งานประกาศรางวัลออสการ์ปีนี้ “ไม่มีพิธีกร” นับเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 30 ปี

AFP PHOTO / ROBYN BECK

รอยเตอร์ รายงานว่า แครีย์ เบิร์ก ประธานฝ่ายบันเทิงของสถานีโทรทัศน์เอบีซี ได้ออกมายืนยันแล้วว่า งานประกาศรางวัลอะคาเดมี อะวอร์ดส์ครั้งที่ 91 หรือ ออสการ์ ซึ่งจะมีขึ้นค่ำวันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ที่โรงละครดอลบี เธียเตอร์ นครลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกาตรงกับเช้าวันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ตามเวลาในไทย จะไม่มีพิธีกรหลักบนเวทีเหมือนเคย ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 2 ในประวัติศาตร์ออสการ์ หลังจากเคยเกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2532 หรือเมื่อ 30 ปีที่แล้ว

ทั้งนี้หลังจากเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้วที่ เควิน ฮาร์ท นักแสดงตลกวัย 39 ได้ออกมาประกาศถอนตัวจากการเป็นพิธีกรออสการ์ผ่านไอจี เนื่องจากถูกประเด็นในอดีตที่ เควิน ฮาร์ท เคยทวีตแสดงความเกลียดชัง และเหยียดกลุ่มบุคคลผู้มีความหลากหลายทางเพศ หรือกลุ่ม LGBTQ กระทั่งถูกชาวเน็ตขุดมาเป็นประเด็นวิพากษ์ วิจารณ์ จนนำไปสู่การที่นักแสดงตลกชื่อดังต้องออกมาประกาศถอนตัว จากนั้นก็มีกระแสข่าวว่าใครจะได้รับการทาบทามให้มาทำหน้าที่สำคัญบนเวทีออสการ์ปีนี้แทน ขณะเดียวกันก็มีข่าวลือว่า ออสการ์ปีนี้อาจจะไม่มีพิธีกร กระทั่งล่าสุดมีการคอนเฟิร์มแล้วจากปากของ แครีย์ เบิร์กเมื่อวันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ว่า ออสการ์ปีนี้ จะไม่มีพิธีกรบนเวที จะมีเพียงบรรดาผู้ประกาศผลรางวัล และผู้เชิญรางวัลบนเวทีเท่านั้น

แครีย์ บอกด้วยว่า งานประกาศผลรางวัลออสการ์ครั้งที่ 91 ที่ดอลบีเธียเตอร์ นครลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ จะมีการถ่ายทอดสดเป็นเวลา 3 ชั่วโมง สั้นลงกว่าครั้งก่อนราว 30 นาที

 

ที่มา มติชนออนไลน์