ครบรอบ 20 ปีวิวาห์บันลือโลก “เบ็คแฮม-วิคตอเรีย” หนีปาปารัสซีแต่งงานในซากป้อมยามปราสาท

ภาพจากอินสตาแกรม วิคตอเรีย เบ็คแฮม

วันที่ 4 กรกฎาคม 1999 (พ.ศ.2542) หรือเมื่อ 20 ปีก่อน เป็นวันที่ เดวิด เบ็คแฮม นักฟุตบอลชื่อดังระดับโลกชาวอังกฤษ ควงแฟนสาว วิคตอเรีย อดัมส์ นักร้องสาวชาวอังกฤษ วงสไปซ์เกิร์ลส (Spice Girls) ที่คบหาดูใจกันมา 2 ปี (และเพิ่งมีทายาทเป็นพยานรักด้วยกัน) เข้าประตูวิวาห์ งานนี้เป็นงานแต่งงานแห่งปีที่เป็นข่าวดังไปทั่วโลก เนื่องจาก ณ เวลานั้นทั้งสองคนเป็นซูเปอร์สตาร์ชื่อดังสุด ๆ

ในยุคนั้นที่ยังไม่มีโซเชียลมีเดีย ปาปารัสซีหรือช่างภาพแอบถ่ายมีอิทธิพลอย่างสูงมาก เพราะผู้คนไม่มีโอกาสได้ให้เห็นคนดังอัพเดตกิจกรรมในชีวิตประจำวันของตัวเองอย่างในทุกวันนี้ ภาพแอบถ่ายที่เหล่าปาปารัสซีขายให้สื่อลงตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์-นิตยสาร และออกข่าวทางทีวีจึงเป็นภาพที่ประชาชนต้องการจะเห็น

ด้วยความโด่งดังและเป็นที่จับตามองอย่างมาก ณ เวลานั้น ทั้งสองรู้ดีว่าบรรดาปาปารัสซีจะต้องหาทางถ่ายรูปงานแต่งของตัวเองจนได้ พวกเขาจึงมีไอเดียหาสถานที่แต่งงานที่ห่างไกลจากผู้คนและเชิญเพียงครอบครัวและคนสนิทเท่านั้นเข้าร่วมงาน

ภาพจากอินสตาแกรม วิคตอเรีย เบ็คแฮม

เดวิดและวิคตอเรียเลือกแต่งงานที่ ปราสาทลุตเทรลส์ทาวน์ (Luttrellstown castle) อันเก่าแก่ในไอร์แลนด์ ซึ่งมีอาณาบริเวณกว้างใหญ่ ห่างไกลผู้คน มีระบบรักษาความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวอย่างดี แม้จะมีสื่อมวลชนจากทั่วสารทิศหลั่งไหลไปที่ปราสาท แต่ก็ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมงาน

ภาพจาก www.luttrellstowncastle.com

ภาพงานแต่งงานของเบ็คแฮมและวิคตอเรียนั้นหาดูยากมาก มีเพียงภาพที่ได้รับอนุญาตจากเจ้าตัวให้เผยแพร่ไม่กี่ภาพ ดังที่เห็นเผยแพร่กันซ้ำ ๆ ในปัจจุบัน เป็นภาพเจ้าบ่าวและเจ้าสาวสวมชุดสีขาวยืนอยู่คู่กันโดยมีใบไม้สีเขียวเป็นฉากหลัง ไม่เห็นบรรยากาศภาพกว้างไปกว่านั้น ยากจะจินตนาการว่าสถานที่และบรรยากาศงานแต่งนั้นเป็นอย่างไร

อาณาบริเวณกว้างใหญ่ของปราสาทและบรรยากาศวันจัดงานแต่ง – ภาพจากสารคดี Tales of Irish Castles

การบอกว่า “แต่งงานที่ปราสาท” ที่ไม่ได้ให้รายละเอียดอาจทำให้หลายคนคิดว่า งานวิวาห์ของสองคนดังระดับโลกจะต้องจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในปราสาทอันหรูหรา แต่ความจริงไม่ใช่เลย…

อาคารรักษาความปลอดภัย (ร้าง) ที่ใช้เป็นสถานที่จัดงานแต่งงาน – ภาพจากสารคดี Tales of Irish Castles

ที่ว่าซูเปอร์สตาร์คู่นี้แต่งงานในปราสาทนั้นเป็นข้อเท็จจริงเพียงครึ่งเดียว แต่ข้อเท็จจริงทั้งหมดคือ บ่าวสาวคู่นี้ชอบความ exotic เลือกจัดงานแต่งงานในห้องเล็ก ๆ บนอาคารรักษาความปลอดภัยในสวน (เป็นป่าขนาดย่อม ๆ) ด้านหลังปราสาท ซึ่งอาคารนี้ถูกปล่อยทิ้งร้างมาตั้งแต่ปี 1931 หรือพูดง่าย ๆ ว่า สองคนนี้เลือกแต่งงานในซากป้อมยามร้างด้านหลังปราสาทนั่นเอง

อาคารรักษาความปลอดภัย (ร้าง) ที่ใช้เป็นสถานที่จัดงานแต่งงาน – ภาพจากสารคดี Tales of Irish Castles

ข้อมูลนี้ แพดดี้ สมิธ ผู้ดูแลจัดการปราสาทลุตเทรลส์ทาวน์ ได้เปิดเผยในสารคดี “Tales of Irish Castles”  โดยเขาอธิบายว่า งานแต่งอันโด่งดังนั้นมีแขกร่วมงานเพียง 24 คน สภาพอาคารตอนนั้น (และตอนนี้) ไม่มีบันได ทีมงานจัดงานแต่งจึงต้องทำบันไดเทียมเพื่อขึ้นไปบนห้องจัดงานที่อยู่ชั้นสองของอาคาร

ห้องบนชั้นสองของอาคารรักษาความปลอดภัยที่ใช้เป็นสถานที่จัดงานแต่งงาน – ภาพจากสารคดี Tales of Irish Castles

“พวกเขามีตัวแทนเสาะหาที่สักแห่งที่พิเศษและห่างไกลผู้คน มันพิเศษจริง ๆ ที่นี่ ไม่มีใครหาคุณเจอ ไม่มีรถติด เฮลิคอปเตอร์ก็หามันไม่เจอ ปลอดภัย ไร้กังวล เห็นไหมว่า พวกเขา (สื่อและปาปารัสซี่) ไม่สามารถถ่ายภาพได้” ผู้ดูแลจัดการปราสาทบอก

ภาพจากอินสตาแกรม วิคตอเรีย เบ็คแฮม

ในวันนี้ (4 กรกฎาคม 2562) ครบรอบ 20 ปีที่ทั้งสองซูเปอร์สตาร์ครองรักและสร้างครอบครัวที่อบอุ่นด้วยกันมา เดวิด เบ็คแฮม ได้โพสต์รูปงานแต่งงานและรูปครอบครัวที่มีตัวเขากับภรรยาและลูกชาย 3 คน ลูกสาว 1 พร้อมข้อความว่า “Wow 20 years, look what we created. Love you so much” พร้อมหัวใจสีแดง เมนชั่นภรรยาและลูก ๆ ฝั่งภรรยาคนสวยก็โพสต์วิดีโอรวมภาพโมเมนต์หวาน ๆ ของทั้งคู่ ทั้งงานแต่งงานและอื่น ๆ พร้อมข้อความว่า “20 years today. I love you so much xxxxx Kisses x” และเมนชั่นสามี โดยมีแฟน ๆ ที่ติดตามเข้าไปคอมเมนต์ยินดีกันเป็นจำนวนมาก