ย้อนดู 5 บทบาทตำรวจของ “นิโคลัส เคจ” ก่อนเป็นโคตรตำรวจอันตรายใน “211”

จากเรื่องจริงของเหตุการณ์จริงเหตุการณ์ปล้นธนาคารที่อุกอาจและนองเลือดยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์กรมตำรวจอเมริกาที่เกิดขึ้นบนถนนนอร์ทฮอลลีวูดเมื่อปี 1997 สู่ภาพยนตร์แอ็กชั่นฟอร์มเดือด ใน “211 โคตรตำรวจอันตราย” ผลงานล่าสุดของนักแสดงมือเก๋าเจ้าบทบาท “นิโคลัส เคจ” ที่กลับมารับบทตำรวจอีกครั้ง ภายใต้การกำกับการแสดงของผู้กำกับ ยอร์ก แชคเคิลตัน (York Shackleton)

“211 โคตรตำรวจอันตราย” เป็นเรื่องราวของ ไมค์ แชนด์เลอร์ นายตำรวจมือเก๋าที่กำลังจะเกษียณอายุราชการ ที่บังเอิญเข้าไปพัวพันกับเหตุปล้นธนาคารครั้งอุกอาจ และต้องเผชิญหน้ากับกลุ่มผู้ก่อการร้ายอาวุธครบมือ ที่ทำให้ชะตากรรมของพวกเขาทั้งหมดแขวนอยู่บนเส้นด้าย

ก่อนหน้าจะรับบทบาทนี้ พระเอกรุ่นเก๋า นิโคลัส เคจ ผ่านการแสดงมาแล้วแทบทุกบทบาท จนกลายเป็นนักแสดงแถวหน้าแห่งวงการ และหนึ่งในบทบาทที่เขามักจะได้รับก็คือบทตำรวจ ซึ่งเราจะพาไปย้อนดู 5 บทบาทตำรวจบนเส้นทางสายการแสดงที่นิโคลัส เคจ เคยฝากความประทับใจไว้ในโลกแผ่นฟิล์ม ก่อนมาถึงการรรับบทบาทตำรวจในเรื่อง “211 โคตรตำรวจอันตราย” ที่จะเข้าฉายในวันที่ 29 พฤศจิกายนนี้

1.It Could Happen to You (1994 / Andrew Bergman)

บทบาทโรแมนติกเบาสมองของนิโคลัส เคจ ในบทตำรวจที่ถูกลอตเตอรี่รางวัลใหญ่แล้วสัญญาว่าจะแบ่งครึ่งหนึ่งเป็นทิปให้สาวเสิร์ฟนางหนึ่ง (บริดเจต ฟอนด้า) จนกลายเป็นเรื่องวุ่นวายเมื่อภรรยาของเขา(โรซี่ เปเรซ)ต้องการเก็บรางวัลทั้งหมดไว้คนเดียว

2.Snake Eyes (1998 Brian De Palma)

หนังเล่าเรื่องนักสืบคนหนึ่ง (นิโคลัส เคจ) ที่ต้องสืบคดีลอบสังหารเลขานุการฝ่ายความมั่นคงกลางงานแข่งขันชกมวยและต้องหาตัวการในแผนสมคบคิดในครั้งนั้น

3.World Trade Center (2006 Oliver Stone)

หนังอิงจากโศกนาฏกรรม 9/11 ปี 2001 กับบทตำรวจดับเพลิงที่ต้องติดอยู่ในซากตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์

4.The Bad Lieutenant : Port of Call – New Orleans (2009 Werner Herzog)

หนึ่งในบทบาทที่ดีที่สุดในการแสดงของเขากับบทนักสืบติดยาและติดพนันที่ต้องสืบคดีฆาตกรรมผู้อพยพชาวเซเนกัลและพัวพันแก๊งค้ายา

5.The Frozen Ground (2013 Scott Walker)

หนึ่งในบทบาทที่อิงจากคดีจริงที่นายตำรวจอลาสก้า(นิโคลัส เคจ)ที่ต้องตามล่าโรเบิร์ต ฮันเซ่น (จอห์น คูแซค) ผู้เคยร่วมงานกับนิโคลัส เคจมาแล้วใน Con Air) ฆาตกรต่อเนื่อง โดยมีหญิงสาวนางหนึ่ง (วาเนสซ่าฮัดเจนส์) เป็นพยานปากเอก