เผยโฉม ‘ชุดประจำชาติ’ ก่อนประกวด ‘มิสยูนิเวิร์ส’

ใกล้เข้ามาแล้ว สำหรับการประกวด “มิสยูนิเวิร์ส 2018” ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประกวด โดยเหล่าสาวงาม 94 ประเทศทั่วโลก จะเดินทางมาทำกิจกรรมที่ประเทศไทยในวันที่ 2 ธันวาคม และจะร่วมทำกิจกรรมกับกองประกวดตลอด 2 สัปดาห์ โดยประกวดรอบตัดสินในวันที่ 17 ธันวาคม เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป ที่อิมแพค เมืองทองธานี

งานนี้ แฟนนางงามไทยตื่นเต้นสุดสุด ที่จะได้ชมการประกวดระดับโลกครั้งนี้ และยิ่งใกล้เวลาเข้ามา สาวงามจากหลายประเทศก็เผยความปั๊วะ ความเป๊ะ ความปัง สวยเซียะสุดสุด รวมไปถึง “ความพร้อม” และ “ศักยภาพ” ออกมาให้เห็น โดยเฉพาะ “ชุดประจำชาติ” ซึ่งเป็นชุดที่ทุกประเทศส่งเข้าประกวดเพื่อชิงรางวัล “ชุดประจำชาติยอดเยี่ยม”

งานนี้ ทุกประเทศจึงทุ่มเทสร้างกับการรังสรรค์ชุดประจำชาติให้ “บรรเจิด” นอกจากบ่งบอกถึง “อัตลักษณ์” ของประเทศนั้นๆ แล้ว ก็ต้องเว่อร์วังอลังการ ใครเห็นแล้วก็ต้อง “ว้าว!”

และก็ “สุดว้าว” จริงๆ กับชุดประจำชาติของ “เปอร์โตริโก” ที่มาในชุดที่เว่อร์วังอลังการ หรือ “เม็กซิโก” ก็แจ่มไม่แพ้กัน ชุดได้รับแรงบันดาลใจมาจากเสือจากัวร์ ชื่อชุด “เรน่า จากัวร์” หรือราชินีเสือจากัวร์

เปอร์โตริโก
เปอร์โตริโก
เม็กซิโก
เม็กซิโก

ขณะที่ชุดของ “ปานามา” กับชุด “ซาร่า” เห็นแล้วถึงกับต้องยกนิ้วให้ ที่มาในธีมนำเสนอจิตวิญญาณความแข็งแกร่ง

ปานามา
ปานามา

ส่วนชุดประจำชาติของประเทศเพื่อนบ้าน “กัมพูชา” มาในชื่อ “คิงดอม ออฟ วันเดอร์” ได้แรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรมในนครวัด

กัมพูชา
กัมพูชา

เริ่ดไม่แพ้กัน ชุดของ “มาเลเซีย” ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเรือ สะท้อนวัฒนธรรมและประเพณีของมาเลเซีย

มาเลเซีย
มาเลเซีย

ครีเอตสุดสุด ยกให้ “ญี่ปุ่น” ที่มี 2 ชุดในร่างเดียว กับชุดนินจาที่ดูเรียบง่ายแต่แฝงความเก๋จากชุดที่สลับมาเป็นชุดเซเลอร์มูน ตัวละครขวัญใจคนทั่วโลก

ญี่ปุ่น
ญี่ปุ่น
เช็ก
เช็ก
เกาหลี
เกาหลี
ไอร์แลนด์
ไอร์แลนด์

สำหรับประเทศไทย นิ้ง-โศภิดา กาญจนรินทร์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 ได้เผยชุดประจำชาติ “ช้าง ดิ ไอคอน ออฟ สยาม” ที่นำช้างซึ่งเป็นสัตว์มงคลของไทยมาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ ไฮไลต์ของชุดเป็นการทรานส์ฟอร์มจากชุดไทยประยุกต์ให้กลายเป็นชุดช้าง ดิ ไอคอน ออฟ สยาม เรียกว่า ล้ำสุดสุด แม้จะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับชุดดังกล่าว แต่ก็อย่าลืมช่วยกันส่งใจเชียร์ตัวแทนสาวไทยไปสู่จักรวาล

ไทยแลนด์
ไทยแลนด์

นับถอยหลังวันประกวดที่แฟนนางงามทั่วโลก เฝ้ารอ…

ที่มา:มติชนออนไลน์