มิสยูนิเวิร์สประกาศรายชื่อคณะกรรมการผู้หญิงล้วนครั้งแรกในประวัติศาสตร์ “ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์” ร่วมตัดสินด้วย

วันที่ 12 ธันวาคม 2561 องค์กรมิสยูนิเวิร์สได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า คณะกรรมการตัดสินมิสยูนิเวิร์สผู้ทรงคุณวุฒิในปีนี้ล้วนเป็นผู้หญิงทั้งหมด โดยเป็นการรวมตัวกันของผู้หญิงจากหลากวงการ ทั้งเจ้าของธุรกิจชั้นนำ แฟชั่นดีไซเนอร์ และผู้ก่อตั้งมูลนิธิ และที่ขาดไม่ได้คือ ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก ไซมอน มิสยูนิเวิร์ส 1988 ทั้งนี้ ในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 นับเป็นครั้งเเรกในรอบ 20 ปีที่คณะกรรมการชุดเดียวกันจะเป็นผู้ตัดสินรอบคัดเลือก (Preliminary) และรอบตัดสิน (Final Round)

พอลล่า เอ็ม ชูการ์ต ประธานองค์กรมิสยูนิเวิร์ส กล่าวว่า “การคัดเลือกรูปแบบใหม่นี้จะทำให้คณะกรรมการได้รู้จักตัวตนของสาวงามมากยิ่งขึ้น แต่ละท่านล้วนเป็นผู้หญิงที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนทั่วโลก ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจจริงของเราในการมอบโอกาสที่เท่าเทียมแก่ผู้เข้าประกวด นอกจากนี้ทุกท่านยังเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับสาวงาม ที่กำลังจะก้าวขึ้นเป็นผู้นำของเราในอนาคต”

​สำหรับคณะกรรมการตัดสินการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ที่ประกาศออกมา ได้แก่

1.ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก ไซมอน มิสยูนิเวิร์ส 1988 จากประเทศไทย ผู้ก่อตั้งมูลนิธิ แองเจิลส์ วิงส์ ที่สนับสนุนความต้องการด้านต่างๆ ให้กับเยาวชนและพลเมืองผู้ด้อยโอกาส โดยเฉพาะการเพิ่มโอกาสทางการศึกษา ซึ่งในปีนี้เป็นการครบ 30 ปี ที่ ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ ได้รับตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สที่กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน

2.โมนีก ลุยลิเยร์ แฟชั่นดีไซเนอร์ผู้ออกแบบชุดแต่งงานและชุดราตรีระดับโลกที่ผู้หญิงที่มีชื่อเสียงเลือกสวมใส่รวมถึงสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐอเมริกามามากกว่า 2 ทศวรรษ และยังเป็นสมาชิกสมาคมนักออกแบบแฟชั่นแห่งอเมริกา (CFDA) อีกด้วย

3.เจเนย์ อินแกรม ผู้ก่อตั้งมูลนิธิ Women’s March Inc. และยังเป็นผู้ครองตำเเหน่งหญิงเเห่งปี 2017 โดยนิตยสาร Glamour รวมถึงตำแหน่ง Miss New Jersey USA 2004

4.มิเชลล์ แม็กลีน มิสยูนิเวิร์ส 1992 สาวงามจากประเทศนามิเบีย ที่ได้รับตำแหน่งจากการประกวดที่จัดขึ้นที่ประเทศไทย ปัจจุบันเธอเป็นทั้งนางเเบบเเละพิธีกรรายการทีวี รวมถึงประธานมูลนิธิ Michelle McLean Children Trust เเละผู้ร่วมก่อตั้ง Business of Beauty

5.อิมาน อูบู นักธุรกิจสาวเชื้อสายโมร็อกกัน-อเมริกัน อดีตนางงามและผู้ก่อตั้งดิจิตอลแพลตฟอร์มสำหรับผู้หญิง “SWAAY MEDIA” ที่ได้รับเลือกเป็นหนึ่งใน “นักธุรกิจหญิงที่น่าจับตามอง 2018” โดยนิตยสาร CIO และเป็นคนแรกที่ได้รางวัล “Visage Du Maroc” ปี 2018 ซึ่งเป็นโครงการรณรงค์สิทธิสตรีในโมร็อกโคและตะวันออกกลาง

