“ทอม ฮอลแลนด์” โพสต์รูปคู่ “โรเบิร์ต ดาวนีย์” หลังกระแสข่าวดราม่า “สไปเดอร์แมน” ออกจาก MCU

หลังกระแสข่าวดีลการเจรจาระหว่าง โซนี่-ดิสนีย์ ล่มลง ทำให้ตัวละครสุดป๊อปแห่ง MCU อย่างสไปเดอร์แมน ที่กำลังโลดแล่น และมีทิศทางสำคัญในหนังเฟสต่อไป อาจต้องออกจากจักรวาลไปอย่างน่าเสียดาย พร้อมคืนสิทธิ์การสร้างไปยังโซนี่แบบเต็มตัวอีกครั้ง

เดิมที สัญญาที่เคยตกลงกันไว้ ทางโซนี่จะเป็นผู้ออกทุน จัดจำหน่าย โดยดิสนีย์และมาร์เวลเป็นผู้สร้าง ภายใต้การดูแลของ เควิน ไฟกี ซึ่งฝั่งดิสนีย์และมาร์เวล จะได้รับส่วนแบ่ง 5% จากรายรับวันแรก เพื่อแลกกับการนำตัวละครนี้มาอยู่ในจักรวาลหนัง MCU

อย่างไรก็ตาม เมื่อสัญญาฉบับเก่าหมดลง ทางดิสนีย์ต้องการอัพส่วนแบ่งเป็น 50-50 จังทำให้โซนี่ไม่เอาด้วย และเจรจาไม่ลงตัวในที่สุด

ระหว่างที่แฟนๆ กำลังลุ้นให้ทั้งสองกลับมาตั้งโต๊ะเจรจากันใหม่ เพราะอยากเห็นตัวละครนี้อยู่ใน MCU ต่อไป ขณะที่บางคนกำลังช็อกและเสียใจกับข่าวที่เกิดขึ้น

ด้านนักแสดงนำ เจ้าของบทปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ “ทอม ฮอลแลนด์” ที่ก็คงช็อกไม่แพ้กันเมื่อได้ยินข่าว ได้เคลื่อนไหวโดยการเดินทางไปหาบุคคลสำคัญอย่าง “โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์” เข้าของบท โทนี่ สตาร์ค ที่ในหนังเป็นเหมือนพ่อและพี่เลี้ยงปีเตอร์ พร้อมกับลงรูปคู่พร้อมแคปชั่นเด็ด we did it mr.stark จากหนัง Avengers: Endgame โดยในคอมเมนต์มีคนเข้ามาแสดงความเสียดาย และเชียร์ให้เจ้าหนูทอมยังได้อยู่ในจักรวาลต่อไป