“Dua Lipa” คว้ารางวัล “Best New Artist-Best Dance Recording” บนเวที Grammy Awards ครั้งที่ 61

(Photo by FREDERIC J. BROWN / AFP)

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ดัว ลิปา (Dua Lipa) นักร้องนักเเต่งเพลงสาวชาวอังกฤษ ได้รับรางวัล Best New Artist ในงานประกาศรางวัล Grammy Awards ครั้งที่ 61 ที่ สเตเปิลส์ เซ็นเตอร์ ในนครลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย อเมริกา เมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ นอกจากนี้ยังชนะอีกหนึ่งรางวัล คือ Best Dance Recording จากเพลง Electricity พร้อมขึ้นร้องเพลงกับ St. Vincent

ดัว ลิปา สามารถเอาชนะ Jorja Smith พร้อมกับนักแต่งเพลงป๊อป Bebe Rexha โดยในปี 2016 เธอได้ปล่อยเพลง “Hotter than Hell” ตามมาด้วยเพลง “Blow Your Mind (Mwah)” ซึ่งสามารถติดชาร์จใน Billboard Hot 100 ของสหรัฐอเมริกาได้

อีกทั้งเพลงซิงเกิ้ลที่ 6 ในอัลบั้มเปิดตัวของเธออย่างเพลง “New Rules” ติดอันดับหนึ่งในสหราชอาณาจักร ส่งผลให้เธอขึ้นเเท่นเป็นศิลปินหญิงคนแรกที่ขึ้นอันดับท็อปชาร์ตในสหราชอาณาจักรนับตั้งแต่ปี 2015 ที่อเดลทำไว้

“สำหรับทุกคนที่ไม่รู้ว่าตัวเองพิเศษเเค่ไหน มีที่มาต่างกัน, ชื่อ เเละเพียงต้องการให้เป็นเรื่องปกติ เพียงเเค่รู้ว่าไม่ว่าเบื้องหลังคุณจะเป็นอย่างไร อะไรก็ตามที่คุณเชื่อ อย่าปล่อยให้มันไปจากความฝันของคุณ” ดัว ลิปา กล่าวขณะขึ้นรับรางวัลบนเวที นอกจากนี้เธอได้กล่าวว่าอัลบั้มที่สองของเธอจะออกมาในปลายปีนี้อีกด้วย

สรุปรายชื่อผู้ได้รับรางวัล Grammy Awards ทั้งหมด >>ที่นี่<<

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!