“แม่มังกร” เอมิเลีย คลาร์ก เผยศึกษาการพูดของฮิตเลอร์ เพื่อเตรียมกล่าวสปีชสุดท้ายใน Game of Thrones

Game of Thrones จบลงไปแล้ว แต่กระแสยังคงไม่จบง่าย ๆ สื่อตะวันตกยังคงนำเสนอประเด็นข่าวเกี่ยวกับซีรีส์เรื่องดังออกมาอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดมีข่าว เอมิเลีย คลาร์ก (Emilia Clarke) นักแสดงนำซีรีส์ Game of Thrones ในบท แดเนรีส ทาร์แกเรียน หรือ “แม่มังกร” เปิดเผยว่า เธอดูวิดีโอการพูดของฮิตเลอร์ วิเคราะห์วิธีที่ผู้นำเผด็จการนาซีพูดและเคลื่อนไหว เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับถ่ายทำฉากที่แดเนรีสกล่าวสุนทรพจน์ครั้งสุดท้าย ที่เธอบอกว่าจะปลดปล่อยคนทั้งโลก

นอกจากนั้นเธอบอกกับ Variety ว่า เธอดูวิดีโอของคนที่พูดภาษาต่างประเทศ เพื่อวางแผนการกล่าวสุนทรพจน์ภาษาต่างประเทศกับกองทัพผู้ไร้มลทินและกองทัพโดรทากีด้วย

“การกล่าวสุนทรพจน์ทั้งหมดเป็นภาษาที่สมมติขึ้นมา (fake languages) ฉันดูวิดีโอจำนวนมากของเผด็จการและผู้นำอันทรงอำนาจที่พูดต่างภาษา เพื่อดูว่าฉันสามารถเข้าใจสิ่งที่พวกเขาพูดโดยที่ไม่รู้ภาษาได้หรือไม่ ซึ่งก็ทำได้ คุณสามารถเข้าใจสิ่งที่ฮิตเลอร์พูดได้จริง ๆ”

นักแสดงสาววัย 32 ปีบอกว่าเธอใช้เวลา 2 เดือนที่บ้านในกรุงเบลฟาสต์ ไอร์แลนด์เหนือ สำหรับการเตรียมตัวถ่ายทำฉากนี้

“การกล่าวสุนทรพจน์ครั้งนี้มีความหมายกับฉันมาก ฉันกังวลมากว่าฉันจะทำให้มันแย่ ฉันนอนดึกทุกคืนน่าจะเป็นเวลาสองเดือน ฉันพูดกับหม้อหุงข้าวของฉัน ฉันพูดกับตู้เย็นของฉัน ฉันพูดกับทุกสิ่งในเบลฟาสต์ที่อยู่นอกหน้าต่าง แต่ดีที่หน้าต่างถูกปิดไว้ เพราะฉันไม่อยากให้คนคิดว่าฉันบ้า” เธอกล่าว