Rihanna สาวผิวสีคนแรกที่ทำแบรนด์กับ LVMH มหาอำนาจแฟชั่นหรู

ริฮานนา (Rihanna) นักร้องสาวชื่อดังระดับโลกชาวบาร์เบโดส ซึ่งเป็นแฟชั่นไอคอนคนหนึ่งของวงการบันเทิง กำลังจะสร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้หญิงผิวสีคนแรกที่ได้ทำแบรนด์แฟชั่นหรูกับ LVMH บริษัทมหาอำนาจในธุรกิจแฟชั่นระดับลักเซอรี่ ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของแบรนด์หรูทั้งหลายที่เราคุ้นชื่อกัน อย่าง หลุยส์ วิตตอง, คริสเตียน ดิออร์, จีวองชี, เฟนดิ

แบรนด์ใหม่ของริฮานนากับ LVMH คาดว่าจะใช้ชื่อแบรนด์ Fenty ตามนามสกุลของนักร้องสาวรีฮานนา (Robyn Rihanna Fenty) ซึ่งเธอได้ใช้ชื่อนี้ทำแบรนด์เครื่องสำอางและแบรนด์ชุดชั้นในไปก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ ยังไม่มีการเปิดเผย

สื่อตะวันตกวิเคราะห์กันว่า ดีลนี้เป็นการดำเนินธุรกิจที่ชาญฉลาดสำหรับ LVMH ซึ่งเคยร่วมงานกับริฮานนามาแล้วก่อนหน้านี้ในการทำคอลเล็กชั่นแว่นตากันแดดกับแบรนด์ดิออร์ เมื่อปี 2015 ขณะที่แบรนด์เครื่องสำอางที่นักร้องสาวทำกับ LVMH ซึ่งโดดเด่นในแง่การทำเครื่องสำอางที่ครอบคลุมสำหรับโทนสีผิวที่หลากหลาย ทำยอดขาย 100 ล้านเหรียญสหรัฐ ภายในเวลา 40 วันเท่านั้น นอกจากนั้น การร่วมงานระหว่างริฮานนากับแบรนด์พูม่า ในปี 2016 ทำยอดขายไปถึง 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ

เห็นได้เลยว่าชื่อของริฮานนาทรงพลังมากในทางแฟชั่นและการตลาด

นอกจากอิทธิพลทางแฟชั่นและการตลาดที่ริฮานนามีสูงมากอยู่แล้ว สินค้าของเธอยังสร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้วย อย่างที่กล่าวไปแล้วว่าแบรนด์เครื่องสำอางของเธอทำเครื่องสำอางสำหรับคนทุกโทนสีผิว เช่นกันกับแบรนด์ชุดชั้นในที่ทำชุดชั้นในสีนู้ดสำหรับคนทุกโทนสีผิว และมีไซซ์ให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นคนผอมหรือคนอ้วน


ด้วยความทรงพลังของสาวริฮานน่า บวกกับภาพลักษณ์ที่ดีของแบรนด์ที่เธอทำ จึงเหมือนมีเครื่องการันตีไปแล้วว่า แบรนด์ใหม่นี้จะประสบความสำเร็จอีกเช่นเคย