เจ็บหนักกว่าเลิกแฟน! เจนี่ อันฟอลวุ้นเส้น-คริส พ้อให้เพื่อนเต็มร้อย แต่เขาคิดว่าเราเป็นเพื่อนหรือเปล่า?

เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ เพิ่งเปิดใจไปเมื่อวานว่าเธอกับกึ้ง เฉลิมชัย มหากิจศิริ นั้นยุติความสัมพันธ์ เลิกคุยกัน และกลับมา ‘โสด’ อีกครั้งแล้ว พอวันนี้ (23 สิงหาคม) เจนี่ก็ได้ให้สัมภาษณ์อีกครั้ง ในงานเปิดตัวน้ำหอมของเธอ Spell by Janie ที่เอ็มควอเทียร์ โดยคราวนี้เป็นเรื่องของความสัมพันธ์ในกลุ่มเพื่อนสนิท ที่ใครๆ เรียกว่า ‘แก๊งนางฟ้า’ โดยเมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงเรื่องที่มีคนสังเกตเห็นว่าเธออันฟอลโลว์อินสตาแกรมของ วุ้นเส้น วิริฒิพา ภักดีประสงค์ ซึ่งเป็นหนึ่งในแก๊งค์

“ก็อย่างที่เห็นค่ะ” เจนี่บอก

อย่างไรก็ตามไม่ขอเล่าเหตุผล บอกได้แค่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องละเอียดอ่อน

และ “เจนี่ว่าเจนี่เองกับวุ้นก็เจ็บทั้งคู่แหละค่ะ แล้วต้องบอกก่อนว่า เจนี่เป็นคนที่ไม่มีเพื่อนเยอะ แต่ถ้าเจนี่ใช้คำว่าเพื่อนกับใคร เจนี่ให้ใจเกินร้อย เพราะฉะนั้นเจนี่เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แล้วก็รู้สึกเสียดายกับความรู้สึกตรงนี้ด้วยค่ะ”

เมื่อถามว่าเป็นเพราะวุ้นเส้นไปสนิทกับผู้หญิงคนใหม่ของกึ้งใช่หรือไม่ เจนี่ก็ตอบเพียง

“อันนี้ดูเอาเองเนอะ เจนขอไม่พูดถึง ไม่อยากดึงใครมาเกี่ยวในส่วนของอารมณ์ระหว่างเพื่อน ของเจนกับวุ้น”

“เจนี่โตมาระดับนึงแล้ว คำว่าเพื่อนเราต้องรู้ว่าคืออะไร แล้วเจนี่เป็นคนที่ชัดเจนกับเพื่อนทุกคน”

ถามอีกว่ามีโอกาสจะเคลียร์กันได้ไหม

คำตอบจากเจนี่คือ

“มันเสียความรู้สึกหมดเลยค่ะ ความรู้สึกดีๆ มันไม่ได้สร้างมาง่ายๆ  เพราะฉะนั้นเจนี่ขอถอยตัวเองออกมาจากตรงนี้ดีกว่า”

อย่างไรก็ดีไม่อยากใช้คำว่า ตัดความเป็นเพื่อนกัน

“ไม่อยากพูดแบบนั้น เพราะเราไม่รู้ว่าอนาคตจะเกิดอะไรขึ้น แต่ว่า ณ วันนี้ คือเจนต้องรักษาใจตัวเองให้มั่นคงและแข็งแรงที่สุดค่ะ เจนถึงจะตอบว่าหลังจากนี้เจนจะเป็นยังไงได้ แต่วันนี้ทุกสิ่งทุกอย่างมันเพิ่งเกิด รู้สึกว่าเราพิจารณาแล้วว่าควรจะทำยังไง”

กับสิ่งที่เกิดขึ้น เจนี่บอกว่าเพื่อนในแก๊งค์ก็พยายามเป็นกาวใจ

“แต่เจนก็ให้เหตุผลกับเพื่อนทุกคนว่าลองเอาใจเจนี่ไปใส่ใจเพื่อน ว่าถ้าเป็นคุณ คุณจะทำยังไง”

