“รีฮานนา” ฟ้องร้องพ่อเเท้ ๆ หลังอ้างชื่อ ” Fenty” เปิดบริษัท หลอกเงินกว่า 15 ล้านดอลล์

ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า รีฮานนา นักร้องสาวชื่อดัง ฟ้องร้องพ่อเเท้ๆ ของตนเอง โดยอ้างว่า พ่อเเละหุ้นส่วนธุรกิจของเขา ใช้ชื่อของเธอไปเปิดบริษัทเเละทำการหลอกลวงนำมาซึ่งความเสียหาย

โรนัลด์ เฟนตี พ่อเเท้ๆ ของริฮานนา เเละ โมเสส เพอร์กินส์ หุ้นส่วนของเขา เปิดบริษัท Fenty Entertainment ในปี 2017 ซึ่งบริษัทดังกล่าวไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับรีฮานนา นอกจากนี้ทั้งคู่ยังไปหลอกบริษัทอื่นๆ ว่าจะให้รีฮานนา ขิ้นโชว์คอนเสิร์ตทั้งหมด 15 รอบ ในเเถบละติน-อเมริกา ได้รับเงินมากว่า 15 ล้านดอลลาร์

อีกทั้งยังรับงานอีก 2 รอบ ที่ Staples Center และ T-Mobile Arena ในราคา 4 แสนดอลลาร์ ซึ่งโกหกว่าได้รับอนุญาตจากค่ายเเละตัวรีฮานนาในการมาขึ้นคอนเสิร์ตเเล้ว โดยข้อเท็จจริงคือนักร้องสาวไม่รู้เรื่องเเต่อย่างใด นอกจากนี้ทั้งคู่ยังพยายามใช้ชื่อเฟนตี ในการเปิดรีสอร์ทเเต่ไม่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากความไม่เหมาะสม

เเม้นายโรนัลด์ จะนามสกุลเดียวกับรีฮานนา เเต่เขาไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้ชื่อ หรือคำคล้ายคลึงกับรีฮานนา ในการประชาสัมพันธ์หรือทำธุรกิจใดๆ โดยนักร้องดังเคยส่งจดหมายเตือนไปยังพ่อของเธอหลายครั้งเเต่ก็ยังคงเพิกเฉย ในที่สุดรีฮานนาก็ทำการฟ้องร้อง เเละต้องการให้ทั้งคู่หยุดใช้ชื่อของเธอหรือแบรนด์ Fenty

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!