“อเวนเจอร์ เอนด์เกมส์” ทุบสถิติ! กวาดรายได้เปิดตัวสูงสุดจากทั่วโลกกว่า 1.2 พันล้านดอลล์

ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า ภาพยนตร์เรื่อง “อเวนเจอร์ เอนด์เกมส์” สร้างประวัติศาสตร์ในฐานะภาพยนตร์ที่สร้างรายได้เปิดตัวทั่วโลกสูงสุดถึง 1.2 พันล้านดอลลาร์ บน “บ็อกซ์ ออฟฟิศ” นับเป็นภาพยนตร์เรื่องเเรกที่ทำรายได้ถึงหนึ่งพันล้าน โดยทำลายสถิติของ “อเวนเจอร์ส อินฟินิตี วอร์” ซึ่งเปิดตัวด้วยรายได้ 640 ล้านดอลลาร์เมื่อปีที่เเล้ว

“อเวนเจอร์ เอนด์เกมส์” เริ่มฉายเมื่อวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา เเละใช้เวลาเพียง 5 วัน กวาดรายได้มากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ยังทำลายสถิติเปิดตัวในอเมริกาเหนือ ทำรายได้กว่า 350 ล้านดอลลาร์ ภายในประเทศเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ สูงกว่า “อเวนเจอร์ส อินฟินิตี วอร์” ที่ทำไว้ 258 ล้านดอลลาร์ในการเปิดตัว

ภาพยนตร์เรื่องนี้นับว่ากวาดรายได้เกินความคาดหมาย โดยนักวิเคราะห์คาดการณ์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา “อเวนเจอร์ เอนด์เกมส์” จะทำรายได้ภายในประเทศอยู่ที่ 260-300 ล้านดอลลาร์ นอกจากนี้หนังยังทำรายได้ในจีนสูงถึง 330.5 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นการเปิดตัวที่สูงที่สุดในจีน

โดยรายได้จากต่างประเทศกวาดไปกว่า 859 ล้านดอลลาร์ ทำลายสถิติเดิมของ “The Fate of the Furious” ในปี 2017

ชอว์น รอบบิ้น หัวหน้านักวิเคราะห์จาก บ็อกซ์ ออฟฟิศ กล่าวว่า เรากำลังเฝ้าดูความยิ่งใหญ่ของภาพยนตร์ที่เผยเเพร่ไปทั่วโลก สถิติอาจถูกทำลายได้ เเต่ขณะนี้ ไม่มีสิ่งที่น่าประทับใจไปมากกว่านี้