Green Day เยือนไทยครั้งที่ 3 เตรียมเสิร์ฟความมันแบบรุ่นเก๋า

ถ้านึกชื่อวงดนตรีที่อายุมากขึ้นเท่าไหร่แต่ก็ยังมีแฟนเพลงรุ่นใหม่ และมาไทยกี่ครั้งก็ยังได้รับการตอบรับอย่างดี ก็ต้องมีชื่อ กรีนเดย์ (Green Day) เป็นหนึ่งในนั้น

กรีนเดย์ คือ วงดนตรี 3 ชีวิตจากแคลิฟอร์เนีย ประกอบด้วย นักร้องนำ-กีตาร์ บิลลี โจ อาร์มสตรอง (Billie Joe Armstrong), มือเบส ไมค์ เดินต์ (Mike Dirnt), และมือกลอง เทร คูล (Tre Cool) พวกเขาอยู่ในวงการเพลงมาแล้วกว่า 30 ปี เจ้าของ 5 รางวัลแกรมมี่ มีชื่อจารึกในหอแห่งเกียรติยศวงการร็อกแอนด์โรล (Rock and Roll Hall of Fame) และเป็นเจ้าของสมญานาม “เจ้าพ่อเพลงพังก์ร็อก”

กรีนเดย์กำลังจะปล่อยอัลบั้มเต็ม Father of All Motherfuckers ในเดือนกุมภาพันธ์ 2020 และจะออกทัวร์คอนเสิร์ตอีกครั้งให้แฟน ๆ ทั่วโลกได้หายคิดถึง พวกเขาจะขนเครื่องดนตรีออกเดินทางพบปะแฟนเพลงทั้งในยุโรป สหราชอาณาจักร อเมริกาเหนือ และเอเชีย โดยมีประเทศไทยเป็นอีกหนึ่งในเส้นทางการทัวร์ด้วย กับชื่อโชว์ Green Day Live in Bangkok 2020 ในวันที่ 11 มีนาคม ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี จัดโดย ไลฟ์ เนชั่น บีอีซี-เทโร (Live Nation BEC-Tero)

กรีนเดย์เคยสร้างความมันในเมืองไทยมาแล้ว 2 ครั้ง กับคอนเสิร์ตเมื่อปี 1996 และปี 2010 ผ่านมา 10 ปี วงพังก์ร็อกยอดนิยมของวงการจะกลับมาย้ำเตือนความมัน พร้อมนำพาสาวกชาวไทยสู่ความบ้าคลั่งครั้งใหม่กับเพลงใหม่ ๆ และเพลงฮิตจากอัลบั้มเก่า ๆ อย่าง “Wake Me Up When September Ends”, “Boulevard of Broken Dreams”, “21 Guns” และ “American Idiot”

การออกทัวร์คอนเสิร์ตครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการทัวร์โปรโมตอัลบั้ม Father of All Motherfuckers อัลบั้มเพลงร็อกแนวทดลองที่ผสมผสานจังหวะเพลงแดนซ์ยุค 1960s ซึ่งบิลลีให้สัมภาษณ์กับ Rolling Stone ว่า “ผมรู้ว่าผมอยากจะลองทำอะไรที่แตกต่างออกไป มันเป็นการลองผิดลองถูกและทึ้งผมตัวเองทิ้งเป็นส่วนใหญ่”

ความพิเศษคือซิงเกิลในชื่อเดียวกันกับชื่ออัลบั้มได้ทะยานขึ้นชาร์ตตั้งแต่วันที่ประกาศทัวร์ และกลายเป็นเพลงที่ 23 ของกรีนเดย์ที่สามารถขึ้นไปอยู่ใน 10 อันดับแรกบนชาร์ตเพลงอัลเทอร์เนทีฟของ Billboard ได้สำเร็จ ขึ้นมาเทียบชั้นกับวงร็อกในตำนานอย่างยูทู (U2) ที่มี 23 เพลงเช่นเดียวกัน

นับตั้งแต่เริ่มรวมตัวกันในปี 1986 และเดินทางสั่งสมชื่อเสียงมายาวนาน 3 ทศวรรษ กรีนเดย์ได้รับการยอมรับว่าเป็นวงดนตรีที่ขายดีที่สุดวงหนึ่งของโลก ด้วยยอดขายอัลบั้มสูงกว่า 70 ล้านแผ่นทั่วโลก และยอดสตรีมออนไลน์รวมมากกว่าหนึ่งหมื่นล้านครั้ง

ด้วยชื่อเสียง เกียรติประวัติที่พวกเขาสั่งสมมายาวนาน จนขึ้นแท่นรุ่นเก๋าของวงการ นี่คงเป็นหนึ่งในคอนเสิร์ตที่คอเพลงร็อกรอคอยอีกครั้ง

สำหรับผู้ที่สนใจบัตรคอนเสิร์ตจะเปิดขายในวันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายนนี้ ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา และ www.thaiticketmajor.com สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร.0-2262-3838 และ www.facebook.com/bectero