‘เควิน สึจิฮาระ’ ซีอีโอค่ายหนังวอร์เนอร์ฯ ลาออก หลังมีข่าวฉาวกับนักแสดงหญิง

(Photo by Chris Pizzello/Invision/AP, File)

รอยเตอร์ รายงานว่า เควิน สึจิฮาระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารค่ายภาพยนตร์วอร์เนอร์ บราเธอร์ส์ ได้ลาออกจากตำแหน่งแล้ว หลังตกเป็นข่าวฉาวใช้อำนาจในทางมิชอบช่วย นักแสดงหญิงรายหนึ่งให้ได้รับบทในภาพยนตร์ของค่ายวอร์เนอร์ฯ

ข่าวว่า นายจอห์น สแตนคีย์ ซีอีโอฝ่ายสื่อมวลชนของค่ายวอร์เนอร์ บราเธอร์ส์ มีแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ที่ 18 มีนาคมว่า “การลาออกจากตำแหน่งประธานและประธานบริหารของนายเควิน เป็นไปเพื่อเห็นแก่ประโยชน์สูงสุดของวอร์นอร์มีเดีย,วอร์เนอร์ บราเธอร์ส์ ,พนักงานของเราและพันธมิตรของเรา”

ทั้งนี้การลาออกของ นายเควิน สึจิฮาระ วัย 54 ปีมีขึ้นหลังจากเมื่อวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา หนังสือฮอลลีว้ด รีพอร์เตอร์ รายงานว่า เควินได้ใช้อำนาจในฐานะประธานบริหาร ช่วย “ชาร์ล็อตต์ เคิร์ก” นักแสดงสาวชาวอังกฤษ ให้ได้รับบทในภาพยนตร์เรื่อง How to be Single เมื่อปี 2559 และในภาพยนตร์เรื่อง Ocean’s 8 เมื่อปี 2561 หลังจากทั้งสองมีเพศสัมพันธ์กัน โดยนิตยสารดังยังว่า มีหลักฐานเป็นข้อความที่นายเควิน และนักแสดงสาวคนดังกล่าวส่งถึงกันด้วย

อย่างไรก็ตาม ทนายของนายเควิน อ้างว่า นายเควินไม่มีหน้าที่โดยตรงในการแคสติ้ง นักแสดงเพื่อให้รับบทบาทในภาพยนตร์แต่อย่างใด ขณะที่ค่ายวอร์เนอร์ บราเธอร์ส์ ได้ดำเนินการสอบสวนเป็นการภายใน และยังไม่ได้แต่งตั้งใครมาทำหน้าที่แทนนายเควิน

 

ที่มา  มติชนออนไลน์