เด่น ดอกประดู่ หิ้วถุงปุ๋ยเดินทางไร้จุดหมาย บอกจะไปหางานทำ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 2 มิ.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆ ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้มีการเผยแพร่ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ “เรย์กุลธิดา เหม่ยลี่” ที่ได้มีการเผยแพร่ภาพ “เด่น ดอกประดู่” ตลกชื่อดังของไทย พร้อมข้อความว่า “บันทึกเวลาเดินทางของคุณ #เด่น ดอกประดู่ เผื่อครอบครัวคุณเด่นกำลังตามหานะคะ

คุณเด่นกำลังเดินทาง จากกรุงเทพ-ไปขอนแก่น รถออกจากหมอชิต รอบ เวลา18.30 น 22-3 บ.ชาญทัวร์ สอบถามพูดคุยรู้เรื่อง แต่การเดินทางไปไม่มีจุดหมายว่าจะไปทำอะไรค่ะ ข้อมูลเบื้องต้นมีปัญหาชีวิตและกำลังสับสน สัมภาระมีเพียงถุงปุ๋ยใส่ของ2ใบ ไม่มีเครื่องมือสื่อสารติดตัว ให้เบอร์จิตอาสา ติดตัวไว้เพื่อประสานความช่วยเหลือ ขอให้การเดินทางของคุณ เด่น ดอกประดู่ ราบรื่นนะคะ”

ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 3 ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนเลี่ยงเมืองสายขอนแก่น-กาฬสินธุ์ โดยพบนายบรรพต วีระรัฐ หรือ เด่น ดอกประดู่ อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำสถานีขนส่งฯ โดยที่ เด่น ดอกประดู่ มีท่าทางที่สดใสพูดคุยหยอกล้อกับชาวขอนแก่นและผู้สื่อข่าว พร้อมทั้งโชว์มายากลให้ผู้โดยสารและเจ้าหน้าที่ได้ดูสร้างความสนุกสนานอีกด้วย

 

นายบรรพต วีระรัฐ หรือ เด่น ดอกประดู่ บอกว่า เดินทางมาจาก กรุงเทพฯ ด้วยรถโดยสารของ บ.ชาญทัวร์ โดยเดินทางมาคนเดียว ซึ่งตั้งใจว่าจะมาหางานทำ ที่ขอนแก่น ด้วยความสามารถที่ตัวเองถนัด คือการแสดงตลกตามร้านอาหารและสถานที่ต่างๆ

“ทีแรกไม่มีจุดหมายว่าจะไปที่ใด แต่มีหลายๆ คนบอกว่า จ.ขอนแก่น มีหลายร้าน และต้อนรับคนต่างถิ่นดี จึงตัดสินใจลงที่ขอนแก่น เพื่อจะได้ออกไปหางานทำ ด้วยการแสดงตลกหารายได้ให้กับตัวเอง”

ขณะที่ นายวัชระ ชุ่มเย็น พนักงานประจำรถ บริษัท ชาญทัวร์ จำกัด กล่าวว่า หลังจากรับผู้โดยสารจากสถานีขนส่งหมอชิต กรุงเทพฯ เพื่อเดินทางมาที่ จ.ขอนแก่น ในรอบเวลา 18:30 น. ของเมื่อวานที่ผ่านมา (1 มิ.ย.) พบว่าในโลกออนไลน์ได้โพสต์ตามตัวตลกดัง เด่น ดอกประดู่ จึงได้ตรวจสอบผู้โดยสารที่นั่งมากับรถ ซึ่งก็พบว่านายเด่น นั่งอยู่ในรถที่ตนเอง รับผิดชอบจริง จึงดูแลอย่างใกล้ชิด

เมื่อถึงสถานีขนส่งผู้โดยสารขอนแก่น ในเวลา 02:00 น. ที่ผ่านมา จึงได้พาตัวนายเด่น ไปพักยังห้องพักเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย พร้อมกับติดต่อญาติ ผ่านนายเพชรทาย วงษ์คำเหลา หรือ หม่ำ จ๊กมก เพื่อให้แจ้งไปยังญาติของนายเด่น ได้รับทราบต่อไป

 

ที่มา:ข่าวสดออนไลน์์