิ่งต่อการประกวดครั้งนี้

นายสมชาย ชีวสุทธานนท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทีพีเอ็น 2018 จำกัด หรือ ตี๋ แมทชิ่ง กล่าวว่าในปี 2005 ตนเป็นส่วนหนึ่งในผู้ร่วมสร้างปรากฎการณ์การประกวดมิสยูนิเวิร์สในประเทศไทยครั้งที่ 2 และปีนี้ ครั้งที่ 3

“สำหรับผมถือคติว่า คนโง่ต้องฉวยโอกาส แต่ผมเป็นคนฉลาดที่ต้องสร้างโอกาสให้ตัวเองฉวย ผมสร้างโอกาสด้วยตัวเองมาตลอด ผมต้องการให้ทั่วโลกได้รู้ว่าประเทศไทยมีศักยภาพไม่ธรรมดา ทำอะไรแล้ว ไม่มีด้อยกว่าประเทศอื่น มีคนถามว่า ตี๋ แมทชิ่ง จะเอาเงินที่ไหนมาทำ เก่งแค่ไหน กล้าดียังไง ที่จะเอาเงินก้อนใหญ่ๆ หนึ่งก้อนมาเหวี่ยงลงไป แต่ผมมีพี่ชาย ที่แสนดีที่คอยชี้แนะ สนับสนุน ให้คำแนะนำในแง่ของการเงิน ให้คำปรึกษาในระยะโค้งสุดท้ายกับโปรเจ็คนี้ คนโง่ฉวยโอกาส แต่คนฉลาดอย่างผม สร้างโอกาสให้ตัวเองฉวย” นายสมชายกล่าว

เดือนธันวาคมจัดประกวด ‘มิสยูนิเวิร์ส2018’

นายสมชาย กล่าวอีกว่า สำหรับโปรแกรมเบื้องต้นของการจัดงาน เริ่มต้นจากวันที่ 2 ธันวาคม เหล่าสาวงามทั้น 95 ประเทศจะเดินทางมาถึงประเทศไทย วันที่ 3 ธันวาคม มีการจัดงานต้อนรับแบบกาล่า วันที่ 4 ธันวาคม ชมขบวนพาเหรดนางงามรอบเกาะรัตนโกสินทร์ วันที่ 5 ธันวาคม เหล่าสาวงามทำกิจกรรมเพื่อโชว์ศักยภาพความเป็นไทย มีแฟชั่นโชว์ชุดผ้าไทยจากศูนย์ศิลปาชีพ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชีนีนาถ ในรัชกาลที่ 9 วันที่ 6-7 ธันวาคม ส่งสาวงามทั้งหมดไปทำกิจกรรมตามภูมิภาคต่างๆ เพื่อโปรโมตประเทศไทย วันที่ 13 ธันวาคม ประกวดชุดประจำชาติรอบเก็บคะแนน วันที่ 16 ธันวาคม งานพรมแดง วันที่ 17 ธันวาคม การประกวดรอบตัดสิน ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งนี่คือแผนงานทั้งหมด คือความจริงที่จะเกิดขึ้นในไทย ขอเรียนเชิญชาวไทยทุกคนมาร่วมจารึกประวัติศาสตร์ ครั้งที่ 3 ของประเทศไทย และติดตามเว็บไซต์ 2018missuniverse.in.th

แจงดราม่าเปลี่ยนมือผู้ถือลิขสิทธิ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการแถลงข่าวจบได้มีการตั้งโต๊ะบนเวที เพื่อเคลียร์ปมดราม่าที่เปลี่ยนมือผู้ถือลิขสิทธิ์จัดประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ซึ่งมีทีมผู้บริหาร บริษัท ทีพีเอ็น 2018 จำกัด ร่วมกับ นางพอลล่า เอ็ม ชูการ์ต ประธานองค์กรมิสยูนิเวิร์ส ร่วมชี้แจงรายละเอียด

ซึ่งนางพอลล่า เผยความรู้สึกว่า หากประเทศไทยถอนตัวจะเป็นครั้งแรก ในรอบ 20 ปี ที่ประเทศหนึ่งจะถอนชื่อจากการเป็นเจ้าภาพ จึงไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์นี้จะขึ้น จึงคุยกับผู้บริหาร บริษัท ทีพีเอ็น 2018 ใช้เวลา 3 สัปดาห์สามารถสร้างสิ่งมหัศจรรย์ให้เกิดขึ้นได้ ด้วยการร่วมมือจัดมิสยูนิเวิร์สให้เกิดขึ้นในประเทศไทย
“รู้สึกเสียใจที่ความลับภายในรั่วไหล สื่อไม่น่าจะทราบข่าวนี้ ดิฉันได้อ่านจดหมายเปิดผนึกของผู้ถือลิขสิทธิ์รายเดิม รู้สึกไม่ดีมากและไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ทีมผู้บริหารไม่มีเวลา อยากโฟกัสกับการประกวดตั้งแต่วันนี้และไปให้ถึงอนาคต เรามีอีเว้นท์ที่ย่ิงใหญ่ที่ต้องก้าวเดินต่อไป ทุกๆ คนพร้อมที่จะมาเมืองไทย เพื่อร่วมงานย่ิงใหญ่เกิดขึ้นภายในปีนี้

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า กับกระแสข่าวถ้าจัดประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 นั้นจะได้ลิขสิทธิ์จัดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ เป็นเวลา 2 ปีโดยอัตโนมัติ นางพอลล่าชี้แจงว่า ขอเช็คอีกครั้งหนึ่งก่อน ยังไม่ได้คุยในเรื่องนี้ ขอดูผลงานการจัดประกาสดวันที่ 17 ธ.ค.นี้ก่อน ค่อยมาคุยกับอีกหนหนึ่ง

ด้าน สมชาย กล่าวถึงความพร้อมในการเตรียมงาน มีความพร้อมร้อยละ 70-80 เพราะได้ทีมงานเก่งระดับมืออาชีพที่เข้าขากันเป็นอย่างดี ตลอดระยะเวลา 3-4 สัปดาห์ที่ผ่านมา ทุกคนทุ่มเทมาก อดหลับอดนอนเพื่อให้มีเวลาทำงานเยอะขึ้น เพื่อให้ได้ส่ิงที่ดีที่สุด แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ามีความขัดแย้งเกิดขึ้นบ้าง เพื่อให้ได้ส่ิงที่ดีที่สุด

 

ที่มา มติชนออนไลน์