ช็อกแฟนหนัง! “โซนี่-ดิสนีย์” เจรจาไม่ลงตัว “Spiderman” อาจต้องออกจากจักรวาลมาร์เวล

เป็นข่าวช็อกแฟนๆ หนังมาร์เวลเมื่อเช้าที่ผ่านมา เมื่อ Deadline รายงานว่า การเจรจาดีลระหว่าง โซนี่ กับดิสนีย์ นั้น ไม่ลงตัว ทำให้อนาคตของตัวละครสไปเดอร์แมนในจักรวาล MCU อาจต้องกลับคืนสู่โซนี่ และทำให้จักรวาลมาร์เวลนั้น ไม่มีสไปเดอร์แมนอีกต่อไป ซึ่งจะกระทบแผนที่ทางมาร์เวลวางเอาไว้อย่างมาก

สำหรับการเจรจานั้น สิทธิ์การสร้าง และการจัดจำหน่าย เป็นของโซนี่ทั้งหมด โดยมาร์เวลได้เข้ามาเจรจาในปี 2011 เพื่อขอดึงตัวละครนี้ไปใช้ในจักรวาลตัวเอง โดยโซนี่ออกทุน มาร์เวลที่มี เควิน ไฟกี เป็นผู้ดูแลการสร้าง และรับส่วนแบ่งรายได้ 5% จากรายได้ที่เข้าฉายวันแรก ซึ่งหลังสัญญาปัจจุบันสิ้นสุดลง ดิสนีย์ต้องการเจรจาส่วนแบ่งรายได้เป็น 50-50 แต่ทางโซนี่ไม่เอาด้วย จนล้มโต๊ะเจรจาในที่สุด


ต้องติดตามกันต่อว่า อนาคตของสไปดี้จะเป็นอย่างไร ทั้งสองจะหันกลับมาตั้งโต๊ะเจรจาใหม่ หรือทางดิสนีย์จะเพิ่มข้อเสนอให้โซนี่พอใจหรือไม่ โดยเฉพาะแฟนๆ มาร์เวลต้องลุ้นหนักว่า ตัวละครนี้จะโลดแล่นอยู่ในจักรวาลตอไปหรือไม่ เพราะหนังมีการปูตัวละครสู่เรื่องราวใหม่ๆ มากมาย อีกทั้งยังสร้างความประทับใจมาแล้วใน Avengers และ Spiderman : Homecoming และ Far From Home