คอนเสิร์ตครั้งสุดท้าย…สนุก เซอร์ไพรส์ ของ ‘NIGHT & NINE’ ใน THE FINAL CONCERT : EN[D] Route

365 วัน…การเดินทางครั้งสุดท้ายของ 9 หนุ่มอย่าง ต่อ ธนภพ ลีรัตนขจร , เจเจ กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม, เจมส์ ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ, กัปตัน ชลธร คงยิ่งยง, เติร์ด ลภัส งามเชวง, ปอร์เช่ ศิวกร อดุลยสุทธิกุล, แจ็คกี้ จักริน กังวานเกียรติชัย, ไอซ์ พาริส อินทรโกมาลย์สุต และริว วชิรวิชญ์ อรัญธนวงศ์ กับโปรเจ็กต์พิเศษ ” 9×9″ ของผู้จัดผู้คร่ำหวอดอยู่ในวงการที่เอ่ยชื่อแล้วคงไม่มีใครไม่รู้จักอย่าง “วุธ-อนุวัติ วิเชียรณรัตน์” แห่งโฟร์โนล็อค ปิดฉากลงไปแล้วอย่างประทับใจในคอนเสิร์ต THE FINAL CONCERT : EN[D] Route ที่จัดไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ณ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี

ในวันนั้นทั้ง 9 หนุ่มเปิดฉากคอนเสิร์ตด้วยลุคสูทสีดำสุดเท่ตามคาแรกเตอร์ของแต่ละคนกับเพลง “Night Light” ที่ร้องอินโทรให้ฟังกันสดๆ ทำเอาแฟนคลับกรี๊ดกันลั่นฮอลล์ ตามติดด้วยเพลง “Hypnotize” ที่ชาวไนท์ร้องตามกันได้ทั้งเพลง

จัดเต็มกับแบบนอนสต็อปด้วยเวทีโซโลของแต่ละคน ไล่เรียงจาก”เจมี่เจมส์” ที่หยิบเอาเพลง “Sorry” ของศิลปินในดวงใจอย่างจัสติน บีเบอร์ มาร้องให้ฟัง ถัดมากับ “ริว” ที่เลือกเพลง “ใกล้“ของ scrubb มาให้บรรดาไนท์ในฮอลล์ได้ขยับโยกตัวตามกัน ส่วน “กัปตัน” เลือกเพลง ‘อาวรณ์‘ ของโพลี่แคทมาโชว์เดี่ยวบนเวที

 

ไม่มีให้ไนท์ได้หยุดกรี๊ด จัดต่อกันไปยาวๆ ฟังเพลงไทยกันไปแล้ว มาฟังเพลงสากลของทั้ง 3 หนุ่มอย่างเติร์ด ไอซ์ และเจเจกันบ้าง

เติร์ด” โชว์เสียงเพราะๆนุ่มๆ ในเพลง “Cold water” ให้แฟนคลับได้ดำดิ่งและอินไปกับเพลง แถมเจ้าตัวยังพูดหยอดคำหวาน..”ถ้าคุณดำดิ่ง ผมจะเป็นคนดึงคุณขึ้นมาเอง” ทำเอาไนท์กรี๊ดกันไปตามๆ กัน

เจเลอร์” เลือกเพลง “Humble” ของเคนดิก ลามาร์ แรปโหดๆ ที่ทำเอาเวทีลุกเป็นไฟ แบบเบิร์นเบบี้เบิร์นมากกกกก  สลับโหมดมากับ “ไอซ์” ที่หยิบเพลงช้าๆ ซึ้งๆ ของสาวเสียงดีทรงพลังอย่างอเดล กับเพลง “All i ask” มาร้องอ้อนวอนขอความรักจากบรรดาไนท์ในฮอลล์ เจ้าตัวทำได้ดีไม่มีที่ติ ทำเอาแฟนคลับทั้งหลายเคลิ้มไปตามๆ กัน สะกดคนดูอยู่จริงๆ…

ส่วน “ปอร์เช่” เลือกเพลงจากศิลปินที่ชอบมามิกซ์กันได้อย่างลงตัว ทั้งร้อง และเต้นจัดเต็มมาก อยากจะถามเช่มากว่าขึ้นไปร้องและเต้นบบนนั้นขาสั่นบ้างไหม (ฮาาาาา)

เซอร์ไพรส์แรกเกิดกับชาวไนท์เมื่อ “ต่อ” เปิดเวทีโซโลในแบบที่ใกล้ชิดแฟนคลับมว๊ากกกก (อิจฉาอยู่ในใจลึกๆ) เขามายืนปรากฏตัวและเลือกร้องเพลง “จันทร์เจ้า” ให้เราฟัง พิเศษไปกว่านั้นเขายังแต่งท่อนแรปเองอีกด้วย แถมเจ้ายังบอกว่า ‘อยากให้เห็นผมในมุมดาร์กๆบ้าง’

“…ถ้าตัวเธอนั้นเหมือนยามค่ำคืน ส่วนฉันเหมือนยามกลางวัน ถึงวันนึงเราอาจไม่อยู่ด้วยกัน แต่อยากให้รู้เอาไว้ว่าเราคือวันเดียวกัน i say goodbye ในความหมายคือการจากลา แต่อยากให้รู้ที่ผมเลือกเพลงนี้มา ไม่ได้แปลว่าจากลา แต่แปลว่ารักคุณไม่มีวันลา….”

