House of the Dragon ภาคแยกเรื่องแรกของ Game of Thrones

ในช่วงเวลา 8 ปีที่ผ่านมา ถ้าพูดถึงสุดยอด pop culture ที่ผู้คนทั่วโลกตกหลุมรัก ต้องมีชื่อซีรีส์ฟอร์มยักษ์นาม Game of Thrones ที่เพิ่งจะได้บทสรุปแห่งเรื่องราวมหาศึกชิงบัลลังก์ไปเมื่อช่วงต้นปี 2562 นี้ ติดอยู่ในลิสต์อันดับต้น ๆ

ถึงแม้ว่าเสียงตอบรับของบทสรุปจะมีทั้งฝ่ายที่ถูกใจและไม่ถูกใจ แต่ทาง HBO เจ้าของแฟรนไชส์ Game of Thrones ก็ได้ไฟเขียวให้กับการสร้างซีรีส์ภาคแยกในจักรวาล Game of Thrones อันมีชื่ออย่างเป็นทางการว่า House of the Dragon ซึ่งจะเป็น prequel หรือ “ภาคก่อนหน้า” ของเรื่องราวหลักใน Game of Thrones

House of the Dragon จะอิงเรื่องราวจากในหนังสือ Fire & Blood ของจอร์จ อาร์.อาร์. มาร์ติน (George R.R. Martin) อันเป็นเล่มที่บอกเล่าเรื่องราวของตระกูลทาร์แกเรียน (Targaryen) ตระกูลแห่งมังกรโดยเฉพาะ ซึ่งเรื่องราวใน House of the Dragon นี้จะพาเราไปในช่วง 300 ปีก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ Game of Thrones ซึ่งทาง HBO เผยว่าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับจุดเริ่มต้นของจุดจบแห่งตระกูลทาร์แกเรียน ที่มักจะถูกพูดถึงในซีรีส์ Game of Thrones นั่นเอง

ในภาคนี้จะยังคงเป็นการร่วมมือกันระหว่าง จอร์จ อาร์.อาร์. มาร์ติน ผู้ประพันธ์หนังสือนิยายชุด A Song of Ice and Fire กับ ไรอัน คอนดัล (Ryan Condal) มือเขียนบทจากภาพยนตร์อย่าง Hercules ในปี ค.ศ. 2014 และ Rampage ในปี ค.ศ. 2018 ซึ่งจะร่วมรับผิดชอบในการกำกับร่วมกับ มิเกล สพอชนิก (Miguel Sapochnik) ที่เคยฝากผลงานอันน่าจดจำในหลาย ๆ ตอนของ Game of Thrones ไม่ว่าจะเป็น Hardhome ในปี 5, Battle of the Bastards ในปี 6 และอีก 2 ตอนในปี 8 ทั้ง The Long Night และ The Bells ซึ่งใน House of the Dragon นี้ ทั้งคอนดัลและสพอชนิกจะร่วมกันเขียนบทและกำกับตอนแรกของซีรีส์ รวมถึงตอนอื่น ๆ ในเรื่อง

แน่นอนว่าเมื่อเรื่องราวใน House of the Dragon นั้นจะอยู่ในช่วงรุ่งเรืองของยุคมังกร จึงเป็นที่คาดการณ์ว่าเราก็จะได้เห็นมังกรมากยิ่งกว่าใน Game of Thrones ได้เห็นทั้ง 7 อาณาจักรในยุคสมัยที่ถูกปกครองโดยตระกูลทาร์แกเรียน ได้เห็นความสัมพันธ์ของบรรดาตัวละครที่จะเชื่อมโยงและเป็นจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์ Game of Thrones


ซีรีส์ House of the Dragon ที่ว่านี้มีกำหนดการออกอากาศในปี 2564 แฟน ๆ ศึกชิงบัลลังก์เหล็กนับวันนับเดือนรอคอยความสนุกกันได้เลย