ส่อง “5 ตัวเต็ง” คว้ามง MUT 2019 ตัวแทนสาวไทย “ไปจักรวาล”

ส่อง “5 ตัวเต็ง” คว้ามงกุฏ Miss Universe Thailand 2019 ตัวแทนสาวไทย “ไปจักรวาล”

กลับมาอีกครั้งกับการประกวด Miss Universe Thailand 2019 เพื่อเฟ้นหาตัวแทนสาวไทย ไปประกวดเพื่อชิงมงกุฏนางงามจักรวาล (Miss Universe) ซึ่งในปีนี้ได้เปลี่ยนมือผู้จัดจากทีม คุณแดง สุรางค์ เปรมปรี เป็นบริษัท ทีพีเอ็น 2018 จำกัด (TPN) โดยจะถือลิขสิทธ์หลังจากนี้นาน 5 ปี ซึ่งผลงานล่าสุดของทีม TPN คือการเป็นผู้จัด Miss Universe 2018 ที่จัดการประกวดในประเทศไทยช่วงปลายปีที่ผ่านมา สามารถเรียกเสียงตอบรับจากแฟนนางงามได้เป็นอย่างดี ในประกวดครั้งนี้ TPN ยังเพิ่มทีม Expert ที่ร่วมกันทำงานเพื่อเฟ้นหานางงามที่มีความเหมาะสมมากที่สุด

นำทีมโดยลูกเกด-เมทินี เป็น Headmaster of Team Expert เสริมทัพด้วย ต้อม-อมรศักดิ์ อรรถกมล  (Supervisor of Team Expert) ไก่-สมพร ธิรินทร์ (Head Hairstylist) หรั่ง-พรเทพ หวันปาเต๊ะ (Head Hairstylist) ป้อม-วินิจ บุญชัยศรี (Head Make up) โจ้-นิพนธ์​ วรรณ​มหินทร์ (Show director and Choreographer) โจ้-อธิษฐ์ ฐิรกิตติวัฒน์  Team Expert ด้าน Costume Director แพน-แพน นาคประเสริฐ (Runway Coach) ปอนด์-ริษา ยาคอปเซ่น (Public Speaking Coach) เฟรช-อริศรา วงษ์ชาลี (Acting Coach) และ ตี๋ ธเนษฐ ลักษณะวิลาศ Social Network Expert

เรียกได้ว่า นั่งนอนเดินมาครบ เสื้อผ้าหน้าผมต้องไม่พร่อง รวมไปถึงการพูดการคุย ต้องเป็นเลิศ ยืน 1 พร้อมกับสโลแกน #มงสามมาแน่

ซึ่งขณะนี้ทั้ง 58 สาวงามที่ผ่านเข้ารอบกำลังอยู่ในขั้นเก็บตัวเพื่อทำกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรอบเปิดตัว รอบไปวัดพระแก้ว ที่ผ่านมา หรือแม้แต่รอบชุดว่ายน้ำที่กำลังจัดริมทะเลภูเก็ต เรียกได้ว่าปีนี้จัดเต็ม ซึ่งจากกิจกรรมต่าง ๆ ทำเอาถูกใจแฟนนางงามเป็นอย่างมาก รวมถึงได้เห็นหลากหลายมุมของสาวงาม โดยในปีนี้มีหลายๆคนที่แฟนนางมาต่างยกให้เป็นตัวเต็งในการประกวดปีนี้

คนแรกยกให้ ปวีณสุดา ดรูอิ้น หรือ ฟ้าใส อายุ 25 ปี นางแบบ พิธีกร ดีเจ และพ่วงดีกรีอดีตรองอันดับ 2 มิสยูนิเวอร์สไทยแลนด์ 2017 และเป็นคนแรกที่สามารถคว้า Golden Tiara Ticket จากทีมคณะกรรมการได้ เป็นรางวัลพิเศษ ที่สามารถเข้ารอบ 60 จากรอบคัดเลือก โดยการกลับมาครั้งนี้ กลับมาพร้อมความมั่นใจ พูดจาฉะฉาน หุ่นฟิตแอนเฟิร์ม พ่วงพลังบวก ที่เรียกได้ว่า ขึ้นทุกโผ เป็นตัวเต็งคว้ามงกุฏในไทยแล้ว ยังขึ้นแท่นเป็นตัวเต็งในการคว้ามงกุฏนางงามจักวาลอีกด้วย

View this post on Instagram

Thank you so much p’ @poydtreechada for giving me a golden tiara ticket! I can’t put it into words how much that meant to me and thank you TPN for giving me the opportunity to experience this moment 🙏🏼😄❤️ It still feels surreal to know that I’m officially part of #MUT2019 !! #SuperEstastic #OneStepCloser #Top60 #MissUniverseThailand2019 📷: @pentydynamics.art Outfit: @emotions_atelier Makeup: @hackmakeup Hair: @toey_jan