6.ลิลี่ จิล วัลเล็ตต้า เจ้าของธุรกิจที่ได้รับรางวัล และยังเป็นผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ CulturIntel และ CIEN+ รวมถึงคอมเมนเตเตอร์รายการทางทีวีและ World Economic Forum young Global Leader เธอยังได้รับรางวัล “Hispanic Businessperson of the Year” และ “Women of Excellence Award” ประจำปี 2018

7.ริเชลล์ ซังสัน-ไมเคิล ประธานกรรมการบริหาร Platinum Skies Aviation และ FinTech Casha.me เเละรองประธานบริษัทกลุ่ม LCS ซึ่งเป็นผู้จัดการประกวดมิสยูนิเวิร์ส ครั้งที่ 65 เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ที่ประสบความสำเร็จในประเทศฟิลิปปินส์

ทั้งนี้ ในรอบตัดสินผู้ชมจะได้พบกับความน่าสนใจมากมายที่จะมาสร้างสีสันบนเวที ได้แก่ “ฮาร์วี่ย์ สตีฟ” รับหน้าที่พิธีกรบนเวที ซึ่งโด่งดังเป็นพลุแตกไปทั่วโลกจากการที่ประกาศผู้ชนะผิดคนอย่างไม่ตั้งใจ แต่เขาก็ยังกลับมารับหน้าที่พิธีกรดังเดิมในปีถัดมา รวมถึงในปีนี้เช่นกัน, การแสดงเต็มอรรถรสทั้งแสง สี เสียง โดย “นี-โย” หรือ “แชฟเฟอร์ ชิเมียร์ สมิธ” นักร้องอาร์แอนด์บี นักแต่งเพลง และโปรดิวเซอร์ระดับโลกชาวแอฟริกัน-อเมริกันชื่อดัง, “แอชลีย์ เกรแฮม” นางแบบสาวพลัสไซส์รับหน้าที่พิธีกรหลังเวทีระหว่างการถ่ายทอดสดรอบตัดสิน, “ลู เซียร์ร่า” ซูเปอร์โมเดลและผู้เชี่ยวชาญด้านนางงามและพิธีกรรายการทีวี พร้อมด้วยกูรูด้านแฟชั่น “คาร์สัน เครสลีย์” ร่วมวิเคราะห์และวิจารณ์ตลอดการถ่ายทอดสดในรอบตัดสิน ทั้งสองถือเป็นอีกหนึ่งสีสันของงานที่จะสร้างความคึกคักและสนุกสนานระหว่างการถ่ายทอดสด

ขณะที่เวทีจัดเต็มรูป Super X ส่งตรงจากฮอลลีวูดที่พร้อมให้คนไทยสัมผัสเป็นครั้งแรกในหน้าประวัติศาสตร์เวทีการประกวดมิสยูนิเวิร์ส ที่ผู้ชมและแฟนนางงามจะได้ใกล้ชิดกับสาวงามมากที่สุดให้สมกับการรอคอย รังสรรค์โดยทีมโปรดักชั่นระดับโลกที่เนรมิตเวทีออสการ์และซูเปอร์โบวล์ที่ขนอุปกรณ์ระดับมืออาชีพบินลัดฟ้าจากฮอลลีวูดมายังประเทศไทยเพื่องานนี้โดยเฉพาะ

ทั้งนี้ทุกคนจะได้เห็นเวทีโฉมใหม่สุดตระการตาครั้งแรกในการประกวดรอบคัดเลือก (Preliminary) ที่จะจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม 2561 เวลา 19.00-21.00 น. และรอบตัดสิน (Final Round) จะจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม 2561 เวลา 07.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี


ติดตามชมการถ่ายทอดสดผ่านทางพีพีทีวี เอชดีช่อง 36 เว็บไซต์ www.pptvhd36.com และแอพลิเคชั่น PPTVHD36 ติดตามข้อมูลการประกวดได้ที่ทาง 2018missuniverse.in.th