แก้เกมสวย ๆ เทย์เลอร์ สวิฟต์จะอัดเพลงเก่าทั้งหมดอีกครั้ง ตัดปัญหา “ลิขสิทธิ์” ที่อยู่ในมือศัตรู

นักร้องสาวเทย์เลอร์ สวิฟต์ เพิ่งมีข่าวหมดหนทางที่จะได้เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์งานบันทึกเสียง หรือมาสเตอร์อัลบั้มของตัวเองเมื่อไม่นานมานี้ เนื่องจาก “ลิขสิทธิ์งานบันทึกเสียง” เพลงทั้ง 6 อัลบั้มนั้น ถูกคู่อริของเธอซื้อไป ซึ่งไม่มีทางที่เธอจะซื้อกลับมาได้เลย ต่อให้มีเงินมากแค่ไหนก็ตาม (อ่านรายละเอียดเรื่องนี้ได้ ที่นี่ )

แต่ล่าสุดนักร้องสาวหมายเลข 1 ของวงการที่เพิ่งออกผลงานเพลงชุดที่ 7 ก็หาทางออกได้เร็วเกินคาด แถมยังเป็นทางออกที่สง่างาม และเป็นการเอาคืนได้แรงมาก นั่นก็คือเธอจะนำเพลงทั้งหมด 6 อัลบั้มของเธอมาบันทึกเสียงใหม่อีกครั้ง ทำให้กองเชียร์ทั่วโลกสะใจไปตามกัน ๆ

เมื่อไม่กี่วันนี้ เทย์เลอร์ สวิฟต์ บอกกับ CBS ว่า เธออยากจะทำการบันทึกเสียงเพลงทั้ง 6 อัลบั้มอีกครั้ง เพื่อแก้ปัญหาที่ “ลิขสิทธิ์งานบันทึกเสียง” ที่อยู่ในมือสกูเตอร์ บรอน คู่อริของเธอ และเทย์เลอร์อธิบายว่า สัญญาของเธอระบุว่าเธอสามารถเริ่มบันทึกเสียงอัลบั้มเหล่านั้นได้อีกครั้งในเดือนพฤศจิกายน 2020

สำหรับการทำ re-recording หรือการบันทึกเสียงอัลบั้มเดิมอีกครั้งนั้นไม่ใช่เรื่องแปลกในอุตสากรรมดนตรี ก่อนหน้ากรณีของเทย์เลอร์ สวิฟต์ก็มีศิลปินที่เคยทำมาก่อนแล้ว อย่างเช่นวง Def Leppard และ Prince