“ยูริ” นำทีมโชว์สุดพิเศษงาน Annyeong Thailand, Sawasdee Korea 2019 : Discover and Enjoy Korea ทักไทยโซวอน “คิดถึงมั้ยคะ”

สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทย และกระทรวงวัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ร่วมด้วย KOFICE และ Traveling Korean Arts จัดงาน Annyeong Thailand, Sawasdee Korea 2019 : Discover and Enjoy Korea เพื่อร่วมฉลองและกระชับความสัมพันธ์ทางการทูต ระหว่างสาธารณรัฐเกาหลีและประเทศไทยเป็นปีที่ 61 จึงจัดพิธีเปิดอย่างเป็นทางการโดย ฯพณฯ อี อุคฮอน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย พร้อมด้วยนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒนธรรม มาเป็นเกียรติในงานนี้ เมื่อวันเสาร์ที่ 7 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา ณ Zpotlight ชั้น G Zpell ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต

ภายในงานมีกิจกรรมมากมาย เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมทั้งสองประเทศ อาทิ NJNP ที่โด่งดังจากรายการ Korea’s Got Talent , การแสดง K – Pop Cover Dance จากวง K –BOY และ 1st one , แฟชั่นโชว์ชุดประจำชาติเกาหลีหรือฮันบก โดยผู้เชี่ยวชาญด้านชุดฮันบกอย่าง “ฮันบกนัม” และแฟชั่นโชว์ชุดนักเรียนเกาหลีที่คุ้นตากันอย่างดีจากรายการไวรัลชื่อดัง Produce 101 , กิจกรรม Quiz Champ , การแข่งขัน Tong Twister รวมทั้งมีบูธกิจกรรม แนะนำอาหารเกาหลี , บูธประดิษฐ์ของ DIY , โซนถ่ายรุป 3 มิติ , โซน Fashionista เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีโชว์สุดพิเศษจาก 2 ศิลปินชื่อดังจากสองประเทศ ฝั่งประเทศไทยได้แก่ มินิคอนเสิร์ตจากนักร้องหนุ่มหน้าใส “ณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม” ผู้ที่เคยเดบิวต์มีผลงานในประเทศเกาหลี ที่นอกจากจะโชว์เสียงเพราะๆ แล้วยังร่วมพูดคุยบนเวทีถึงการที่เคยใช้ชีวิต อยู่ประเทศเกาหลีอีกด้วย

และปิดท้ายกิจกรรมของงานในครั้งนี้ด้วยสเปเชียลโชว์จากไอดอลสาวชื่อดัง “ยูริ” แห่งวง Girls’ Generation งานนี้ ไทยโซวอน ( ชื่อแฟนคลับอย่างเป็นทางการของวง Girls’ Generation ) ที่มาร่วมเชียร์ศิลปินขวัญใจส่งเสียงกรี๊ดต้อนรับห้างแทบแตก โดย ยูริ ได้เตรียมโชว์สุดพิเศษมาเพื่อแฟนๆกับ 3 เพลงฮิต Illusion, Butterfly และ Into you พร้อมทักทาย ไทยโซวอนให้ใจละลายเป็นภาษาไทยว่า “คิดถึงยูริมั้ยคะ?” และยังบอกอีกว่าดีใจที่ได้มาเจอแฟนๆ และในอนาคตหากมีโอกาสจะพาเม็มเบอร์วง Girls’ Generation มาเจอทุกคนแบบพร้อมหน้าพร้อมตา

เรียกได้ว่างาน Annyeong Thailand, Sawasdee Korea 2019 : Discover and Enjoy Korea ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ทำให้ประชาชนทั้งสองประเทศได้สัมผัสความวัฒนธรรม ของกันและกันอย่างเต็มอิ่ม