“เจอร์รี ลูอิส” นักแสดงตลกระดับตำนานฮอลลีวู้ด ลาโลกด้วยวัย 91 ปี

REUTERS/Regis Duvignau/File Photo

ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า เจอร์รี ลูอิส นักแสดงตลกชื่อดังยุค 1950 และ ยุคซิกซ์ตี้ นักแสดงระดับตำนานของฮอลลีวู้ด เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 91 ปีที่บ้านพักท่ามกลางครอบครัวและเพื่อนๆเฝ้าดูใจในวาระสุดท้าย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่นในสหรัฐอเมริกา

แนนซี เคน โฆษกของนักแสดงตลกอาวุโส ผู้สร้างรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะแก่แฟนๆมากว่า 60 ปี แถลงว่า “วันนี้ฉันขอยืนยันด้วยความเศร้าใจว่า โลกเราได้สูญเสียบุคคลสำคัญคนหนึ่งไป”

ทั้งนี้แม้ในแถลงการณ์ ไม่ได้ระบุถึงสาเหตุการเสียชีวิตของเจอร์รี โดยกล่าวเพียงว่า เสียชีวิตด้วยความชราตามวัย แต่ก็มีข้อมูลว่า ในช่วง 20-30 ปีที่ผ่านมา นักแสดงตลกอาวุโส มีปัญหาสุขภาพรุมเร้ามาตลอด และเคยเฉียดตายจากอาการหัวใจวายมาแล้วหลายครั้ง และในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา เจอร์รี นักแสดงตลกผู้เคยมีผลงานสร้างชื่อในภาพยนตร์หลายเรื่องอาทิ The Nutty Professor , The Bellboy The Patsy ได้ป่วยเป็นโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก และในปี 2540 ก็ป่วยเป็นโรคเบาหวาน และนับแต่ปี 2543 เป็นต้นมา ก็มีสุขภาพทรุดโทรมลงเรื่อยๆ

REUTERS/Kyle Grillot

นักแสดงมากมาย และแฟนๆภาพยนตร์ ต่างแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ ดาราตลกอาวุโส อาทิ จิม แคร์รีย์ ดาราตลกชื่อดัง กล่าวว่า เขามี เจอร์รี เป็นแรงบันดาลใจ และได้ทวิตชื่นชม เจอร์รีว่า เป็น อัจฉริยะ และมีพรสวรรค์อย่างยากที่จะหาใครเสมอเหมือน ทั้งยังว่า ที่เขาเป็นเขาทุกวันนี้ ก็เพราะมี เจอร์รี เป็นแรงบันดาลใจ

อนึ่งนอกจาก มีชื่อเสียงในการแสดง เจอร์รี ยังเป็นคนใจบุญ และเป็นผู้ที่รณรงค์ ทุ่มเท ช่วยเหลือหาทุนให้แก่ สมาคมโรคกล้ามเนื้อเสื่อม กระทั่งเด็กที่เกิดมาแล้วป่วยเป็นโรคนี้จะถูกเรียกว่า เจอร์รี’ส คิดส์ (Jerry’s kids )

 

ที่มา มติชนออนไลน์