มิเชล โอบามา ควงศิลปินหญิงตัวแม่ “สร้างเซอร์ไพรส์” เพื่อส่งสารถึงพลังผู้หญิงบนเวทีแกรมมี

REUTERS

เอเอฟพี รายงานว่า มิเชล โอบามา อดีตสตรีหมายเลข 1 แห่งสหรัฐอเมริกา ภริยาคนเก่งของ อดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา ปรากฎตัวแบบสร้างเซอร์ไพรส์ แก่ผู้ร่วมงานประกาศรางวัลแกรมมีครั้งที่ 61 ที่ สเตเปิลส์ เซ็นเตอร์ ในนครลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย อเมริกา เมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ เพื่อกล่าวถึงพลังของดนตรีและพลังของผู้หญิง โดยมีศิลปินนักร้องดัง “ตัวแม่”อย่าง เลดี้ กาก้า,เจนนิเฟอร์ โลเปซ,จาดา พินเก็ต-สมิธ และ อลิเซีย คีย์ ผู้รับหน้าที่พิธีกรหลัก ร่วมปรากฎตัวบนเวที

ทั้งนี้ มิเชล โอบามา กล่าวว่า “ดนตรีแสดงให้เราเห็นถึงความหมาย ความสำคัญทุกอย่างที่มีอยู่ในดนตรี ผ่านทุกเรื่องราวที่ถูกถ่ายทอดผ่านทุกเสียงร้อง ทุกถ้อยคำในทุกบทเพลง ถูกต้องมั้ย คุณสุภาพสตรี? ” ขณะที่อดีตสุภาพสตรีหมายเลข 1 กล่าวมีเสียงปรบมือดังกึกก้อง

ทั้งนี้จากเมื่อปีที่แล้ว ที่ The Recording Academy ผู้จัดงานแกรมมี ถูกวิพากษ์ วิจารณ์อย่างหนักที่ไม่ให้ความเท่าเทียม โดยไม่มีความหลากหลายของศิลปินที่ได้รับเสนอชื่อเข้าชิงแกรมมี ทำให้ปีนี้แกรมมีให้ความสำคัญแก่ศิลปินหญิง โดยมีการเพิ่มจำนวนศิลปินที่ได้รับเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลใหญ่อย่างอัลบัมแห่งปี (Album of the Year ) มีศิลปินหญิงเข้าชิงถึง 5 ใน 8 รายชื่อ

เลดี้ กาก้า ซึ่งคว้ารางวัลแกรมมี Best Pop Duo/Group Performance จากเพลง Shallow กล่าวว่า “พวกเขาเหล่านั้นบอกว่า” ฉันประหลาด แต่ดนตรีบอกกับฉันว่า อย่าไปฟังคนเหล่านั้น”

เจนนิเฟอร์ โลเปซ นักร้องที่ประสบความสำเร็จในอาชีพการแสดง กล่าวว่า “ดนตรีนำพาฉันออกมาจากซอกเล็กๆ ก้าวไปสู่เวทีใหญ่ต่างๆ หรือแม้แต่สู่จอภาพยนตร์ ” ขณะที่จาดา พินเก็ต-สมิธ ภรรยาของ วิล สมิธ นักแสดงดังฮอลลีวู้ดกล่าวว่า “ทุกเสียงที่เราได้ยินควรได้รับการยกย่องและความเคารพ “

 


ที่มา  มติชนออนไลน์