“Potato Magic Hours #มันคือเรื่องจริง” บันทึกช่วงเวลาดี ๆ ของวงดนตรีกับแฟนเพลงที่เดินทางร่วมกันมานาน 18 ปี

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมานับเป็นสองวันแห่งความสุขของชาวร็อกหัวมัน การันตีจากทุกกระแสในโลกโซเชียลที่ยกนิ้วให้คอนเสิร์ต “Chang Music Connection presents POTATO Magic Hours Concert #มันคือเรื่องจริง” เมื่อวันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน และอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมาเป็นคอนเสิร์ตในดวงใจที่สุดแห่งปี

คอนเสิร์ตนี้เกิดขึ้นและจบลงอย่างสวยงามด้วยโปรดักชั่นอลังการระดับอินเตอร์ ทั้งจอ LED ขนาดยักษ์ กว้าง 52.5 เมตร สูง 11 เมตร หนักกว่า 17 ตัน ใหญ่สุดเท่าที่เคยมีในการจัดคอนเสิร์ตที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ให้ภาพคมชัดทำหน้าที่เป็นตัวเล่าเรื่องหลัก รวมไปถึง แสง สี วิชวล ที่สาดใส่คนดูตลอด 4 ชั่วโมงแบบไม่เกรงใจค่าไฟ และ L-Acoustic ลำโพงกลางแจ้งชุดใหญ่ที่ทำให้เสียงเพลงกระหึ่มไปทั้งฮอล

ส่วนเรื่องของเพลงก็คัดสรรมาเอาใจแฟนเพลงวงโปเตโต้โดยเฉพาะ ส่วนเเขกรับเชิญที่ทุกคนอยากรู้แต่ไม่มีใครได้รู้ก่อนก็ออกมาเซอร์ไพรส์เรียกเสียงกรี๊ดกันเป็นระยะ ซึ่งความสำเร็จงดงามของคอนเสิร์ตนี้เปิดขึ้นได้ด้วยฝีมือและมันสมองของกบ บิ๊กแอส ที่เป็นโชว์ไดเร็กเตอร์ของงานนี้

คอนเสิร์ตรอบแรกในวันเสาร์ แค่ซีนเปิดก็เรียกเสียงฮือฮากับการจับไมค์ร้องเพลงแบบจริงจังครั้งแรกของหั่ง, โอม, กานต์ ในเพลง “เธอยัง” ก่อนที่ทุกคนจะกลับไปทำหน้าที่ของตัวเองในพาร์ตเพลงสนุกอย่าง “ฮู้ฮู”, “Circle”, “อรุณ”, “บังเอิญ โลกกลม พรหมลิขิต” ที่วงโปเตโต้เดินออกไปจับมือไปร้องกับแฟน ๆ ตามแคทวอล์คที่ล้อมรอบฮอลล์ แล้วเบรกด้วยความซึ้งกับเพลง  “พระจันทร์ดวงเก่า”, “ไม่รู้จะอธิบายยังไง”, “นี่แหละความเสียใจ”, “ปากดี”, “ทนพิษบาดแผลไม่ไหว”, “เท่าไหร่ไม่จำ”

จากนั้นเปิดตัวแขกรับเชิญคนแรกของรอบวันเสาร์ คือ อะตอม ชนกันต์ ที่มาพร้อมเพลงฮิต “อ้าว” และฟีทเจอริ่งกับปั๊บ โปเตโต้ครั้งแรกในเพลง “รักเธอไปทุกวัน” ซึ่งทั้งคู่เคมีเข้ากันจนอะตอมสัญญาจะแต่งเพลงให้โปเตโต้

หลังจากนั้นปั๊บทวนความทรงจำถึงปีย์ นักร้องนำอีกคนในยุคแรกของวงว่าก่อนที่จะเสียชีวิต ปีย์ได้พูดมาประโยคหนึ่งซึ่งเป็นที่มาของเพลง “ไม่ให้เธอไป” ซึ่งปั๊บร้องเพลงนี้ทั้งน้ำตา ต่อด้วยเพลง “ทิ้งไว้กลางทาง”, “ภาษากาย”, “กล้าพอไหม”, “พอแล้ว”  แล้วเข้าสู่ช่วงต้อนรับแขกรับเชิญคนต่อไป คือ แพท วง Klear ที่ออกมาพร้อมเสียงสวย ๆ ในเพลง “สิ่งของ”, “แชร์” ที่สลับกันร้องกับปั๊บ สะกดคนดูให้เคลิ้มไปทั้งฮอล