พักเบรกด้วยการทอล์กช่วงแรกที่แต่ละคนก็มีแซวกันพอหอมปากหอมคอ ไม่ปล่อยให้เวลาความสนุกผ่านไปนาน ทั้ง 9 คน ร้องซิงเกิลใหม่อีกเพลง “ไม่น่าเจอเลย” ให้ชาวไนท์ได้โยกตัวตามเบาๆ

จัดกันต่อยาวๆ กับคู่ยูนิตที่ออกมาโชว์ ร้อง เต้นกันแบบครบรสครบทั้ง 9 คน และยังหยิบเพลง’ddu du ddu du’ เพลงฮอตของเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีอย่าง “BLACKPINK” มาโชว์สเต็ปกันให้ดูกัน และอีกหนึ่งซิงเกิลในโปรเจ็กต์ “ผู้โชคดี

อีกหนึ่งเซอร์ไพรส์จากหนุ่มๆทั้ง 9 คน คือ พวกเขาเลือกเพลง “ช่วงที่ดีที่สุด” มาร้องสื่อความหมายให้เราฟัง…ว่านี่แหละคือช่วงที่ดีที่สุดของพวกเขา และคือช่วงที่ดีที่สุดของพวกเราที่ได้อยู่ด้วยกัน

โดนเซอร์ไพรส์กันไปแล้ว คราวนี้ชาวไนท์เซอร์ไพรส์กลับบ้างกับโปรเจ็กต์’ทะเลสีรุ้ง’ ในรอบค่ำ (การแสดงรอบบ่ายไม่มี) ที่ทุกคนในฮอลล์ค่อยๆปิดแท่งไฟลง และค่อยเปิดแหวนไฟตามโซนสีต่างๆ…มันเป็นภาพที่สวยงามมากจริงๆ อยากให้ไปเห็นด้วยตาตัวเอง

มาถึงช่วงเวลาเกือบสุดท้ายที่จะอยู่ด้วยกัน ทั้ง 9 คนมานั่งรวมกันกลางเวทีและค่อยๆ พูดความในใจของแต่ละคน คงไม่ต้องพูดหรือบรรยายอะไรมาก เพราะไนท์ที่อยู่ในฮอลล์คงจำโนเมนต์ที่แสนพิเศษเหล่านั้นได้ดี…

มีทั้งเสียงหัวเราะ รอยยิ้ม และน้ำตาแห่งความภาคภูมิใจของทั้งไนท์ และนายทั้ง 9 คน 

ปิดท้ายความทรงจำดีๆ ด้วยการถ่ายรูปร่วมกันเป็นที่ระลึก พร้อมกับเพลงใหม่ล่าสุด และเป็นซิงเกิลสุดท้ายในนาม 9×9 “Eternity” และเพลงแรกที่ทำให้พวกเราได้รู้จักกันกับเพลง “Night Light” พร้อมโปรเจ็กต์เซอร์ไพรส์จากไนท์ ที่ชูป้ายโปรเจ็กต์ที่มีข้อความว่า “I’M YOURS“-“You’re MINE” ทั้งฮอลล์

อยากจะบอกว่าเราดูการแสดงทั้ง 2 รอบ บอกได้ว่า ‘เซอร์ไพรส์เอามากมาก‘ เพราะไม่คิดว่าทุกคนจะทำได้ดีขนาดนี้ เราได้เห็นศักภาพของน้องๆ ทั้ง 9 คน ที่มีพัฒนาการมากขึ้น มากขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้าย พูดได้เต็มปากว่าน้องเป็นศิลปินที่มีคุณภาพอีกกลุ่มหนึ่งของเมืองไทย

 

เจมี่เจมส์ – ลีดเดอร์ตัวจิ๋วของกลุ่มที่มากความสามารถ ด้านการแสดงคงไม่ต้องพูดถึง เพราะน้องเป็นนักแสดงวัยรุ่นเบอร์ต้นๆของวงการที่พิสูจน์ตัวเองด้วยฝีมือการแสดงล้วนๆ มาวันนี้เชื่อว่าปมในใจ’เรื่องการร้องเพลง’ที่เจ้าตัวพูดถึงอยู่บ่อยๆ คงเริ่มจางหายไป