A post shared by Fahsai Paweensuda Drouin (@paweensuda) on

คนที่ 2 สาวลูกครึ่งไทย-อเมริกัน มิเรียม ศรพรห์มาศ หรือ มิเรียม  อายุ 24 ปี นางแบบที่หันมาประกวดนางงาม พร้อมพกพาความมั่นใจมาเต็มร้อย เพียงแค่แนะนำตัว กรรมการก็มอบ Golden Tiara Ticket สาวคนนี้มาพร้อมกับ การพูดจาที่อ่อนหวาน นิ่มนวล และล่าสุดเพิ่งคว้ารางวัลพิเศษ Miss Centara Sustainability 2019 รางวัลแรกของการประกวด เรียกได้ว่า ขึ้นแท่นตัวเต็งในการคว้ามงไปอีกคน

คนที่ 3 สาวสวยตาคม ธนัชพร บุญแสง หรือ เบลล่า อายุ 25 ปี อาชีพนางแบบ เคยถ่ายแบบและเดินแบบอยู่ที่ออสเตรเลีย จบการศึกษาจาก คณะโบราณคดี อังกฤษ ม.ศิลปากร มีเอกลักษณ์แบบสาวไทย มีจริตที่ ทำเอาแฟนนางงามจัดอันดับให้เธอยืน 1 ในตัวเต็งอีกคน พร้อมผุดแฮชแท็ก #สาวร้อยเอ็ดจะไปยูนิเวิร์ส

คนที่ 4 จะขาดชื่อ  คิม โดเชคาโลวา หรือ คิมมี่ ไปไม่ได้ สาวน้อยที่อายุเพียง 19 ปีเท่านั้น เห็นอายุยังน้อยแบบนี้ แต่ก็เคยชิมลางการประกวดมาบ้าง ไม่ว่าจะเป็น Thai Super model 2016 ที่ติดเป็น 20 คนสุดท้าย รวมถึงชนะ Elite Model Look Thailand 2017 และเป็นตัวแทนไปประกวดเวทีนานาชาติมาแล้ว ซึ่งในรอบเปิดตัว เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แฟนนางงามต่างยกให้สาวน้อยคนนี้ ทั้งการเดินการพรีเซนท์ตัวเอง ฟาดและสะพรึงมาก โดดเด่นที่สุดในวันนั้น  ขึ้นโผตัวเต็งทันที

View this post on Instagram

Thank youuuu all !!! Last night was another amazing experience 💛👑💫 I told myself to do what ever is you and let it out! There are no more walls in front me now and what I need to do now is practice and practice to how make it perfect 👌 Thank you for believing in me and I hope to do even better next time 💪🏻 ขอบคุณทุกคนมากๆนะคะ เมื่อวานเป็นวันที่ดีมากๆของหนูอีกวันเลยคะ คิมบอกตัวเองว่า ทำในสิ่งที่ตัวเองอยากทำ แต่ถ้าจะทำต้องทำให้ดีที่สุด ตั้งแต่วันแรกที่เริ่มพัฒนาความสามารถที่มีอยู่ จนตอนนี้ไม่มีกำแพงมากั้นคิมแล้วนะค่า เหลือแค่ต้อง ฝึกอีกเยอะะๆๆๆๆ และพัฒนาต่อๆไป และจะไม่หยุดพัฒนา ขอบคุณทุกคนที่เชื่อในตัวคิม และจะทำให้ดีกว่าเดิมเรื่อยๆไปนะคะ 🙏🏻#missuniversethailand2019 #tpn #มงสามมาแน่

A post shared by Kimmy Kim Docekalova 🇹🇭🇨🇿 (@kimdocekalova) on

คนสุดท้าย ที่จะลืมไปไม่ได้เช่นกัน ภัทราพร หวัง หรือ เฟิร์ส  อายุ 24 ปี สาวสวย รูปร่างสูงยาว หุ่นเฟิร์ม ดีกรี Miss Intercontinental 2014 ที่พกความมั่นใจมาเต็ม ซึ่งแฟนนางงาม คาดว่ามาคว้ามงและเป็นตัวแทนสาวไทย ไปประกวดนางงามจักวาลเช่นกัน #หวังจะไปจักวาล

เรียกได้ว่าในปีนี้ เป็นอีกปีที่การประกวดนางงามค่อนข้างดุเดือด มีนางงามแต่ละคนกินกันไม่ลง สวย ฉลาด เหมาะกับการเป็นตัวแทนสาวไทยไปประกวดนางงามจักวาลกันทุกคน เราก็ต้องมาคอยลุ้นกันว่า ใครจะเป็นตัวแทนสาวไทยไปประกวดนางงามจักรวาลในสิ้นปีนี้

โดยรอบ Preliminary จะจัดขึ้นในวันที่ 27 มิถุนายน 2562 และ วันที่ 29 มิถุนายน 2562 และรอบ Final Competition ที่ Thunder Dome เมืองทองธานี พร้อมถ่ายถอดสดผ่านช่อง PPTV36