NETFLIX ประกาศฉาย “กาก้า: ห้าฟุตสองนิ้ว” เปิดชีวิต “เลดี้ กาก้า” 22 กันยายนนี้

Netflix ประกาศวันฉาย “กาก้า: ห้าฟุตสองนิ้ว” ภาพยนตร์สารคดีที่บอกเล่าเรื่องราวและติดตามชีวิตในหนึ่งปีของเลดี้ กาก้า อย่างใกล้ชิดและหมดเปลือก โดยสารคดีเรื่องนี้ได้รับคัดเลือกให้เปิดตัวครั้งแรก ณ เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโทรอนโต ระหว่างวันที่ 7-17 กันยายนนี้ จากนั้นจะฉายให้ชมพร้อมกันทั่วโลกบน Netflix ในวันศุกร์ที่ 22 กันยายน

“กาก้า: ห้าฟุตสองนิ้ว” เป็นภาพยนตร์สารคดีที่นำเสนอมุมมองชีวิตทั้งสองด้านของเลดี้กาก้า ไม่ว่าจะเป็นชีวิตในฐานะซูเปอร์สตาร์ชื่อก้องโลกและชีวิตในฐานะผู้หญิงคนหนึ่ง

ภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้ คริส มัวร์คาร์เบล ผู้สร้างภาพยนตร์ที่ได้รับการเสนอเข้าชิงรางวัลเอมมี่ (จากเรื่อง Banksy Does New York) นำเสนอเรื่องราวชีวิตหลังม่านของผู้หญิงซึ่งอยู่เบื้องหลังความงดงามตระการตาทั้งด้านการแสดง ชุดการแสดง ชีวิตหลังเวที ทั้งในสตูดิโอและที่บ้าน ซึ่งถ่ายทอดผ่านอารมณ์และความรู้สึกของกาก้าอย่างที่ไม่เคยเปิดเผยมาก่อน ทั้งช่วงเวลาในการก้าวผ่านความสัมพันธ์ที่ซับซ้อน เรื่องปัญหาสุขภาพ ไปจนถึงการตามหาความสุขที่แท้จริงที่ทำให้เธอรู้สึกมั่นคง

ลิซ่า นิชิมูรา ผู้ช่วยกรรมการฝ่ายสารคดีออริจินัล โดย Netflix กล่าวว่า “มันเป็นโอกาสที่หาได้ยากมาก สำหรับคนคนหนึ่งที่จะได้รับเชิญให้ไปติดตามชีวิตจริงหลังม่านของบุคคลหนึ่ง และสิ่งที่พิเศษไปกว่านั้นก็คือบุคคลคนนั้นเป็นศิลปินชื่อดังระดับโลกที่มีทั้งคนชื่นชอบและวิพากวิจารณ์อย่างแพร่หลาย ซึ่งคริส มัวร์คาร์เบล ผู้กำกับจะพาพวกเราเข้าไปสู่โลกของกาก้าได้อย่างใกล้ชิด ทำให้เราได้รับรู้และสัมผัสแรงขับเคลื่อน ปัญหา แรงบันดาลใจ ความซับซ้อนและความคิดสร้างสรรค์เบื้องลึกของศิลปินเดี่ยวคนนี้”

ผู้กำกับคริส มัวร์คาร์เบล เสริมว่า “น้อยนักที่ผมจะมีโอกาสได้สัมผัสและสร้างผลงานถ่ายทอดชีวิตของศิลปินที่เปิดใจกว้างยอมรับถึงขนาดนี้ ผมรู้สึกโชคดีที่กาก้าให้ความไว้วางใจในตัวผมและวิสัยทัศน์ของผม

บ็อบบี้ แคมป์เบลล์ ผู้จัดการส่วนตัวของเลดี้ กาก้า กล่าวว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นแทนทุกท่านที่จะได้ทำความรู้จักตัวตนที่แท้จริงของผู้หญิงที่ผมทำงานด้วยทุกวัน เธอเป็นคนสู้งานมากคนหนึ่ง ไม่เสแสร้ง และยังเป็นคนที่อารมณ์ดีและมีอารมณ์ขันที่สุดในโลก”

ฮีทเธอร์ แพร์รี ประธานฝ่ายการผลิตภาพยนต์และโทรทัศน์ ไลฟ์ เนชั่น โปรดักชั่น กล่าวทิ้งท้ายว่า “ไลฟ์ เนชั่น โปรดักชั่น คงรูปแบบการนำเสนอเรื่องราวของศิลปินอย่างลึกซึ้งในมุมมองใหม่ และเชื่อมช่องว่างระหว่างศิลปินและบรรดาแฟนคลับ การอนุญาตให้เข้าถึงชีวิตความเป็นส่วนตัวของเลดี้ กาก้า ในการสร้างสารคดีเรื่อง กาก้า: ห้าฟุตสองนิ้ว นี้ จะทำให้ทุกท่านรับรู้ถึงความเข้มแข็ง ความเปราะปาง และการอุทิศตนในการสร้างสรรค์ผลงานของเธอผู้นี้”