Westlife บอยแบนด์รักแรกของสาว ๆ ยุค 2000 เปิดคอนเสิร์ตฉลอง 20 ปี 24 กรกฎาคมนี้

หลังจากห่างหายจากวงการเพลงนานหลายปี ในที่สุด เวสต์ไลฟ์ (Westlife) วงบอยแบนด์สัญชาติไอริช ขวัญใจสาว ๆ ทั่วโลก ได้ประกาศกลับมาขึ้นเวทีอีกครั้ง ตามเสียงเรียกร้องของแฟนเพลง กับเวิลด์ทัวร์คอนเสิร์ตล่าสุด เวสต์ไลฟ์ เดอะ ทเวนตี้ ทัวร์ (Westlife The Twenty Tour) โดยมีกรุงเทพมหานครเป็นหนึ่งในจุดหมายของการแสดงในครั้งนี้

คอนเสิร์ตจะจัดขึ้นในวันพุธที่ 24 กรกฎาคมนี้ ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี จัดโดย ไลฟ์ เนชั่น บีอีซี-เทโร (Live Nation BEC-Tero) และ อันยูสชวล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ (Unusual Entertainment) บัตรคอนเสิร์ตจะเปิดจำหน่ายในวันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคมเป็นต้นไป ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา หรือทาง www.thaiticketmajor.com สำหรับสมาชิก ไลฟ์ เนชั่น บีอีซี-เทโร สามารถซื้อบัตรได้ก่อนในรอบพรีเซลล์ วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคมนี้

เวสต์ไลฟ์ เป็นบอยแบนด์ที่โด่งดังจนได้รับฉายา บอยแบนด์ขวัญใจชาวยุค 2000s หลังจากแยกย้ายกันไป 6 ปีเต็ม ตอนนี้สมาชิกเวสต์ไลฟ์ทั้ง 4 คน ซึ่งประกอบไปด้วย นิกกี้ เบิร์น (Nicky Byrne), คีแอน อีแกน (Kian Egan), มาร์ค ฟีฮิลี (Mark Feehily) และ เชน ฟิแลน (Shane Filan) ได้ประกาศหวนคืนสู่วงการดนตรีในเดือนตุลาคมปี 2018 สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนเพลงและสื่อต่าง ๆ เป็นอย่างมาก พร้อมคัมแบ็กด้วยเพลงป๊อปตามแบบฉบับของเวสต์ไลฟ์ในเพลง Hello My Love จากผลงานการโปรดิวซ์ของนักแต่งเพลงฮิตระดับซูปเปอร์สตาร์ เอ็ด ชีแรน (Ed Sheeran) และ สตีฟ แม็ก (Steve Mac)

ย้อนไปในช่วงปี 1999 เวสต์ไลฟ์ ตั้งต้นจากการเซ็นสัญญากับค่ายของโปรดิวเซอร์ชื่อดัง ไซม่อน โคเวลล์ (Simon Cowell) พวกเขาประสบความสำเร็จตั้งแต่ซิงเกิ้ลแรก Swear It Again ซึ่งทะยานขึ้นชาร์ทไปอย่างสวยงาม จากนั้นจึงปล่อยซิงเกิ้ลที่สอง If I Let You Go ลอยตัวขึ้นชาร์ตไปครองอันดับ 1 เช่นกัน

ด้วยเอกลักษณ์ของดนตรีป๊อปในแบบฉบับเวสต์ไลฟ์ การเน้นเสียงประสานที่ลงตัวและไพเราะ ไม่แปลกที่พวกเขาจะมีเพลงฮิตที่หลายคนรู้จักมากมาย และทำให้พวกเขากลายเป็นวงบอยแบนด์หนึ่งเดียวที่มีซิงเกิ้ลติดอันดับ 1 บนชาร์ตเพลงอังกฤษมากถึง 7 เพลง

เวสต์ไลฟ์ เดอะ ทเวนตี้ ทัวร์ เป็นการทัวร์เพื่อฉลอง 20 ปีในวงการเพลงของสมาชิกทั้ง 4 คน และนับเป็นทัวร์ที่ขายบัตรหมดเร็วที่สุดของเวสต์ไลฟ์ โดยสามารถขายบัตรจำนวน 400,000 ใบ หมดภายใน 48 ชั่วโมง