“ออฟ บิ๊กแอส” ทำหน้าที่ป๋าดัน ผุดโปรเจกต์ “จีนี่ นิว โฟลเดอร์” ส่งน้องใหม่ 6 สไตล์พิสูจน์ฝีมือ

นอกจากเป็นนักดนตรีวงร็อกที่ร้อนแรงตลอดเวลาสิบกว่าปีที่ผ่านมา อีกด้านหนึ่ง พูนศักดิ์ จตุระบุล หรือ ออฟ บิ๊กแอส ยังเป็นโปรดิวเซอร์มือทองควบคู่กันมาตลอด และล่าสุดก็เพิ่มมาอีกหนึ่งบทบาทคือการเข้ามานั่งตำแหน่ง Label Director (เลเบิล ไดเรกเตอร์) ค่าย genie records (จีนี่ เร็คคอร์ดส)

หลังจากรับบทบาทใหม่ ผู้บริหารคนใหม่คนนี้ก็ไฟแรงเว่อร์ ผุดโปรเจกต์ปั้นศิลปินหน้าใหม่ในชื่อ genie New Folder (จีนี่ นิว โฟล์เดอร์) พร้อมดันน้องใหม่ 6 วง 6 สไตล์ ลงสนามจริงพิสูจน์ฝีมือ

ออฟพูดถึงโปรเจ้กต์ใหม่นี้ว่า “ผมเคยนั่งคิดว่าเป้าหมายของเราเหลืออะไรบ้างที่ยังไม่ได้ทำ ก็สรุปได้ว่ามีสิ่งหนึ่งที่ยังไม่ได้ทำเต็มที่ คือการให้โอกาสน้อง ๆ ที่อยากเป็นนักดนตรี การมารับตำแหน่ง เลเบิล ไดเรกเตอร์ จึงเหมือนการสานฝันของตัวเองโดยมี พี่นิค วิเชียร หยิบยื่นให้ ที่สำคัญมาก ๆ คือการปั้นศิลปินใหม่ที่ได้มาจากฮอตเวฟ มิวสิก อวอร์ดส และโครงการ กู้ดโฮป อะคาเดมี่ มิวสิก อวอร์ดส”

ออฟบอกเหตุผลที่ตั้งชื่อโปรเจ็กต์ genie New Folder (จีนี่ นิว โฟลเดอร์) ว่า เหมือนกับเวลาที่คนเราทำงานใหม่ก็จะคลิ๊กขวาเพื่อสร้างนิวโฟลเดอร์ขึ้นมา

“ผมคิดว่าโปรเจ็กต์นี้สามารถเปิดโฟลเดอร์ใหม่ได้เรื่อย ๆ เหมือนเป็นโรงเรียน ม.ปลายติวเข้มศิลปินเพื่อที่จะส่งเข้ามหาวิทยาลัยจีนี่ฯ ต่อไป โปรเจกต์นี้เปิดกว้างมากจะไม่บล็อกศิลปินด้วยแนวเพลงเลย ถ้าใน 2-3 ปีนี้ผมทำศิลปินได้ประสบความสำเร็จ 2-3 คน ผมก็มีความสุขมากแล้วครับ”

จีนี่ นิว โฟล์เดอร์ ในปีแรกนี้จะมีศิลปิน 6 เบอร์มาให้พิสูจน์ฝีมือกัน ออฟแนะนำศิลปินทั้ง 6 ในโปรเจ็กต์นี้ว่า

“เริ่มที่ ชิน กับ เติ้ล วง When Children (เว็น ชิลเดรน) คู่หูดูโอ้สไตล์อัลเทอร์เนทีฟป็อปที่มีฮิพฮอพผสมด้วย ได้ฟังเพลงเขาครั้งแรกผมชอบเลย คู่นี้เคยมีเพลงปล่อยมาแล้ว แต่คราวนี้ผมจะช่วยให้เขามีโกลที่ชัดขึ้น ซิงเกิ้ลแรกชื่อ ‘รักข้างเดียวไม่ไหว’ จะปล่อยให้ดูพร้อมมิวสิกวิดิโอ 9 เม.ย. นี้ ฝากติดตามด้วยนะครับ

วง Fool Step (ฟูล สเต็ป) มาจากเวทีฮอตเวฟฯ วงนี้ไอเดียดี เวลาเล่นดนตรีแล้วเป็นธรรมชาติมาก ตอนนี้กำลังฝึกทำเพลงกันเองแต่ก็จะมีรุ่นพี่เข้าไปช่วยด้วย

วง LINGROM (ลิงรมย์) มาจากฮอตเวฟฯ เหมือนกัน วงนี้เรียนดนตรีที่มหิดลตั้งแต่ ม.ต้น น่าจับตามองเรื่องการแต่งเพลงและฝีมือทางดนตรี

TOR PONNAKOD (ต่อ ภณกช) เป็นแนวโฟล์คร็อก ด้วยพื้นฐานการสู้ชีวิตเลยทำให้เพลงของเขามีเนื้อหาเข้มข้น ทั้งเรื่องการใช้ชีวิตและมุมมองความรัก เสียงเขาเท่มาก แต่งเพลงดีมาก งงว่าไปซ่อนตัวที่ไหนมา

Uefa Hari (ยูฟ่า ฮาริ) เป็นเด็กวิศวะฯจุฬาที่มีความฝันอยากร้องเพลง คนนี้มาสไตล์ป็อปครับ

สุดท้ายคือ Zuric (ซูริค) เป็น 1 ใน 4 ผู้ชนะจากกู้ดโฮปฯ เคยเป็นนักร้องกลางคืน คนนี้เอ็นเตอร์เทนเก่ง เป็นแนวอาร์แอนด์บี นีโอ โซล ครับ

ถามว่าเป็นป๋าดันมั้ย ฮ่า ๆ ๆ ก็อยากให้ทุกคนประสบความสำเร็จครับ ทุกดีเทล เราก็พยายามทำออกมาให้ดูดีที่สุด เพอร์เฟ็กต์ที่สุด กดดันเหมือนกันแต่เราก็เลือกแล้วที่จะมารับความกดดันตรงนี้ ลองดูสักตั้งครับ ผมขอฝากน้อง ๆ ในโปรเจ็กต์ จีนี่ นิว โฟลเดอร์ ด้วยนะครับ ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/genienewfolder” ออฟบอก