3 นักแสดงรุ่นใหญ่ตบเท้าเข้า “พรรคเพื่อชาติ”

เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักแสดงรุ่นใหญ่ อาทิ นายสุริยา ชินพันธุ์ นายดามพ์ ดัสกร และนายโกวิท วัฒนกุล สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคเพื่อชาติ (พช.) และโดยถูกวางตัวเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตตามภูมิลำเนา

นายสุริยา ซึ่งถูกวางตัวว่าที่ผู้สมัครเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบพื้นที่ จังหวัดปทุมธานี เขต 4 กล่าวว่า ตลอดชีวิตมา ก็ได้ทำงานสนองคุณพี่น้องมวลชนมาโดยตลอด โดยใช้ศิลปะการแสดงให้ความบันเทิงกับประชาชนมานานหลายสิบปี ขณะนี้บ้านเมืองของเรากำลังลำบากมาก ผมจึงเสนอตัวรับใช้พี่น้องมวลชนในอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งหวังว่าจะมีประโยชน์บ้าง ทั้งนี้ คิดว่าจะนำประสบการณ์ในชีวิตศิลปินนักแสดงที่ได้สัมผัสผู้คนทุกระดับชั้นทั่วประเทศ ทำให้เข้าใจดีว่าคนจนคิดอย่างไร คนชั้นกลางคิดอย่างไร คนมีฐานะดีๆ เขาคิดอย่างไร ความเข้าใจนี่แหละที่จะนำเข้ามาทำงานให้กับพรรค ยิ่งตนเองเคยผ่านชีวิตยากจนมาด้วย ทำให้ยิ่งเข้าใจคนจนลึกซึ้งทีเดียว

นายดามพ์ ซึ่งเป็นว่าที่ผู้สมัครเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบพื้นที่ จังหวัดกาญจนบุรี อำเภอเมือง กล่าวว่า ที่ตัดสินใจเข้าสู่วงการเมืองแบบเต็มตัวและเลือกเข้าพรรคเพื่อชาติ เพราะฟังแล้วคำว่า “เพื่อชาติ” เปรียบเสมือนระบอบประชาธิปไตยไม่ใช่ระบอบเผด็จการ รู้สึกภูมิใจที่ได้เลือกพรรคเพื่อชาติ ซึ่งก็มีการมาเชิญเข้าร่วมพรรคการเมืองหลายพรรคด้วยกัน แต่ตัดสินใจเลือก “พรรคเพื่อชาติ” โดยจะนำเอาแบบอย่างที่ดีในชีวิตมาใช้ให้เกิดประโยชน์สู่ประชาชน และเกิดการเรียนรู้สู่เยาวชนมากที่สุดทั้งในประวัติศาสตร์และการเมือง

นายโกวิท ซึ่งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตจังหวัดสุรินทร์ เขต 4 พรรคเพื่อชาติเผยว่า ที่เลือกเข้าพรรคเพื่อชาติ เพราะเป็นทางเลือกทางหนึ่งของคนที่เลือกทางต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย เช่น คนเสื้อแดง โดยเห็นว่า คุณจตุพร พรหมพันธุ์ เป็นรูปธรรมที่ชัดเจนอยู่แล้วที่เป็นตัวอย่างของการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย โดยโกวิทเผยว่าจะนำความรู้ ความสามารถ ทั้งหมดในชีวิตมาใช้ประโยชน์เพื่อชาวบ้าน เยาวชน ศาสนา และความเชื่อถือของประชาชนทั้งหลาย หลังจากที่ได้สัมผัสกับมวลชนและจะเป็นทางเลือกของประชาชน

 


ที่มา:มติชนออนไลน์