เปิดผลงานแจ้งเกิด “ปุ๊กกี้ ปริศนา” จากนักร้องล้านตลับ สู่ “เส้นทางยาเสพติด”

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) นำกำลังชุดปฏิบัติการ AITF เข้าทำการ จับกุมตัว 3 ผู้ต้องหา ประกอบด้วย ผู้ต้องหาชาวไต้หวัน อายุ 28 ปี ,นายชลวิทย์ คีตะตระกูล อายุ 49 ปี และนางสาวพริสซิลลา จิวเมลลี่ อายุ 40 ปี อดีตนักร้องสาวลูกครึ่งชื่อดัง โดยมีหน้าที่จัดหายาเสพติด และร่วมกันผลิตยาเสพติด พร้อมของกลางยาเสพติดที่พบภายในบ้าน ประกอบด้วย ไอซ์ 98.3 กรัม, ยาบ้า 8 เม็ด, ยาอี 10 เม็ด, เคตามีน 4 กรัม, กัญชาแห้ง 40 กรัม และสารเคมีหลายชนิด พร้อมกับอุปกรณ์ที่เชื่อว่าใช้ผลิตยาเสพติด พร้อมตรวจยึดทรัพย์สิน จำนวน 9 รายการ

ซึ่งนางสาว พริสซิลลา จิวเมลลี่ เป็นชื่อภาษาอังกฤษของ ปริศนา พรายแสง หรือ ปุ๊กกี้ ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย และเป็นอดีตนักร้องดังในยุค 90

โดย “ปุ๊กกี้ ปริศนา” เริ่มมีผลงานแรกในวงการบันเทิงด้วยการแสดงมิวสิคซีรีส์ในอัลบั้มชุดแรกของศรราม เทพพิทักษ์ ในช่วงต้นปี พ.ศ. 2538 ซึ่งมิวสิคซีรีส์ดังกล่าวถูกนำมาตัดต่อเป็นมิวสิควิดีโอเพลง “อย่าใส่ใจ”

หลังจากนั้นช่วงกลางปี พ.ศ. 2538 ได้ร้องเพลงประกอบละครเรื่องเงาราหูทางช่อง 3 ในเพลง “คงมีสักวัน” ซึ่งถือเป็นผลงานเพลงแรกในฐานะนักร้อง ช่วงต้นปีพ.ศ. 2539

ต่อมาได้มีผลงานเพลงอัลบั้มแรกในชื่ออัลบั้ม “Pookie” วางแผงเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2539 มีเพลงฮิตเช่น “แข็งใจ” “Z เลย” “ขอแค่มีเธอ” “เหตุผลข้อเดียว” “ช็อกโกแลต” และอีกมากมาย

อีกทั้งเพลง “ขอแค่มีเธอ” ยังได้ถูกนำไปประกอบละครเรื่อง “ปีหนึ่งเพื่อนกันและวันอัศจรรย์ของผม”  อัลบั้มชุดนี้ได้มีการเปลี่ยนปกฉลองความสำเร็จ เนื่องจากมียอดขายมากกว่าหนึ่งล้านตลับ และยังเป็นอัลบั้มที่มียอดจำหน่ายสูงสุดติดอันดับท็อป 5 ของประเทศไทยในปีนั้นอีกด้วย

ต่อมาในช่วงปลายปีดังกล่าวได้ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ “ล่องจุ๊น ขอหมอนใบนั้นที่เธอฝันยามหนุน” ในเพลง “พรุ่งนี้” ซึ่งได้รับรางวัลเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากงานประกาศผลตุ๊กตาทองในปีนั้นอีกด้วย

หลังจากนั้นในปีพ.ศ. 2540 ได้มีอัลบั้มพิเศษออกมา โดยเป็นการนำเพลงเก่า ทั้งเพลงไทยและเพลงสากลมาร้องใหม่ ในอัลบั้ม Wowderful!  มีเพลงฮิตเช่น SHA-LA-LA-LA-LA  ที่ร้องตามเต้นตามกันได้ทั่วบ้านทั่วเมือง

เพลง “ใกล้” เพลงใหม่เพลงเดียวในอัลบั้ม “ไม่เคยรักกันเลยใช่ไหม” ซึ่งเป็นเพลงเก่าของหนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ และ “HOW CAN LOVE HURT SO MUCH” รวมถึงในอัลบั้มนี้ก็มียอดขายมากกว่าล้านตลับเช่นกัน

ด้านชีวิตส่วนตัว ได้สมรสครั้งแรกกับ นายสุรพันธ์ จำลองกุล หรือ ต๋อง อดีตนักร้องวงทู ที่เป็นกระแสฮือฮาเนื่องจากอดีตนักร้องสาวตั้งท้อง ทั้งที่อายุยังน้อยและกำลังโด่งดังในวงการเพลงอย่างมากอยู่ขณะนั้น มีลูกด้วยกัน 2คน ก่อนจะมีปัญหาและทำให้หย่าร้างกันไปในปี พ.ศ. 2547

ต่อมาได้สมรสครั้งที่ 2 กับปาณสาร จันทร์หอม ได้ไปตั้งรกรากที่ประเทศออสเตรเลีย หลังจากสมรสได้ปีกว่าก็หย่าขาดกับสามี และเดินทางกลับมาอยู่เมืองไทย ทำธุรกิจขายอาหารเสริมลดน้ำหนัก เริ่มออกสื่อทางโทรทัศน์ให้แฟนเพลงได้หายคิดถึง รวมทั้งขึ้นคอนเสิร์ตกับศิลปินยุคเดียวกัน


และการสมรสล่าสุด กับพ่อม้ายนักธุรกิจเสื้อผ้าส่งออก ที่อายุห่างกัน 11 ปี และมีลูกด้วยกัน 1 คน ก่อนที่จะมีหลายสำนักข่าวออกมาว่า อดีตนักร้องสาว สามี และชาวไต้หวัน ถูกจับข้อหายาเสพติด เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา