แฟน ๆ รอไปก่อน ! ริฮานน่าเผยยังไม่มีแพลนลุยอัลบั้มใหม่เร็ว ๆ นี้

Barbadan singer/actress Rihanna arrives for Rihanna's 5th Annual Diamond Ball Benefitting The Clara Lionel Foundation at Cipriani Wall Street on September 12, 2019 in New York City. (Photo by Angela Weiss / AFP)

พักจากงานเพลงไปมากกว่า 3 ปีแล้ว สำหรับศิลปิน-แฟชั่นไอคอนระดับโลกอย่าง “ริฮานน่า” ที่ออกอัลบั้มเต็มครั้งล่าสุดไปเมื่อปี 2016 หลังจากนั้นเธอก็เบรกงานบันเทิงไว้ชั่วคราว และหันไปลุยงานธุรกิจส่วนตัวจนประสบความสำเร็จมากมาย ทั้งแบรนด์ชุดชั้นใน น้ำหอม และแบรนด์เครื่องสำอางค์ “FENTI By Rihanna” ที่มียอดการเติบโตเพิ่มขึ้นเกือบสองเท่าตัว ภายในระยะเวลาเพียงหนึ่งปีเท่านั้น

ล่าสุดริฮานน่าปรากฎตัวอีกครั้งเมื่อวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา ภายในงาน Savage X Fenty Show แบรนด์ชุดชั้นในของเธอเอง ที่จะมีการเปิดตัวคอลเลกชั่นใหม่ ณ กรุงนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 19 กันยายนที่จะถึงนี้ ซึ่งคอลเล็กชั่นใหม่ที่ว่าจะมีการถ่ายทอดสดแบบเอ็กซ์คลูซีฟทาง Amazon Prime ให้แฟน ๆ ได้รับชมบรรยากาศภายในงานกันด้วย

หลังจากการแถลงข่าวเปิดตัวแล้วเสร็จ ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสอบถามถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับงานเพลงอัลบั้มต่อไปของเธอที่มีแฟน ๆ ทั่วโลกรอคอย-ถามถึงมาโดยตลอด หลังจากคลิปสัมภาษณ์เผยแพร่ออกไปทางแชแนล YouTube ของ Entertainment Tonight ก็มีแฟน ๆ เข้าไปแสดงความเห็นในเชิงหยิกแกมหยอกกันมากมาย จนมีการนำคลิปดังกล่าวไปเผยแพร่ในสื่อโซเชียลมีเดียช่องทางอื่น ๆ เรียกเสียงหัวเราะให้กับแฟน ๆ ทั่้วโลก

ผู้สื่อข่าวได้ถามนักร้องสาวว่า “เราจะได้ยินอยู่บ่อย ๆ เกี่ยวกับเรื่องเสียงอันทรงพลังของคุณ” แต่ยังยิงคำถามไม่ทันจบ ริฮานน่าก็สวนกลับมาทันทีว่า “คุณจะถามเกี่ยวกับงานเพลงอัลบั้มใหม่ของฉันใช่มั้ยล่ะ ? ฉันดูออกนะ” ผู้สื่อข่าวจึงตอบกลับไปว่า “ใช่แล้วค่ะ คุณพอจะมีอะไรอัปเดตให้แฟน ๆ ได้ฟังบ้างมั้ย” ริฮานน่าจึงเผยต่อว่า อย่างที่แฟน ๆ รู้กันว่า ตอนนี้เธอกำลังทำอยู่หลายอย่างมาก ทั้งชุดชั้นใน น้ำหอม เครื่องสำอางค์ และงานด้านแฟชั่นอื่น ๆ ฉะนั้นเธอจึงอยากขอให้แฟน ๆ ช่วยรอกันต่อไปก่อน และต้องขอโทษด้วยที่ยังไม่มีความคืบหน้าอะไรเร็ว ๆ นี้

แต่ที่เรียกเสียงหัวเราะได้มากที่สุดก็คงจะเป็นคำถามสุดท้ายที่ผู้สื่อข่าวถามถึงการขึ้นแสดงบนเวที Super Bowl Half Time Show ในปีนี้ ด้านริฮานน่าเลยตอบกลับมาทันทีว่า “อัลบั้มยังไม่เสร็จเลย เธอจะมาถามฉันเรื่องขึ้นแสดงงาน Super Bowl อีกเหรอ แค่นี้ฉันก็จะโดนแฟนคลับรอปาดคออยู่แล้ว” ทำเอาทั้งตัวนักข่าวสาว และคนรอบข้างยิ้มไปกับคำตอบของศิลปินมากความสามารถคนนี้กันถ้วนหน้า

ได้ยินแบบนี้แล้วคงต้องบีบมือแฟนเพลงริริทุกคนให้อดใจรอกันไปก่อน เพราะจากสัมภาษณ์คราวก่อนโน้นที่เจ้าตัวเคยเปิดเผยว่า จะออกอัลบั้มใหม่ภายในปี 2019 แน่นอน ก็มีอันต้องเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด ระหว่างนี้แฟนเพลงสามารถให้การสนับสนุนเธอได้ผ่านธุรกิจแฟชั่น-บิวตี้ที่นอกจากจะได้รับกาารการันตีถึงคุณภาพแล้ว การเติบโตของแบนด์สินค้าภายใต้การนำของริฮานน่าเองก็ถือว่าน่าจับตามองเป็นอย่างยิ่งเช่นกัน