ทั้งนี้ นอกจากวุ้นเส้นแล้ว เจนี่บอกว่าเธออันฟอลโลว์ คริส หอวัง เพื่อนร่วมแก๊งนางฟ้าอีกคนหนึ่งด้วยเช่นกัน

“คิดนานค่ะ รับรู้รายละเอียดมาเยอะพอสมควร ก่อนที่จะทำทุกอย่างคิดดีแล้ว เจนี่ถึงทำ เจนี่ไม่ใช่เด็กที่อยู่ประถม คิดอยากทำอะไรก็ทำ คือมันบั่นทอนจิตใจเจน กลัวว่าเจนจะทำงานไม่ได้ เลยตัดสินใจตัดตรงนี้ดีกว่า”

นางเอกคนดังยังเผยด้วยว่าจริงๆ พวกเธอคบกันมาหลายปี คบกันตั้งแต่เด็ก จึงรู้สึกเสียใจยิ่งกับสิ่งที่เกิดขึ้น

“คำว่าเพื่อนมันเหมือนมากกว่าคำว่าแฟนอ่ะค่ะ มันคือทุกอย่าง ไม่ว่าเราจะทุกข์หรือสุข ไม่ว่ายังไงมันก็ไม่มีคำว่าเลิกกัน ณ วันนี้เจนก็ยังมีความรู้สึกที่ดีอยู่ แต่ว่ามันก็ไม่ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์”

“เจนขอถอยตัวเองออกมาดีกว่า เจนไม่ได้บอกให้ใครไปโกรธวุ้น เจนยังบอกนานาให้อยู่เป็นเพื่อนวุ้น เจนแข็งแรงมากพอที่จะดึงตัวเองถอยหลังกลับมา คืออาจจะด้วยช่วงเวลาและสถานการณ์ เจนี่ก็ต้องดูแลหัวใจตัวเอง”

เมื่อถามต่อว่า ได้สอบถามเรื่องราวต่างๆกับวุ้นเส้นไหม เจนี่ก็ว่าเธอถามแล้ว และตกใจกับคำตอบที่ได้รับ

“ประโยคที่ได้รับกลับมาทำให้ตกใจพอสมควร ก็เลยรู้สึกว่าเจนอาจจะคิดว่าเจนเป็นเพื่อนวุ้น แต่ไม่แน่ใจว่าวุ้นคิดกับเจนเป็นเพื่อนหรือเปล่า”

“อาจจะเป็นเพราะเจนี่ให้ใจกับเพื่อนเกินร้อย เวลาเราเจ็บเรา ถึงเจ็บมากกว่าแฟน เพราะอย่างที่บอก ว่าเพื่อนยังไงก็ไม่มีวันเลิกกันค่ะ แม้กระทั่งตอนนี้เจนก็ยังรักวุ้นแบบที่วุ้นเป็นวุ้นแบบนี้ เพียงแต่มันอาจจะด้วยเหตุการณ์หรือว่าสถานการณ์มันทำให้เจนรู้สึกว่า ถอยหลังกลับมาหายใจ เพื่อให้ตัวเองแข็งแรงมากกว่านี้ อนาคตจะเป็นยังไงเดี๋ยวว่ากันอีกที”

ส่วนเรื่องที่วุ้นเส้นยังฟอลโลว์อินสตาแกรมเธออยู่นั้น เจนี่ก็ว่า

“เจนไม่ได้ทำอะไรผิดนี่ อย่างที่เจนบอก ว่าถ้าทุกคนรับรู้เรื่องราวจริงๆ แล้วจะเก็ทเอง ว่าทำไมเจนี่เป็นแบบนี้ แล้วยังยืนอยู่ได้ ณ จุดตรงนี้ ในความแข็งแรงแบบนี้ค่ะ”

 


ที่มา มติชนออนไลน์