“เควิน ฮาร์ท” หลุดเป็นพิธีกรงานออสการ์ หลังถูกชาวเน็ตถล่มเรื่องเคยทวีตเหยียดกลุ่มรักร่วมเพศ

หลังจาก “เควิน ฮาร์ท” นักแสดงตลกชื่อดังชาวอเมริกันวัย 39 ปี เพิ่งประกาศผ่านไอจีเมื่อ 2 วันที่ผ่านมาว่าเขาได้รับเลือกให้ทำหน้าที่ “พิธีกร”ในงานประกาศผลรางวัลอะคาเดมี อะวอร์ดส์ หรือ “ออสการ์”ปี 2019 ที่จะมีขึ้นวันที่ 24 กุมภาพันธ์ปี 2562 แต่ล่าสุด นักแสดงชื่อดังจาก Jumanji: Welcome to the Jungle ได้ประกาศผ่านทวิตเตอร์เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 6 ธันวาคมถึงการตัดสินใจถอนตัวจากการเป็นพิธีกรงานออสการ์ พร้อมทั้งกล่าวขอโทษต่อกลุ่ม LGBTQ หรือกลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศต่อคำพูดในอดีตของเขาที่เคยทวีตแสดงความเกลียดชัง และเหยียดกลุ่มบุคคลนี้ ที่กลายเป็นกระแสวิพากษ์ วิจารณ์ว่า เขาไม่เหมาะที่จะรับหน้าที่พิธีกรออสการ์

เควิน ฮาร์ท ทวีตว่า “ผมตัดสินใจที่จะถอนตัวจากการทำหน้าที่พิธีกรงานออสการ์ปีนี้ เพราะผมไม่ต้องการเป็นต้นเหตุของความไม่สบายใจในค่ำคืนที่ควรเป็นการเฉลิมฉลองให้แก่เหล่าศิลปินที่มีความสามารถ ผมต้องขอโทษจากใจจริงต่อกลุ่ม LGBTQ สำหรับคำพูดที่อ่อนไหวที่ผมเคยพูดในอดีต ”

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ ฮาร์ท ได้แสดงความดีใจผ่านไอจี ต่อการได้รับการติดต่อจากอะคาเดมี อะวอร์ดส์ ให้มารับหน้าที่พิธีกร โดยว่า เขาเคยได้รับการติดต่อ ทาบทามมาแล้วหลายปี และในที่สุดเขาก็พร้อมที่จะรับหน้าที่อันท้าทายนี้ ซึ่งหลังจากฮาร์ท โพสต์ไอจี ก็มีคนเข้ามาคอมเมนท์แสดงความยินดี และให้กำลังใจมากมาย แต่แล้วไม่นาน ข้อความที่เขาเคยทวีตในอดีต ก็ตามมาหลอกหลอน กระทั่งทำให้หลุดจากการเป็นพิธีกรงานออสการ์

ฮาร์ท โพสต์เล่าว่า หลังจากเขาตัดสินใจถอนตัว ทางอะคาเดมี ฯ ก็ได้โทรศัพท์หาเขา “ผมเพิ่งได้รับโทรศัพท์จากอะคาเดมี เป็นการพูดโดยมารยาทว่า “เควิน ขอแสดงความเสียใจสำหรับทวีตในอดีตของคุณ และเราก็ต้องเดินหน้าต่อเพื่อหาพิธีกรคนอื่นต่อไป”

 

 

ที่มา  มติชนออนไลน์