งามเลอค่า… เผยโฉมมิสยูนิเวิร์ส 2017 ลองชุดผ้าไทย “พระองค์หญิง” ทรงออกแบบ

เนื่องจากปีนี้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดงานประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ประธานองค์กรมิสยูนิเวิร์ส จึงทูลเชิญ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ หรือ เจ้าหญิงดีไซเนอร์ของคนไทยทรงออกแบบชุดราตรีผ้าไหมไทยให้สาวงามสวมใส่ในค่ำคืนงาน Thai Night และชุดว่ายน้ำ สำหรับสวมใส่ประกวดบนเวที Miss Universe 2018 และนับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่พระองค์หญิงสิริวัณณวรีฯทรงตอบรับคำทูลเชิญ

การรังสรรค์ความวิจิตรของผืนผ้าจะเริ่มฉายสู่สายตาคนทั่วโลกในค่ำคืนงาน Thai Night วันที่ 5 ธันวาคม 2561 นี้ ที่ผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ทุกคนจะปรากฏกายด้วยชุดราตรีที่ตัดเย็บจากผ้าไหมมัดหมี่ของมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ โดยฝีมือ 19 ดีไซเนอร์ไทยในคอนเซ็ปต์ “มงคล”

ในค่ำคืน Thai Night นี้ พระองค์หญิงสิริวัณณวรีฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าประทานชุดแบรนด์ SIRIVANNAVARI ในคอลเล็กชั่นที่ทรงออกแบบตัดเย็บชุดราตรีจากผ้าไหมไทยด้วยพระองค์ให้แก่ เดมี ลีห์เนล ปีเตอร์ส มิสยูนิเวิร์ส 2017 และ โศภิดา กาญจนรินทร์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 ได้สวมใส่เพื่อแสดงถึงอัตลักษณ์ความเป็นไทยและประชาสัมพันธ์ประเทศไทยผ่านผ้าไหมไทย

สำหรับชุดราตรีผ้าไหมไทยที่พระองค์หญิงสิริวัณณวรีฯ ทรงประทานให้ เดมี ลีห์เนล ปีเตอร์ส มิสยูนิเวิร์ส 2017 พระงอค์หญิงฯทรงได้แรงบันดาลใจมาจากฉลองพระองค์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 รังสรรค์มาในรูปแบบชุดไทยเกาะอกแบบสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯสไตล์ยุโรป โดยเลือกใช้ผ้าไหมเรียบและผ้าไหมแพรวา ดีไซน์โดยใช้เทคนิค Draping ตกแต่งและจัดวางผ้าบนหุ่นโดยเน้นการจับผ้าให้มีความพลิ้วไหวสวยงาม และดูสวยเป็นธรรมชาติ พร้อมการปักลงบนกระโปรงแนวกรีกให้ดูทันสมัยมากขึ้น ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างความเป็นไทยในชุดช่วงบนกับความเป็นสากลในชุดช่วงล่างออกมาได้อย่างลงตัว

ล่าสุดวันนี้ พระองค์หญิงสิริวัณณวรีฯเสด็จส่วนพระองค์ไปยังโรงแรมดุสิตธานี เพื่อทดลองชุดราตรีผ้าไหมทรงออกแบบให้กับเดมี ลีห์เนล ปีเตอร์ส เป็นครั้งแรก