5 การแสดงคอนเสิร์ตในสถานที่สุดแปลก ภูเขาไฟ-ขั้วโลกใต้ ฯลฯ

สร้างความฮือฮาในหมู่คนติดตามข่าวสารวงการดนตรีมากทีเดียว เมื่อวงดนตรีฟังก์ร็อกสุดจี๊ด Red Hot Chili Peppers ทำการแสดงคอนเสิร์ตที่หน้าพีระมิดกิซา ประเทศอียิปต์ เมื่อวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา โดยมีผู้ชมเข้าชมการแสดงจำนวนมาก นอกจากนั้นยังมีการไลฟ์สดทางเฟซบุ๊กและยูทูบให้แฟน ๆ ทั่วโลกได้ชมพร้อม ๆ กัน

การแสดงคอนเสิร์ตในสถานที่แปลก ๆ เป็นสิ่งที่ศิลปินมากมายอยากทำ และแฟน ๆ คนฟังเพลงก็สนใจเสมอเมื่อมีประสบการณ์แปลก ๆ แบบนั้นเกิดขึ้น แต่ก็ไม่ใช่ว่าคอนเสิร์ตแปลก ๆ ในฝันของศิลปินทุกคนที่จะเกิดขึ้นได้จริง มีศิลปินบางรายเท่านั้นที่สามารถทำได้

ก่อนหน้านี้มีการแสดงคอนเสิร์ตในสถานที่แปลก ๆ หลายที่ เราขอคัดเลือกมาให้ดู 5 สถานที่ที่น่าตื่นเต้น มีใครแสดงที่ไหนบ้าง มาดูกัน

1.หลายศิลปินระดับโลกแสดงคอนเสิร์ตที่พีระมิด ประเทศอียิปต์ ดูเหมือนว่าความน่าทึ่งของพีระมิดจะเป็นสถานที่แปลก ๆ ที่ดึงดูดใจให้ศิลปินจำนวนมากอยากเปิดการแสดงคอนเสิร์ตสักครั้ง เพราะก่อนหน้า Red Hot Chili Peppers ก็มีศิลปินดังระดับโลกหลายคนที่เคยแสดงคอนเสิร์ตที่นี่มาก่อนแล้ว ทั้งสติง (Sting) มารายห์ แครี่ย์ (Mariah Carey) ชากีร่า (Shakira) แฟรงก์ ซินาตรา (Frank Sinatra)

2.FKJ แสดงคอนเสิร์ตที่ทะเลเกลือ Salar de Uyuni ประเทศโบลิเวีย เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมานี้เองศิลปินหนุ่มรุ่นใหม่นาม FKJ ทำการแสดงสดท่ามกลางความเวิ้งว้างอันไกลโพ้นในทะเลเกลือที่มีขนาดใหญ่และสวยงามที่สุดในโลก งานนี้เจ้าตัวบอกว่า “คอนเสิร์ตนี้ไม่มีคนดูสักคน มีเพียงผมและธรรมชาติเท่านั้น” แต่ทุกคนก็สามารถรับชมคอนเสิร์ตนี้ได้สด ๆ ผ่านทางเฟซบุ๊กไลฟ์ ลองไปหาดูกันได้

3.Chino-Deftones แสดงคอนเสิร์ตที่ภูเขาไฟ เมื่อปี 2016 ชิโน เมเรโน (Chino Moreno) นักร้องนำวงเดฟโทนส์ (Deftones) แสดงคอนเสิร์ตเดี่ยวที่ภูเขาไฟ Thrihnukagigur ในประเทศไอซ์แลนด์ ซึ่งไม่ใช่แค่การแสดงที่พื้นผิวด้านนอกเท่านั้น แต่เป็นการลงไปแสดงในปล่องภูเขาไฟลึก 400 ฟีตเลยทีเดียว ด้วยพื้นที่ที่มีข้อจำกัด คอนเสิร์ตครั้งนี้จึงรับผู้ชมได้แค่ 20 คนเท่านั้น การแสดงครั้งนี้ถูกบันทึกสถิติว่าเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่มีการลงไปแสดงคอนเสิร์ตในปล่องภูเขาไฟด้วย และก่อนหน้านั้นเมื่อปี 2003 วงร็อกสุดเท่จากแคลิฟอร์เนียวงนี้เคยเล่นดนตรีที่ภูเขาไฟในฮาวาย ซึ่งการเล่นดนตรีที่ภูเขาไฟครั้งนั้นเป็นตอนหนึ่งของรายการทีวี MTV’s Music in High Places Series ที่ออกอากาศในสหรัฐอเมริกา

 (Photo by Express/Express/Getty Images)

4.The Beatles แสดงคอนเสิร์ตบนดาดฟ้าตึกบริษัทแอปเปิล ตึกบริษัทแอปเปิลที่ว่านี้ คือบริษัทจัดการดูแลผลประโยชน์ของวงที่ตั้งอยู่ในมหานครลอนดอน สำหรับยุคปัจจุบันการแสดงคอนเสิร์ตบนดาดฟ้าตึก อาจจะฟังดูไม่แปลกเท่าไหร่นัก แต่ลองนึกย้อนไปเมื่อปี 1969 ตอนนั้นนี่ถือว่าแปลกมากแล้ว และยิ่งคิดว่านี่คือคอนเสิร์ตครั้งสุดท้ายของวงดนตรีที่โด่งดังและยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

ณ เวลานั้น พวกเขาควรอำลาแฟน ๆ ด้วยคอนเสิร์ตที่ยิ่งใหญ่เป็นทางการ แต่วงสี่เต่าทองกลับเลือกแสดงบนดาดฟ้าบริษัทของตัวเอง ซึ่งซาวนด์ก็ไม่ดี อากาศก็หนาว และที่สำคัญคือคนดูที่ยืนอยู่ที่พื้นด้านล่างไม่มีใครสักคนที่มองเห็นการแสดงที่เกิดขึ้นบนนั้น

5.Metallica แสดงคอนเสิร์ตในทวีปแอนตาร์กติกาขั้วโลกใต้ เมื่อปี 2013 วงเมทัลตัวพ่ออย่างเมทัลลิกาฝ่าความหนาวเหน็บไปแสดงคอนเสิร์ตในทวีปแอนตาร์กติกา ซึ่งการแสดงครั้งนั้นส่งผลให้พวกเขาสร้างสถิติเป็นศิลปินรายแรกที่ตระเวนแสดงคอนเสิร์ตครบทั้ง 7 ทวีปในเวลา 1 ปี คอนเสิร์ตที่ขั้วโลกใต้ครั้งนั้นเกิดขึ้นในโดมขนาดเล็กจุผู้ชมจำนวน 120 คนที่เดินทางมาจากทั่วโลก

สมาชิกของวงยอมรับว่าด้วยสภาพอากาศที่แทบจะแช่แข็งพวกเขา ทำให้การเล่นดนตรีเป็นไปอย่างยากลำบาก แต่ก็พยายามจนการแสดงสำเร็จลุล่วง คอนเสิร์ตนี้มีการถ่ายทอดสด และได้ทำเป็นหนังบันทึกการแสดงเผยแพร่ออกมาในภายหลังด้วย