LIDO CONNECT ชีวิตใหม่ของโรงหนังที่หลายคนรัก

กลางปีที่แล้วคนรักหนังที่ผูกพันกับโรงหนังลิโดต่างโศกเศร้าและอาลัย เพราะโรงหนังอันเป็นที่รักต้องปิดฉากลงด้วยเหตุผลทางธุรกิจ แต่เมื่อเวลาผ่านไปถึงช่วงปลายปีก็มีข่าวออกมาให้ดีใจกันว่า ลิโดจะถูกชุบชีวิตให้ฟื้นคืนอีกครั้งในชื่อ LIDO CONNECT โดยความร่วมมือของสำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (PMCU) ร่วมกับบริษัท เลิฟ อิส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด 

ผ่านมาเกินครึ่งปี ล่าสุด LIDO CONNECT ได้ฤกษ์แกรนด์โอเพนนิ่งแล้วเมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยมีศิลปิน นักดนตรี ดารา นักแสดง และแฟน ๆ ร่วมงานกันอย่างอบอุ่นคับคั่ง

LIDO โฉมใหม่มาพร้อมชื่อภาษาไทยแบบใหม่ที่เติมไม้โทเป็น “ลิโด้” และถูกสร้างสรรค์ให้มีชีวิตใหม่ที่หลายมิติกว่าเดิม ด้วยวิสัยทัศน์ของฝ่ายบริหารที่ให้คนหลากหลายกลุ่มเข้ามาใช้ประโยชน์จากพื้นที่ มอบพื้นที่ให้เป็นสถานที่ในการแสดงออกและสร้างสรรค์ผลงานทางศิลปะทุกแขนง ไม่ว่าจะเป็นศิลปะการแสดง ดนตรี จิตรกรรม หรือวรรณกรรม และอื่น ๆ เพื่อจะให้ศิลปะทุกรูปแบบเป็นสิ่งที่เข้าถึงง่ายสำหรับทุกเพศและทุกวัย แต่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของลิโดอยู่

แต่เดิมลิโดเก่าเป็นอาคารสองชั้น ชั้นบนส่วนใหญ่เป็นพื้นที่โรงภาพยนตร์ ซึ่งประกอบด้วยโรงภาพยนตร์ 3 โรง และชั้นล่างเป็นพื้นที่พาณิชย์ให้ร้านเช่าขายของ ส่วน LIDO CONNECT หรือ “ลิโด้ใหม่” ชั้นล่างเป็นพื้นที่พาณิชย์เช่นเดิม ขณะที่ยังเก็บโรงภาพยนตร์ทั้งสามไว้ครบ แต่ปรับเปลี่ยนการใช้ประโยชน์พื้นที่ใหม่ให้เป็นมากกว่าโรงภาพยนตร์ ดังนี้

LIDO 1 : โรงภาพยนตร์

LIDO 1 บนพื้นที่ 247 ตารางเมตร ยังคงเป็นโรงภาพยนตร์ โดยมีพันธมิตรคือ Documentary Club ซึ่งจะนำภาพยนตร์ดี ๆ ที่ไม่ได้อยู่ในกระแสและอาจหาดูที่ไหนไม่ได้มาฉายที่นี่ และเปิดรับภาพยนตร์ของค่ายจัดจำหน่ายอิสระ รวมทั้งภาพยนตร์ของคนทำภาพยนตร์อิสระที่ไม่ได้นำไปฉายที่ไหน LIDO CONNECT จึงน่าจะเป็นพื้นที่ของหนังนอกกระแสแห่งใหม่ที่คนชอบหนังนอกกระแสจะหวังพึ่งพาได้ นอกจากนั้น LIDO 1 ยังสามารถรองรับกิจกรรมพิเศษอื่น ๆ ทั้งงานสัมมนา งานเปิดตัวสินค้า และทอล์กโชว์

LIDO 2 : Live House

LIDO 2 บนพื้นที่ 397 ตารางเมตร ความสูง 7.50 เมตร เป็นพื้นที่แสดงดนตรีใจกลางเมืองที่เปิดโอกาสสำหรับคนดนตรี รองรับการสร้างประสบการณ์ทางดนตรี รูปแบบต่าง ๆ แบบไม่จำกัดค่าย และเป็นพื้นที่สำหรับผู้มีความคิดสร้างสรรค์ทุกรูปแบบ

LIDO 3 : Blackbox

LIDO 3 มีพื้นที่ 312 ตารางเมตร สูง 7.50 เมตร เป็นพื้นที่ art innovation ที่เปิดกว้างทางความคิดสร้างสรรค์อย่างไร้ขีดจำกัด สามารถรองรับกิจกรรมหลายรูปแบบทั้ง performing art, คอนเสิร์ต, งานปาร์ตี้, งาน exhibi-tion และอาจก้าวไปสู่การจัดการแข่งขัน e-Sport ในอนาคต