เผยสาเหตุการเสียชีวิตของ “สแตน ลี” แล้ว พบเกิดจากปอดอักเสบจากการสำลัก

เว็บยาฮู อ้างเว็บทีเอ็มซี รายงานว่าได้รับทราบข้อมูลจากใบมรณบัตรของ สแตน ลี นักวาดการ์ตูนดัง หนึ่งในผู้ให้กำเนิดตัวการ์ตูนซุปเปอร์ฮีโร่มากมาย ที่ระบุถึงสาเหตุการเสียชีวิตของ บุคคลระดับตำนานผู้สร้างคอมิคค่ายมาร์เวลว่าเสียชีวิตเนื่องจากภาวะหัวใจหยุดเต้น เนื่องจากระบบการหายใจ และภาวะหัวใจล้มเหลวเป็นสาเหตุหลัก

ทั้งนี้ในใบมรณบัตร ยังระบุด้วยว่า นักวาดการ์ตูนระดับตำนานแห่งค่ายมาร์เวล ซึ่งเสียชีวิตในวัย 95 ปีเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน ที่โรงพยาบาลซีดาร์ ไซไน ในนครลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา มีอาการ”ปอดอักเสบจากการสำลัก” ซึ่งเป็นภาวะแทรกซ้อนของการสูดสำลัก ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ สแตน ลี เสียชีวิต โดยอาการสูดสำลัก เกิดจากการที่คนเราสูดหายใจเอาอาหาร กรดในกระเพาะอาหาร หรือน้ำลายเข้าสู่ปอด

จากข่าวกล่าวด้วยว่า ตั้งแต่ต้นปี 2661 ลีป่วยเข้าออกโรงพยาบาลมาตลอดโดยเมื่อเดือนมกราคม ก็เคยเข้าโรงพยาบาลด้วยอาการหายใจลำบาก หอบเหนื่อย และ หัวใจเต้นผิดจังหวะ ถัดจากนั้นไม่กี่เดือน ก็มีอาการปอดบวม

ในใบมรณบัตร ระบุว่า สแตน ลี เสียชีวิตที่โรงพยาบาลซีดาร์ ไซไน เมดิคอล เซนเตอร์ ที่ลอสแองเจลิส เมื่อเวลา 09.17 น. วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน ด้วยวัย 95 ปี ร่างของลีได้รับการเผา และเถ้ากระดูกของเขาถูกส่งให้ จี.ซี. ลี ลูกสาวเป็นคนเก็บรักษา

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์