เผาแล้ว! เพื่อนๆ ร่วมร้องเพลง “ช่วงที่ดีที่สุด” ส่ง “น้ำตาล เดอะสตาร์” ขึ้นสวรรค์

เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันที่ 19 มิถุนายน 2562 ที่เมรุวัดป้อมวิเชียรโชติการาม (พระอารามหลวง) ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ได้จัดพิธีฌาปนกิจศพ นางสาวบุศรัณย์ ทองชิว หรือ น้องน้ำตาล (เดอะสตาร์ 5 ) อายุ 29 ปี ที่เสียชีวิตลงด้วยอาการที่ยังไม่ทราบสาเหตุ ณ โรงพยาบาลศิริราช กรุงเทพมหานคร โดยในพิธีทางครอบครัวทองชิวได้นิมนต์พระขึ้นเทศน์สอนธรรม แล้วถวายเครื่องจตุปัจจัยไทยธรรม ส่วนของชำร่วยที่นำมาแจกในงานคือไดอารี่ที่มีภาพงานศิลปะของน้ำตาลตีพิมพ์ไว้ จากนั้นเพื่อนๆ ของน้องน้ำตาลได้ร่วมกันขับร้องเพลง “ช่วงที่ดีที่สุด” แล้วก็เปิดเพลง Lover Coaster ซึ่งเป็นเพลงที่สำคัญที่สุดในชีวิตของน้ำตาล เพราะเป็นเพลงที่น้ำตาลร่วมกับ วิน นิมมานวรวุฒิ เพื่อนสนิทแต่งขึ้นทั้งเนื้อร้องและเมโลดี้ รวมถึงขับร้องเอง พร้อมกับแสดง MV อีกทั้งยังเป็นเพลงสุดท้ายในชีวิตของน้ำตาล ส่วน MV นั้นได้ตัดเสร็จเป็นที่เรียบร้อยก่อนน้ำตาลจะเสียชีวิตลง 3 – 4 วัน เตรียมพร้อมปล่อยสู่สายตาทุกคนในช่วงปลายเดือนนี้

โดยเพลงนี้ เป็นแนว dream pop ผสม country ออกในชื่อวง Windy Sugar ซึ่งในส่วนของเนื้อเพลงนั้นก็ได้แรงบันดาลใจมาจากความช่างฝันของน้ำตาลและความเป็นคนรักอิสระ รักความสนุกสนานร่าเริง ขี้เล่น เหมือนชีวิตจริงของน้ำตาล โดยเนื้อเพลงเป็นเพลงภาษาอังกฤษ เมื่อเพลงจบลงพิธีกรได้อ่านประวัติน้องน้ำตาล ยืนสงบนิ่งไว้อาลัย กระทั่งเมื่อกิจกรรมข้างต้นเสร็จสิ้นแล้วก็เป็นพิธีทอดผ้าบังสุกุลและฌาปนกิจศพน้องน้ำตาลส่งนางฟ้าบนดินไปสู่การเป็นนางฟ้าบนสรวงสวรรค์ ตามคำพ่อของน้องน้ำตาลที่กล่าวไว้ ส่วนบรรยากาศภายในงานเผาศพน้ำตาลนั้นก็มีเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ศิลปินดาราและผู้มีเกียรติมาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก

ด้านนางสาวพิมลดา ทองชิว หรือน้ำผึ้ง พี่สาวของน้ำตาล และนายกิตธีธัช ก้องภพจิรพัน สามีของน้ำผึ้ง ได้กล่าวว่า วันนี้เป็นวันสุดท้ายของน้ำตาลแล้ว ทางครอบครัวก็พยายามที่จะทำให้ดีที่สุดและดูแลกันให้ดีที่สุดเพราะเชื่อว่าน้ำตาลไม่อยากเห็นคนในครอบครัวเศร้าโศกเสียใจและไม่อยากให้พ่อแม่เศร้าใจมาก ซึ่งทางตนก็พยายามที่จะดูแลให้ดีที่สุด และในโอกาสนี้ทางครอบครัวขอขอบคุณสื่อมวลชนทุกท่านที่ได้ให้ความสนใจและรักน้ำตาลมาก ตั้งแต่น้ำตาลเข้าโรงพยาบาลจนถึงวันนี้ ซึ่งทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยความสมบูรณ์ก็เพราะทุกคนรักน้ำตาล เพราะถ้าไม่มีคนมาสนใจหรือคนมารักก็อาจจะไม่มีวันนี้และต้องขอขอบคุณพี่ๆนักข่าวจากใจจริงที่ได้นำเสนอข่าวของน้ำตาลในเรื่องที่ดีๆ มีความสุข ซึ่งเชื่อว่าเมื่อน้ำตาลเห็นทุกคนรัก เข้าใจเขาก็จะทำให้ดวงวิญญาณของน้ำตาลมีความสุขและครอบครัวมีความสุขด้วย

