“ลิซ่า BLACKPINK” หญิงไทยในเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี ความพยายาม พาเธอก้าวผ่าน “ศิลปินขายหน้าตา”

วีคเอ็นที่จะถึงนี้ ทุกสายตาของแฟนคลับ ต่างจับจ้องไปที่การมาเปิดคอนเสิร์ตครั้งแรกของ 4 สาว BLACKPINK วงเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮอตจากเกาหลี เจ้าของเพลงฮิต DDU DU DDU DU, BOOMBAYAH, AS IF IT’S YOUR LAST ที่บัตร Sold Out ในเวลาเพียงไม่นาน จนต้องเปิดรอบเพิ่ม ตอกย้ำความร้อนแรงของพวกเธอในประเทศไทยได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะแสดงในวันที่ 11-13 มกราคมนี้

โดยทั้ง 4 สมาชิก ลิซ่า โรเซ่ เจนนี่ จีซู ต่างมีสไตล์-คาแรกเตอร์ ความสามารถที่โดดเด่นต่างกันไป โดยเฉพาะหนึ่งในสมาชิกวงที่เป็นชาวไทย “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ที่เป็นหญิงไทยคนเดียวที่ผ่านการออดิชั่น ผลักดันตัวเองจนได้รับการยอมรับเป็นศิลปินชั้นแนวหน้าระดับอินเตอร์ ด้วยความพยายาม ฝึกฝนอย่างหนัก  จนทำให้เธอก้าวมายืนแถวหน้าอย่างสง่า มีแฟนคลับในหลายๆ ประเทศ ยอด Followers ในอินสตาแกรมถึง 12.5 ล้าน รวมถึงเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้มีแฟนๆ ชาวไทยติดตามวงเพิ่มขึ้นจำนวนมาก เป็นแรงบันดาลใจแก่ใครหลายๆ คนในการตามความฝัน กับการก้าวขึ้นมาเป็นศิลปิน

แม้จะมีประเด็นดราม่าจากชาวเกาหลีบางกลุ่ม ที่โจมตี วิพากษ์วิจารณ์ในเชิงเหยียดเชื้อชาติ หน้าตา และไม่ให้การยอมรับ เมื่อเธอไปออกรายการทีวีหนึ่ง ที่ต้องโชว์ใบหน้าไร้เมคอัพ คำวิจารณ์ดังกล่าวแรงถึงขั้นไล่กลับไปทำงานที่บ้านเกิดนั้น จนแฟนคลับ ศิลปินทั่วโลกต่างออกมาปกป้อง และติดแฮชแท็ก #RespectLisa เพื่อให้กำลังใจ และให้เคารพในสิ่งที่เธอเป็น นั่นพิสูจน์ว่า ผู้คนต่างให้การยอมรับ ชื่นชอบเธอที่ความสามารถ ร้อง เต้น จากการฝึกฝน และก้าวผ่านคำว่าศิลปินที่ขายเพียงหน้าตาเท่านั้น ซึ่งเคสของลิซ่า มีการนำประเด็นเหยียดเชื้อชาติมาพูดในวงกว้าง ในการยอมรับความเป็นมนุษย์ซึ่งกันและกัน สิ่งที่เธอใช้ทำลายกำแพงที่ดีที่สุดก็คือ “ความสามารถ”

ขณะที่อีกมุมหนึ่งของลิซ่าที่เป็นคนเรียบง่าย ติดดิน และมีความธรรมชาติที่เป็นตัวของตัวเอง เมื่อทวิตเตอร์ @JJfly_hi ได้เผยภาพเมื่อปี 2017 ที่เธอเดินทางกลับบ้านจังหวัดบุรีรัมย์ด้วยเครื่องบิน แต่ขากลับนั้น เธอนั่งรถทัวร์ ทำให้เธอถูกพูดถึงความติดดิน แม้จะเป็นศิลปินดังระดับโลกก็ตาม

นอกจากตัววงจะพิสูจน์ความสามารถจนแฟนเพลงยอมรับแล้ว ล่าสุดพวกเธอยังสามารถพาศิลปิน K-Pop หญิงวงแรก ที่ได้เข้าร่วมเทศกาลดนตรีระดับท็อปของโลกอย่าง Coachella โดยเป็นหนึ่งในไลน์อัพหลักของงานอย่างเต็มภาคภูมิ

ด้านตัวศิลปินอย่างลิซ่าเอง ก็ได้พิสูจน์ให้เห็นว่า เธอเพียบพร้อมกับคำว่า “ศิลปินที่ดี” คนหนึ่งที่น่าเอาแบบอย่าง ทั้งความสามารถและความพยายาม ที่พาเธอมาสู่แถวหน้าได้แบบไม่อายใคร

 

 

 

ขอบคุณภาพจาก @lalalalisa_m