แบรด พิตต์ กับ โจลี ตกลงเรื่องสิทธิดูแลลูกได้แล้ว ไม่ต้องสู้คดีกันในศาล

แองเจลินา โจลี กับ ลูกๆ ถ่ายเมื่อเดือนกันยายน ปี 2560 (Photo by VALERIE MACON / AFP)

เอเอฟพี รายงานว่าในที่สุด แบรด พิตต์ และ แองเจลินา โจลี พระนางซุปตาร์ฮอลลีวู้ดวัย 54 และ 43 ก็สามารถบรรลุข้อตกลงเรื่องสิทธิในการดูแลลูกๆทั้ง 6 ได้อย่างฉันท์มิตร ทำให้ไม่ต้องสู้คดีกันในศาล แต่ถึงกระนั้นก็ยังมีปัญหาเรื่องแบ่งสินสมรสรออยู่

จากข่าวว่า พิตต์ และ โจลี ซึ่งประกาศแยกทางกันเมื่อเดือนกันยายน ปี 2559 หลังจากแต่งงานกันได้ 2 ปี แต่อยู่ร่วมบ้าน ใช้ชีวิตคู่กันมานานถึง 11 ปี มีบุตรด้วยกัน 6 คน เป็นบุตรของพวกเขาเอง 3 คน และ บุตรบุญธรรมที่รับมาอุปการะตั้งแต่เด็กอีก 3 คน สามารถตกลงรายละเอียดเรื่องสิทธิดูแลลูกๆได้เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว

” พวกเขาทั้งสองตกลงเรื่องสิทธิเลี้ยงดูลูกได้เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว และข้อตกลงดังกล่าวได้รับการเซ็นลงนามโดยทั้งสองฝ่าย และผู้พิพากษา” ซาแมนธา เบลย์ เดอจีน ทนายของโจลี กล่าวในแถลงการณ์ที่ปรากฎเป็นข่าวในสื่อบันเทิงดังหลายสำนัก รวมทั้งเว็บทีเอ็มซี

ทั้งนี้ในแถลงการณ์ระบุว่า “บันทึกข้อตกลงดังกล่าว ยึดตามข้อเสนอแนะของผู้ประเมินเรื่องสิทธิเด็ก และทำให้ไม่มีความจำเป็นต้องเป็นความกันในชั้นศาล ” ทนายของโจลี กล่าว

จากรายงานว่าระบุว่า จากที่ทั้งคู่มีกำหนดต้องขึ้นศาลเพื่อพิจารณาคดีเรื่องสิทธิดูแลลูกในวันที่ 4 ธันวาคมนี้ แต่ข้อตกลงดังกล่าว ทำให้พิตต์ และ โจลี ไม่จำเป็นต้องขึ้นศาล

โดยแต่เดิม โจลี ต้องการมีสิทธิในการดูแลลูกๆทั้ง 6 แต่เพียงผู้เดียว ขณะที่พิตต์ ร้องขอการมีส่วนร่วมในการดูแลลูกๆ แต่อย่างไรก็ตาม รายละเอียดในข้อตกลงเรื่องสิทธิเลี้ยงดูบุตรที่ทั้งสองได้เซ็นลงนามไปแล้วนั้น ถูกปิดเป็นความลับ โดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของลูกๆทั้ง 6

เว็บอีที อ้างแหล่งข่าววงในเปิดเผยว่า โจลีดีใจที่ปัญหาเรื่องนี้ที่ค้างคามานาน สามารถคืบหน้าไปอีกขั้นหนึ่ง และรู้สึกโล่งใจที่บทสรุปนี้จะเป็นผลดีต่อครอบครัว แต่ถึงกระนั้นพิตต์ และ โจลี ก็ยังต้องสะสางรายละเอียดเรื่องข้อตกลงในการหย่าของพวกเขาต่ออีก โดยเฉพาะเรื่องการแบ่งสินสมรส ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากทั้งคู่ไม่ได้ทำข้อตกลงก่อนสมรสกันไว้

 

ที่มา มติชนออนไลน์