สุดประทับใจ “คอนเสิร์ต 30 ปี คำภีร์ แกเพื่อนฉัน” 30 เพลงฉลอง 30 ปี ซาบซึ้งน้ำตาไหล

แฟนทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ของ พี่ปู-พงษ์สิทธ์ คำภีร์ ได้ประทับใจสุด ๆ กันไปแล้วใน “คอนเสิร์ต 30 ปี คำภีร์ แกเพื่อนฉัน” เมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

คอนเสิร์ตนี้ถือได้ว่าเป็นคอนเสิร์ตยิ่งใหญ่ที่สุดของ ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ที่จัดหนักจัดเต็มเพื่อแฟนเพลงที่เป็นเหมือนเพื่อนที่คอยเคียงข้างสนับสนุนกันมา 30 ปีในวงการดนตรี

งานนี้ เจ้าพ่อเพลงรักเพื่อชีวิตขนเพลงฮิต เพลงดังกว่า 30 เพลงมาครบ ไม่ว่าจะเป็นเพลง รักเดียว, หนุ่มน้อย, มือปืน, ไถ่เธอคืนมา, ใจบงการ , แกเพื่อนฉัน, เสมอ, สุดใจ, ถึงเพื่อน, นักแสวงหา, แรงยังมี, อยู่ตรงนี้ ฯลฯ บนเวที 360 องศาตรงกลางฮอลที่ดีไซน์มาอย่างอลังการ และเข้าถึงแฟน ๆ อย่างทั่วถึงทุกทิศ

แขกรับเชิญในคอนเสิร์ตนี้ได้รุ่นใหญ่ เล็ก คาราบาว และ หงา คาราวาน แขกคนสนิทขาประจำมาร่วมขึ้นโชว์ ร่วมแจม ร่วมร้องในเพลง “ถึงเพื่อน” ที่สร้างความประทับใจให้กับแฟน ๆ ได้หวนคิดถึงเพื่อน ๆ หรือแม้แต่เพลงบอลโลกที่เซอร์ไพรส์ด้วยลูกบอลยักษ์ใหญ่ 2 ลูกให้แฟนเพลงได้เพลิดเพลินกันไป

พอมาถึงเพลงหนุ่มน้อย ที่เซอร์ไพรส์แฟนเพลงด้วยการแจกเสื้อจากเครื่องที่ยิงออกมาให้แฟนเพลงเก็บเป็นที่ระลึก

ตามมาด้วยความเซอร์ไพรส์ เมื่อนักมวยชื่อดัง บัวขาว บัญชาเมฆ ออกมาเซอร์ไพรส์ เรียกเสียงกรี๊ดด้วยการร้องเพลง “เสือตัวที่ 11”

ความประทับใจยังไม่หมดเพียงเท่านั้น เพราะ ปู พงษ์สิทธิ์ ขนเพลงดัง เพลงฮิต มาร้องให้แฟนเพลงได้ฟัง เรียกได้ว่าไม่ว่าจะร้องเพลงไหน จะเป็นเพลงช้าหรือเพลงเร็ว ทุกคนในฮอลร้องตามได้หมด เต้นกันสนุกสนานแบบลืมอายุกันไปเลยทีเดียว

ทุกเพลงทุกโมเมนต์ในคอนเสิร์ตครั้งนี้ตั้งแต่ต้นจนจบคือช่วงเวลาแห่งความประทับใจของแฟน ๆ จริง ๆ

ช่วงไฮไลต์ช่วงหนึ่งที่แฟน ๆ คงจะจำไปอีกนานก็คือ ช่วงที่ร้องเพลงเนื้อแสนเศร้าปนซึ้ง “อยู่ตรงนี้” ที่ทำเอาคนดูร้องไห้น้ำตาแตกกันทั้งฮอล ไม่ว่าจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง

 

ช่วงสุดท้ายของโชว์ ปู พงษ์สิทธิ์ ร้องเพลงสุดท้าย “เสมอ” แฟน ๆ ก็ยังไม่อยากกลับบ้าน ตะโกนว่า “เอาอีก ๆ ๆ ๆ” จนเจ้าของคอนสิร์ตต้องกลับมาร้องเพลงให้แฟน ๆ ฟังอีกครั้ง จนเพลงสุดท้ายจริง ๆ คือเพลง “อยู่คนเดียว” ที่พี่ปูบอกว่า “ผมจะร้องเพลงนี้ส่งแฟนเพลงทุกคนเดินทางกลับบ้านโดยสวัสดีภาพนะครับ”

งานนี้ความประทับใจคุ้มค่ามากจริง ๆ สมกับเป็นคอนเสิร์ตที่แฟน ๆ รอคอยชนิดที่ว่าบัตรคอนเสิร์ตขายหมดเกลี้ยงตั้งแต่ก่อนจัดงานแถลงข่าว