ขณะที่การลอยอังคารน้องน้ำตาลนั้น ล่าสุดทางครอบครัวยังอยู่ระหว่างการปรึกษาหารือกันอีกครั้งว่าจะนำอัฐิของน้องน้ำตาลไปลอยอังคารที่บริเวณปากอ่าวมหาชัย (จ.สมุทรสาคร) หรือ จะนำไปลอยในท้องทะเล เพราะน้องน้ำตาลเป็นคนที่ชอบน้ำทะเลที่ใสสะอาด ชอบเที่ยวทะเล ชอบปะการังสวยงาม ทั้งนี้ก็จะมานั่งหารือกันให้เป็นที่ชัดเจนว่าจะดำเนินการเรื่องลอยอังคารของน้องน้ำตาลอย่างไรต่อไป

ส่วนทางด้านของนายวิน นิมมานวรวุฒิ เล่าว่า MV เพลง Lover Coaster นั้น จากการพูดคุยกับทางครอบครัว คาดว่าจะปล่อยเพลงตามกำหนดเดิม อย่างเร็วที่สุด คือ สิ้นเดือนนี้ โดยเพลงนี้พูดถึงความฝันของน้ำตาล ซึ่งแน่นอนว่า ต้องรวมความสนุกและพลังงานที่สดใส ซึ่งมีนักแสดงนำเป็นเด็ก 2 คน ทุกอย่างใน MV ทำกันเองทั้งหมด น้ำตาลเป็นคนมีไอเดียเยอะมาก ชื่อเพลงมาจาก เครื่องเล่น Roller Coaster เพราะฉะนั้นใน MV จะมีรถไฟเหาะพล็อตเรื่องของ MV เพลงนี้ คือเด็กผู้ชาย ชวนเด็กผู้หญิงมาเที่ยวสวนสนุกที่บ้าน ทั้งสองคนได้มีเวลาที่ดีร่วมกัน หลังจากนี้ก็ยังคงจะสานต่องานที่เคยทำร่วมกับน้ำตาล เพราะเป็นเพื่อนรักกัน จะสานต่อฝันของน้ำตาลให้เดินไปข้างหน้า เพลงนี้เป็นเสมือนหัวใจของน้ำตาล ทุกอย่างที่อยู่ในเพลงเป็นความฝันของน้ำตาล

นายวิน กล่าวอีกว่า น้ำตาลมีมุมที่เป็นศิลปินค่อนข้างเยอะ ชอบเขียนหนังสือ ชอบบทกวี และชอบวาดภาพ ของที่ระลึกเป็นสมุดโน๊ตที่รวมงานศิลปะทุกชิ้นของน้ำตาล ช่วงที่ทำงานด้วยกันน้ำตาลดูปกติมากไม่มีอาการป่วย วันที่ถ่าย MV น้ำตาลมีความสุขมากดูร่าเริงผิดปกติ 99% จะเห็นน้ำตา เวอร์ชั่นที่สดใส และสุดท้ายนี้ อยากบอกว่าดีใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่ง ในการทำความฝันของน้ำตาลให้เป็นจริง ดีใจมากที่ได้รู้จักกับครอบครัวของน้ำตาลเพราะทุกคนน่ารัก และจะดูแลกันเสมอ

 

 

ที่มา : มติชนออนไลน์