ถอดรหัสสูตรปั้นศิลปิน TRINITY เทพเดินดินที่ 4NOLOGUE เสกขึ้นมาด้วย PASSION

วิเคราะห์หมัดน็อค!! 4NOLOGUE (โฟร์โนล็อค) ปั้น TRINITY (ทรินิตี้) จนดังก้องประเทศเพียงข้ามคืน… นานแค่ไหนที่บอยแบนด์ไทย ไม่ได้มีซีดีสวยๆ ไว้วางขาย นานแค่ไหนที่ยอดซีดีที่ว่านี้ไม่ได้ขายแบบถล่มทลาย แต่ 4 คนที่ค่ายปั้นขึ้นมาให้เป็นเทพเดินดินพิชิตใจแฟนนี้ ทำได้!!

ก่อนจะเป็น TRINITY ขอเล่าถึงเด็กใต้ชายคาคฤหาสน์ 4NOLOGUE ที่แต่ก่อนมีกันเพียง 3 หนุ่ม “เติร์ด-ลภัส, ปอร์เช่-ศิวกร, แจ๊คกี้-จักริน” เหล่านี้คือเด็กที่โฟร์โนล็อคมี แถมเป็นตัวจี๊ด แต่เราดันมองข้ามไปสมัยเมื่อครั้ง 9×9 (ไนน์ บาย นาย) บอยแบนด์ปีเดียวโด่งดัง 3 หนุ่ม แทบจะไม่มีแอร์ไทม์ เพราะโดนรัศมีดารารุ่นพี่บดบัง

แต่มาวันนี้เส้นทางศิลปินฉายชัด ใครจะคิด “ปอร์เช่-แจ๊คกี้” ที่คนส่วนใหญ่ตัดสินไปก่อนว่าเด็กค่ายนี้มันก็มีดีแค่ขายหน้าตา จะคือ แชมป์ the mask singer thailand คู่แรกของรายการ และยังเป็นผู้ชนะที่อายุน้อยที่สุด “เติร์ด” ไม่ได้โดดเด่นแค่ภายนอก แต่มีช่องเสียงที่มีเสน่ห์เหลือร้ายเวลาร้องเพลง มาวันนี้ก็ยิ่งเฉิดฉายยามอยู่บนเวที และเหมือนฟ้าสั่งให้ TRINITY ต้องเป็น 4 เมื่อวันหนึ่งแรง PASSION เหวี่ยง “เจมส์-ธีรดย์” เข้ามา มันช่างลงตัวอย่างไม่มีใครคาดถึง

การปั้น TRINITY ของ 4NOLOGUE ครั้งนี้นอกจากกำลังเงิน มันคือกำลังใจ คนทำงานเทหมดหน้าตัก ตั้งแต่ผู้บริหาร ยันพนักงานตัวเล็กๆ เอา PASSION ที่แต่ละคนมีออกมากองรวม โยนความศัธทาลงไป วัดใจในทุกชิ้นงาน

4NOLOGUE คิดการใหญ่ ภายใต้คำว่า PASSION มาแสนนาน ไม่ใช่การนับจำนวนเงิน ดังนั้นการลงทุนจึงเท่าไหร่เท่ากัน จ่ายค่าความฝันแบบไม่ต้องนับ การปล่อยหมัดบนสังเวียนสายเพลง เรียกว่าวงเกมมาดี เริ่มทยอยปล่อยชิ้นงานต่างๆ ก่อนเดบิวต์แบบไม่ตู้มต้ามในวันเดียว แต่ตู้มต้ามมันทุกวัน #TRINITY_TNT #HatersGotNothingTeaser #TRINITY_THEELEMENTS แฮชแทกเหล่านี้จึงสลับกันขึ้นเทรนด์อันดับ 1 บนทวิตเตอร์ในทุกๆ วัน พร้อมกับการรุกในทุกพื้นที่สื่อแบบโหดๆ เหมือนไปโกรธใครมา

4NOLOGUE สร้างความเชื่อมั่นให้กลุ่มแฟนที่หมดความมั่นใจในเอ็นเตอร์เทนเม้นท์เมืองไทย ด้วยการเอาจริง ใช้ทีมผลิตงานระดับอินเตอร์ ร่วมกับการระดมกำลังสมองของทีมไทย ทำให้เห็นว่ามุ่งมั่น แถมมีความดุดัน TRINITY จึงมีแฟนคลับที่แข่งแกร่งขึ้นทุกวัน เพราะแฟนๆ ก็เทใจ อยากเห็นการก้าวได้ไกลๆ ของศิลปินสายเลือดไทยซะที เมื่อค่าย ศิลปิน และแฟนคลับ เชื่อมั่นในสิ่งเดียวกันว่า “ศิลปินไทยทำได้” ตำแหน่ง “บอยกรุ๊ปทีมชาติไทย” จึงไม่เป็นของใคร ถ้าไม่ไม่ใช่ TRINITY และก็ไม่แปลกที่แฟนคลับของศิลปินกลุ่มนี้จะทรงพลังเหนืออื่นใด

ถ้าเปรียบเป็นการชกมวย ก็คงเรียกว่า 4NOLOGUE ต่อยตรงจุด เก็บแต้มได้ทุกครั้งที่ออกหมัด ทั้งแย่บ ทั้งฮุก จนน่วม และกะจะมาชนะน็อคหมัดสุดท้ายในเดบิวต์สเต ด้วยการจัดสังเวียนขนาดยักษ์ให้ TRINITY ขึ้นชกรอบไฟนอล โชว์หมัดน็อคด้วยเพอร์ฟอร์มบนเวที ที่ได้รับการฝึกเป็นเป็นอย่างดี นี่คงจะเป็นกลเกมส์ที่ทำให้บอยกรุ๊ปแก๊งนี้ดังชั่วข้ามคืน แต่อย่างไรก็ตาม สังเวียนนี้ยังไม่มาถึง 17 กย นี้ คงต้องลุ้นกันว่าศิลปินกลุ่มนี้จะน็อคคนดูใน THE FIRST DEBUT STAGE ได้อยู่หมัดและคว้าชัยในเกมส์ได้อย่างสมศักด์ศรีหรือไม่