ต่อด้วยชุดเมดเล่ย์เพลงตามคำขอ ปั๊บ, หั่ง, โอม สมาชิกวงโปเตโต้เดินออกมาตามแคทวอล์คร้องเพลงทักทายแบบสบาย ๆ กับแฟน ๆ ถึงกลางฮอล “คนดีไม่มีที่อยู่”, “ฉันคิดถึงเธอ”, “ขอบใจ”, “น้ำหอม”, “สามเวลา” หลายเพลงถูกเลือกมาร้องต่อเนื่อง แต่ก็ยังไม่สาแกใจ ปั๊บสั่งให้เวทียื่นออกไปอีกจนถึงคนดูด้านหลัง ก่อนจะเล่นเพลง “เธอทำให้ได้รู้” และออกปากชมกานต์ที่เสียสละตัวเองแม้จะเพิ่งเป็นคุณพ่อหมาด ๆ แต่ก็มาทำหน้าที่มือกลองให้กับวงอย่างแข็งขัน ตามมาด้วยเพลง “แพ้กลางคืน”, “รอย”, “คำตอบของหัวใจ”, “ชีวิตที่ขาดเธอ” ที่นอกจากนานทีจะร้องแล้ว ปั๊บยังโชว์ท่อนภาษาเกาหลีอีกด้วย ร้องไปก็หัวเราะเขินไป ทำเอาสาว ๆ กรี๊ดกันเป็นแถว

ช่วงต่อจากนั้นอิมแพ็ค อารีน่าแทบแตกเมื่อตูน บอดี้สแลมออกมาแจมในเพลง “ทุกด้านทุกมุม” ก่อนจะชวนเพื่อน ๆ บอดี้สแลม ครบวงมาร่วมมันต่อในเพลง “ความเชื่อ”, “คนที่ถูกรัก” ก่อนที่ปั๊บจะพักไปแชตไลน์จากหลังเวทีขึ้นบนจอยักษ์ระบายความรู้สึกถึงคนดู และขอบคุณที่ทำให้คอนเสิร์ตครั้งนี้เป็นเรื่องจริงขึ้นมาได้

จากนั้นเพลงชุดสุดท้ายก็ถูกปล่อยต่อกันมา ทั้ง “เธอคือเรื่องจริง”, “เธอยัง”, “ยื้อ” ซึ่งได้ เต๋า สวีทมัลเล็ต ออกมาว๊ากสุดเสียงเป็นแขกรับเชิญคนสุดท้าย ก่อนที่วงโปเตโต้จะร่ำลาแฟน ๆ ตามเซตเพลงสุดท้าย “ที่เดิม”, “เพียงพอ” และปิดท้ายอย่างสุดซึ้งด้วยเพลง “ขอบคุณที่รักกัน” ซึ่งพูดแทนความรู้สึกของพวกเขาได้เป็นอย่างดี   

ส่วนรอบวันอาทิตย์ มีการเปลี่ยนแปลงแขกรับเชิญอย่างสุดเซอร์ไพรส์ เริ่มจากคู่หู บอล-เมื่อย วงสครับบ์ ซึ่งถือเป็นคนตัดสายสะดือวงโปเตโต้ เนื่องจากสองหนุ่มสครับบ์อยู่ในฐานะผู้คัดเลือกศิลปินของค่ายแกรมมี่เมื่อหลายปีก่อน ทำให้ปั๊บได้เข้าสู่วงการเพลง โปเตโต้กับสครับบ์ฟีทเจอริ่งกันในเพลง “ใกล้” และ “รักเธอไปทุกวัน”

ส่วนแขกเซอร์ไพรส์คนที่สองคือ เป๊ก ผลิตโชค ที่มาฟีทในเพลง “ชีวิตที่ขาดเธอ” แถมยังเดินไปเอาใจเหล่า “นุช” รอบอิมแพคด้วย ซึ่งขณะที่กำลังร้องเพลงตามใจแฟนเพลง ปั๊บเหลือบไปเห็นแจ็ค แฟนฉัน เลยส่งไมค์ให้แจ็คโชว์ลูกคอ เรียกเสียงฮาไปหลายดอก

ส่วนแขกรับเชิญรายที่สามและสี่ ยังคงเป็นวงบอดี้สแลม และเต๋า วงสวีทมัลเล็ต ที่มาช่วยเสริมดีกรีความมันแบบร้อนระอุเช่นเคย

ในช่วงสุดท้ายของคอนเสิร์ต ปั๊บใจดีถอดเสื้อโชว์ความโอโม่ขาวจั๊วะ ทำเอาสาว ๆ เกือบเลือดกำเดาไหล ซึ่งปั๊บพูดปิดท้ายอย่างด้วยความซาบซึ้งน้ำตาคลอขอบคุณทุกคนที่มาช่วยทำให้ทุกอย่างมันคือเรื่องจริงขึ้นมาว่า “ความสุขอยู่กับเราชั่วครู่ แต่ความทรงจำอยู่กับพวกเราตลอดไป” ทำเอาแฟน ๆ น้ำตาคลอไปด้วย เป็นคอนเสิร์ตที่ครบรสและจบด้วยรอยยิ้ม นับเป็นการบันทึกช่วงเวลาดี ๆ ของวงโปเตโต้กับแฟน ๆ ที่เดินทางร่วมกันมานานถึง 18 ปี