ไปไกลแบบฉุดไม่อยู่ ! BLACKPINK เป็นศิลปิน K-Pop หญิงรายแรกที่ได้โชว์ในเทศกาลดนตรี Coachella

โคเชลลา (Coachella) เทศกาลดนตรีดังระดับท็อปของโลกเพิ่งประกาศไลน์อัพศิลปินที่เข้าร่วมแสดงในเทศกาลดนตรีโคเชลลา 2019 ออกมาเมื่อวานนี้ เฮดไลน์ของงานปีนี้ ได้แก่ แรปเปอร์หนุ่มวัย 35 ปี ชิลดิช แกมบิโน (Childish Gambino) เทม อิมพาลา (Tame Impala) วงร็อกจากออสเตรเลีย และ อาเรียนา แกรนเด (Ariana Grande) ป๊อปสตาร์สาวขวัญใจวัยทีน

ส่วนที่ฮือฮาในการประกาศไลน์อัพครั้งนี้คือ มีชื่อ แบล็กพิงก์ (BLACKPINK ) เกิร์ลกรุ๊ป 4 สาวจากเกาหลีใต้อยู่ด้วย ซึ่งไม่ใช่เป็นเพียงศิลปินประกอบระดับหางแถว แต่มีชื่อในบรรทัดแรกถัดจากศิลปินเฮดไลน์ร่วมกับศิลปินดังชาวตะวันตกเลยทีเดียว

การได้เข้าร่วมแสดงในเทศกาลดนตรีโคเชลลาปีนี้ แบล็กพิงก์ได้สร้างสถิติใหม่เป็นศิลปิน K-Pop หญิงรายแรกที่ได้เข้าร่วมแสดงในเทศกาลดนตรีชื่อดังนี้

สำหรับเทศกาลดนตรีโคเชลลา เป็นเทศกาลดนตรีและศิลปะชื่อดังอันดับต้น ๆ ของโลก จัดมาต่อเนื่องราว 20 ปีแล้ว ณ หุบเขาโคเชลลา ทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอรืเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งปีนี้งานจะจัดขึ้นในวันที่ 12-14 เมษายน ตรงกับช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์ของบ้านเราพอดิบพอดี

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!