ต่อ ธนภพ – พี่ใหญ่ของน้องๆทั้ง 8 คน ที่มีความมุ่งมั่น จริงจังและพยายามกับทุกเรื่อง ต้องบอกว่าเซอร์ไพรส์มากๆ กับเพลงจันทร์เจ้าที่เจ้าตัวแต่งเนื้องร้องท่อนแรปเอง ที่ใส่ความหมายบอกความรู้สึกลงไปในเนื้อเพลง ขอปรบมือให้พี่ใหญ่คนนี้อีกที

เจเลอร์ – ลุงเจของชาวไนท์ที่เซอร์ไพรส์มากกับความสามารถของน้องที่เลือกเพลงแรปอย่าง ‘Humble’  มาร้องและเต้นได้แบบไลน์เป๊ะมาก ได้ดูรอบแรกถึงกับอุทานกับเพื่อนที่ไปด้วยกันว่า ‘มันเจ๋งมาก’ ไม่คิดว่าเจเลอร์จะทำได้ดีขนาดนี้…น้องเอาดีทางด้านแรปได้จริงๆ

กัปตัน – ยอมรับและนับถือในความอดทนและสู้ของน้องทั้งก่อนโปรเจ็กต์และระหว่างโปรเจ็กต์ และถึงเเม้จะเริ่มเข้ามาวงการในฐานะนักเเสดง เเต่มาวันนี้กัปตันได้เเสดงให้เห็นพัฒนาการการร้องที่ดีขึ้นจากเดิมมาก รวมถึงความสามารถในการเต้นที่ทุกคนไม่เคยเห็นมาก่อน…ต้องบอกว่าน้องทำได้ดีเลยทีเดียว

ปอร์เช่และเติร์ด – สองคนนี้ที่มีประสบการด้านดนตรีมากกว่าเพื่อนๆในวง วันนี้เขาพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขาทำได้ และทำได้ดีมากอีกด้วย เส้นทางในวงการบันเทิงรอต้อนรับทั้งคู่อยู่

ไอซ์ – จากเด็กที่ฝันอยากเป็นนักดนตรีตั้งแต่เล็กๆ เขาเป็นอีกหนึ่งคนที่ผลิดอกออกผลจากการฝึกฝน และสนุกกับทุกอย่างที่ทำ จนทำให้เขามาเป็น9×9ในทุกวันนี้

ริว – สมาชิกคนสุดท้ายที่เข้ามาอยู่ในวงที่แม้เพื่อนๆ ในวงเคยให้เขาเป็น 8+1 แต่มาวันนี้ริวมีพัฒนาการดีขึ้นทั้งเรื่องของการร้อง และเต้น จากนี้ไปก็จะมีแต่ 9 คน ที่กลมกล่อมเป็นส่วนหนึ่งของกันและกัน

แจ๊คกี้ – น้องเล็กมากความสามารถของวงที่มาพร้อมความมุ่นมั่น เชื่อว่าน้องยังคงเดินไปในเส้นทางวงการบันเทิงได้อีกไกล

นอกจากจะชื่นชมความสามารถของน้องๆ ทั้งเก้าคนแล้ว อีกเรื่องที่ขอเอ่ยปากชมผู้จัดอย่างโฟโนล็อคในเรื่องของแสง สีเสียงต่างๆ ในคอนเสิร์ตครั้งนี้ที่จัดเต็มอลังการมาก (แอบขอติเรื่องไมค์ที่เหมือนจะมีปัญหาเล็กน้อยในรอบบ่าย และเวลาเริ่มคอนเสิร์ตที่เริ่มเลททั้ง 2 รอบ)

นอกจากนี้คุณวุธยังเปิดเผยในตอนท้ายของคอนเสิร์ตว่า ทุกอย่างทั้งเวที แสง สี เสียงที่จัดขึ้นเป็นฝีมือของคนไทยทั้งหมด

มันทำให้เห็นว่า ‘คนไทย’ ก็มีศักยภาพที่สามารถไปสู้บนเวทีได้อย่างเต็มภาคภูมิ

และถึงแม้โปรเจ็กต์ 9×9 จะจบลงไปแล้ว แต่เชื่อว่าความสัมพันธ์ของทั้งเก้าคนยังคงอยู่…และความรักของไนท์ก็ยังคงมีให้ทั้งเก้าคนนี้ตลอดไป

และหวังว่าสักวันเราคงจะได้เห็นทั้งเก้าคนรวมตัวกัน และเปล่งประกายบนเวทีด้วยกันอีกครั้ง

Our love is Eternity…

ประมวลภาพความทรงจำที่ดีที่สุดของพวกเรา 9×9 และชาว NIGHT กับจุดหมายสุดท้ายที่ 9×9 THE FINAL CONCERT : EN[D] ROUTE…

โพสต์โดย 4NOLOGUE เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม 2019