เทศกาลภาพยนตร์นอร์ดิก 2019 คัดหนังดีจากยุโรปเหนือ ฉายให้ชมฟรีทุกเรื่อง

โอกาสดี ๆ สำหรับคนชอบดูหนังต่างประเทศมาถึงอีกแล้ว ในวันที่ 27-29 กันยายนนี้ เทศกาลภาพยนตร์นอร์ดิก 2019 จะจัดฉายภาพยนตร์ให้ชมฟรี ณ ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต ชั้น 4 ศูนย์การค้าดิเอ็มควอเทียร์ เพื่อประกาศความสำเร็จของภาพยนตร์กลุ่มประเทศนอร์ดิก เฉลิมฉลองวัฒนธรรมและสร้างความตระหนักรู้ด้านการพัฒนาที่ยั่งยืนและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

เทศกาลภาพยนตร์นอร์ดิกปีนี้คัดสรรภาพยนตร์คุณภาพหลากหลายประเภทจำนวน 8 เรื่องจากกลุ่มประเทศนอร์ดิกที่ถ่ายทอดศิลปวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของชาวยุโรปเหนือให้กับคนรักหนังชาวไทยโดยเฉพาะ ภาพยนตร์ทุกเรื่องเปิดฉายให้เข้าชมฟรี และมีบทบรรยายภาษาอังกฤษ ผู้สนใจสามารถจองที่นั่งได้ที่ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต ชั้น 4 ศูนย์การค้าดิเอ็มควอเทียร์ก่อนภาพยนตร์เริ่มฉายครึ่งชั่วโมง สงวนสิทธิ์สำหรับผู้มาจองก่อน

เทศกาลภาพยนตร์นอร์ดิก2019จัดขึ้นโดยความร่วมมือของสถานเอกอัครราชทูตเดนมาร์ก ฟินแลนด์ นอร์เวย์ และสวีเดน โดยมุ่งหวังที่จะเพิ่มความสนใจภาพยนตร์นอร์ดิก ซึ่งเป็นภูมิภาคที่มีความสร้างสรรค์และนวัตกรรมในวงการภาพยนตร์ ทั้งยังเป็นการตอบสนองความต้องการภาพยนตร์คุณภาพในตลาดภาพยนตร์ของเมืองไทย

ภาพยนตร์คัดสรรสำหรับเทศกาลปีนี้ได้แก่ Becoming Astrid ภาพยนตร์ชีวประวัติชีวิตวัยรุ่นของ Astrid Lindgren นักเขียนสวีเดนชื่อก้อง, Monky จากสวีเดน มีเนื้อหาบางส่วนเกิดขึ้นในประเทศไทย เล่าเรื่องของแฟรงค์และมิตรภาพที่ซ่อนเร้นของเขากับชะนีลึกลับ ภาพยนตร์นอร์เวย์สองเรื่อง What will people say และ The Liverpool Goalie อาจดูแตกต่างแต่ต่างพูดถึงคุณค่าของความรักและเหตุการณ์ที่จะพลิกผันชีวิต

ส่วนฟินแลนด์ในปีนี้นำเสนอเรื่อง My Stuff เรื่องราวเกี่ยวกับการให้คุณค่าของวัตถุในยุคดิจิตัลกับสิ่งที่มีคุณค่าทางจิตใจ และ One Last Deal เรื่องราวเกี่ยวกับสายสัมพันธ์ของครอบครัวและความยากลำบากในการแก้ไขทุกอย่างให้ถูกต้องแม้ว่าจะมีโอกาสครั้งสุดท้ายก็ตาม, Darling จากเดนมาร์กเป็นเรื่องเกี่ยวกับนักบัลเล่ต์ชื่อเสียงก้องโลกที่ต้องพบกับความล้มเหลวกลางคันขณะรุ่งโรจน์, I am William เล่าเรื่องวิลเลียมที่อาศัยอยู่กับลุงนิลส์ สร้างจากหนังสือของ Kim Fupz Aakeson

 

ตารางเวลาการฉายภาพยนตร์

ศุกร์ 27 กันยายน 2562

18:00      My Stuff

20:00      Darling

เสาร์ 28 กันยายน 2562

15:00      I am William

17:00      Monky

19.30      What will people say

อาทิตย์ 29 กันยายน 2562

15:00      The Liverpool Goalie

17:00     One Last Deal

19:30     Becoming Astrid